ข่าว

ไฟป่า แม่ฮ่องสอน วิกฤต จุดความร้อน312แห่ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไฟป่าแม่ฮ่องสอน อยู่ในภาวะวิกฤติหลังดาวเทียมตรวจพบจุดความร้อน สูงถึง 312 จุด หมอกควันหนาทึบเต็มเมือง ทัศนวิสัยในการมองเห็นแย่


ไฟป่าของแม่ฮ่องสอนอยู่ในภาวะวิกฤติ กรมควบคุมมลพิษ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้สรุปสถานการณ์ฝุ่น PM2.5 ในพื้นที่รับผิดชอบของสำนักงานสิ่งแวดล้อมและควบคุมมลพิษที่ 1 พื้นที่เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน แม่ฮ่องสอนPM2.5 มีค่าระหว่าง 47-165 มคก.ต่อลบ.ม.

คุณภาพอากาศอยู่ในระดับ ปานกลาง ถึง มีผลกระทบต่อสุขภาพ เกณฑ์คุณภาพอากาศ PM2.5 มีค่า 51-90 มคก./ลบ.ม. คุณภาพอากาศเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ

คุณภาพอากาศอยู่ในระดับ ปานกลาง ถึง มีผลกระทบต่อสุขภาพ เกณฑ์คุณภาพอากาศ PM2.5 มีค่า 51-90 มคก./ลบ.ม. คุณภาพอากาศเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ ประชาชนทั่วไป ควรเฝ้าระวังสุขภาพ ควรลดระยะเวลาทำกิจกรรมกลางแจ้ง หรือใช้อุปกรณ์ป้องกันตนเอง

ไฟป่าแม่ฮ่องสอน

ประชาชนกลุ่มเสี่ยง ควรลดระยะเวลาทำกิจกรรมกลางแจ้งหรือใช้อุปกรณ์ป้องกันตัวเอง หากมีอาการทางสุขภาพควรรีบปรึกษาแพทย์  โดยจุดความร้อนในภาคเหนือ เกิดขึ้นจำนวน 341 จุด  คือ  เชียงราย 6 จุด เชียงใหม่ 22 จุด แม่ฮ่องสอน 312 จุด และลำพูน 1 จุด

จนท.เข้าดับไฟป่า

สำหรับในต.จองคำ อ.เมืองแม่ฮ่องสอน สถานการณ์หมอกควันไฟป่า อยู่ในระดับหนาทึบ ปกคลุมเต็มไปทุกพื้นที่ ทัศนวิสัยในการมองเห็นทางอากาศลดเหลือเพียง 3,000 เมตร หรือ 3 กม.เท่านั้น

ไฟป่าแม่ฮ่องสอน

ส่งผลกระทบต่อการสัญจรของยานพาหนะ ขณะที่เริ่มมีผู้ป่วยด้วยโรคทางเดินหายใจเพิ่มมากขึ้น  ทางด้านเจ้าหน้าที่ ที่มีหน้าที่เกี่ยวข้องในการดับไฟป่า ยังคงต้องทำงานกันอย่างหนักหน่วงเพื่อดับไฟป่าที่เกิดขึ้น แต่เนื่องจากจุดไฟป่าที่มากเกินที่จะสามารถควบคุมได้ ทำให้หมอกควันจากไฟป่าจึงยังคงหนาแน่นไปทุกพื้นที่ของจังหวัดแม่ฮ่องสอน

ไฟป่าแม่ฮ่องสอน

logoline