ข่าว

นายกอบต.ต้นมะม่วง เชื่อรอดตายบารมี หลวงพ่อแถม วัดช้างแทงกระจาด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดใจนายก อบต. ต้นมะม่วง เล่านาทีระทึกเหตุชายคลั่งเพชรบุรี เข้าห้ามปชช.ดูเหตุการณ์ เจอผู้ก่อเหตุยิงสวน เชื่อบารมีหลวงพ่อแถมช่วยชีวิต

 จากกรณีเหตุ นายอนุวัช แหวนทอง มีอาการคลุ้มคลั่ง ก่อเหตุใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม. กราดยิงออกจากบ้าน จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย และเสียชีวิต 3 ราย เหตุเกิดภายในหมู่บ้านกรุงเพชรวิลล่า หมู่ 3 บ้านไร่กล้วย ต.ต้นมะม่วง อ.เมือง จ.เพชรบุรี ก่อนตำรวจตัดสินใจวิสามัญฆาตกรรมผู้ก่อเหตุ เมื่อวันที่ 22 มี.ค.ที่ผ่านมา 

นายกอบต.ต้นมะม่วง นิมนต์ หลวงพ่อแถม วัดช้างแทงกระจาด มาทำบุญ
ล่าสุด หนึ่งในผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์ ร.ต.ต.กนกศักดิ์ มุทธากาญจน์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลต้นมะม่วง อ.เมือง จ.เพชรบุรี ได้นิมนต์ พระครูมนูญสีลสังวร หรือ หลวงพ่อแถม สีลสังวโร เจ้าอาวาสวัดช้างแทงกระจาด เกจิอาจารย์ชื่อดังแห่งลุ่มน้ำเพชรบุรี มารับภัตตาหาร ประพรมน้ำมนต์ และแจกวัตถุมงคล เพื่อความเป็นศิริมงคล แคล้วคลาด ปลอดภัย โดยมี คณะผู้บริหาร พนักงาน อบต.ต้นมะม่วง เข้าร่วมพิธี  

นายกอบต.ต้นมะม่วง นิมนต์ หลวงพ่อแถม วัดช้างแทงกระจาด มาทำบุญ
 

 ร.ต.ต.กนกศักดิ์ เปิดใจเล่านาทีชีวิตว่า วันเกิดเหตุช่วงบ่ายโมงเศษ ได้รับแจ้งว่าผู้ก่อเหตุยิงปืนหลายนัดที่บ้าน ทำให้ชาวบ้านตกใจกลัว ตนเองจึงมอบให้ปลัดอบต.ลงไปตรวจสอบ พอไปถึงที่เกิดเหตุ ปลัดอบต.โทรกลับมาแจ้งว่ามีคนถูกยิงเสียชีวิต ตนเองจึงรีบขับรถยนต์ไปตรวจสอบ

ร.ต.ต.กนกศักดิ์ มุทธากาญจน์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลต้นมะม่วง

พอถึงที่เกิดเหตุพบชาวบ้านกำลังจะเข้าไปดู ตนเองจึงจะไปห้ามปรามไม่ใช้ชาวบ้านเข้าไปดู พอจอดรถได้คนร้ายก็เปิดฉากยิงใส่เข้ามาที่รถ กระสุนถูกประตูด้านซ้าย จำนวน 7-8 นัด กระสุนนัดสุดท้ายแตกกระเด็นพุ่งเข้ามาที่ลำคอ ใต้กกหูขวา จำนวน 1 นัด ได้รับบาดเจ็บ มีเลือดไหลออกมาจำนวนมาก ตนเองจึงรีบลงจากรถไปหลบบริเวณข้างกำแพง เพื่อไม่ให้คนร้ายยิงใส่ได้อีก และเห็นบริเวณด้านขวามือของตนเอง มีผู้เสียชีวิตนอนอยู่ 2 ราย 

นายกอบต.ต้นมะม่วง นิมนต์ หลวงพ่อแถม วัดช้างแทงกระจาด มาทำบุญ
 จังหวะนั้นเลขาของตนเองขี่จักรยานยนต์มาที่เกิดเหตุพอดี  เลขาจึงรีบพาตนเองขึ้นรถขับออกจากที่เกิดเหตุไปที่จุดรวมพลของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เข้ามาระงับเหตุ ก่อนที่ผู้กำกับได้แจ้งให้ตนเองไปรักษาที่โรงพยาบาลกรุงเทพเพชรบุรี ทีมแพทย์ตรวจสอบพบว่าถูกยิงบริเวณลำคอ ใต้กกหูซ้าย 1 นัด กระสุนฝังใน มีเลือดออกมาก จากนั้นได้ส่งตนเองไปรักษาที่โรงพยาบาลจุฬาฯ ทีมแพทย์เฉพาะทางแจ้งว่า กระสุนที่ฝังในไม่มีผลกระทบอะไร จึงไม่อยากให้ผ่าเอาหัวกระสุนออก เพราะมีโอกาสเสี่ยงอันตรายสูง เนื่องจากกระสุนอยู่ลึกและใกล้กับเส้นเลือดใหญ่ ตนเองจึงไม่ผ่าออก 

นายกอบต.ต้นมะม่วง นิมนต์ หลวงพ่อแถม วัดช้างแทงกระจาด มาทำบุญ

 ซึ่งก่อนเกิดเหตุช่วงบ่ายของวันเดียวกัน ตนเองได้นิมนต์หลวงพ่อแถม เจ้าอาวาสวัดช้างแทงกระจาด มาทำบุญให้ที่สำนักงาน อบต. โดยช่วงเช้าประมาณ 08.20 น. หลวงพ่อแถมเข้ามาที่ อบต.ก่อนกำหนด ขณะเดียวกันตนเองขับรถออกจากบ้านที่ท่ายาง  รองนายกฯโทรมาแจ้งว่าหลวงพ่อแถม เลื่อนเวลาเป็นช่วงเช้า และกำลังเข้ามาที่ อบต. ตนเองจึงขับรถมาที่ อบต. มาเจอหลวงพ่อแถมบริเวณริมถนนคันคลองก่อนถึง อบต. และขับรถเข้า อบต.มาพร้อมกัน หลังจากนั้นหลวงพ่อได้ทำพิธีเพื่อความเป็นสิริมงคลและเป่ากระหม่อมตนเอง ให้แคล้วคลาดปลอดภัย ให้ศีลให้พร ก่อนที่หลวงพ่อแถมจะไปกิจนิมนต์ต่อที่ จ.สมุทรสาคร 

ซึ่งเหตุการณ์นี้ตนเองเชื่อว่าเป็นเพราะบารมีหลวงพ่อแถม ที่ทำให้ตนเองแคล้วคลาดปลอดภัยมาได้ 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ