ข่าว

วัชระ ร้อง มหาดไทย จี้ กฟน. แก้ปัญหาไฟส่องสว่าง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วัชระ เพชรทอง ร้อง มท.1 สั่งผู้ว่ากฟน.เร่งแก้ปัญหาไฟฟ้าส่องสว่างหน้าร.ร.ทีปังกรฯ ย่านถ.เลียบคลองปทุม-พุทธมณฑลสาย4 ย้ำหากไม่ทำต้องปลด

ที่กระทรวงมหาดไทย  นายวัชระ เพชรทอง อดีต สส.พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นหนังสือพร้อมนำหลอดไฟที่ชำรุดให้พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ประกอบการพิจารณาเพื่อสั่งการให้การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ปัญหาไฟฟ้าส่องสว่างสาธารณะดับ ที่บริเวณถนนเลียบคลองปทุมจนถึงถนนพุทธมณฑลสาย 4

นายวัชระ เพชรทอง อดีต สส.พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นหนังสือพร้อมนำหลอดไฟที่ชำรุดให้พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย

เพื่อป้องกันหรือลดผลกระทบอุบัติเหตุกับประชาชนในพื้นที่เขตทวีวัฒนาโดยเร็วที่สุด และขอให้ กฟน. ตรวจสอบไฟฟ้าส่องสว่างสาธารณะบนถนนต่าง ๆ ในพื้นที่ฝั่งธนบุรีทั้งหมด หากตรวจพบปัญหาขอให้เร่งดำเนินการแก้ไขโดยไม่ต้องรอให้ประชาชนร้องเรียนเพื่อประโยชน์สาธารณะ
 

นายวัชระ กล่าวว่า ได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนในพื้นที่เขตทวีวัฒนา กทม.ว่าไฟฟ้าส่องสว่างสาธารณะบริเวณถนนเลียบคลองปทุม หน้าโรงเรียนทีปังกรวิทยาพัฒน์ ทวีวัฒนา ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร จนถึงถนนพุทธมณฑล สาย 4 ระยะทางประมาณ 2 กิโลเมตร ดับและชำรุดเสียหาย หลอดไฟไม่ติดหรือติดแต่ไม่สว่างเพียงพอ อีกทั้งถนนเส้นนี้มีลูกระนาดทำให้ประชาชนที่ต้องใช้ถนนสัญจรรับ-ส่งนักเรียนจำนวนมากกว่า 1,500 คน มองไม่เห็นพื้นผิวถนนและเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง 

วัชระ ร้อง มหาดไทย จี้ กฟน. แก้ปัญหาไฟส่องสว่าง
ทั้งนี้  หากผู้ว่าการ กฟน. ไม่สามารถแก้ไขปัญหาพื้นฐานดังกล่าว หรือปล่อยปะละเลยให้ไฟฟ้าส่องสว่างสาธารณะดับหรือชำรุดจนเกิดอุบัติเหตุซ้ำซากกับประชาชน ขอเสนอให้พิจารณาปลดผู้ว่าการ กฟน. เพราะถือว่าขาดสมรรถนะความสามารถ ไม่ใส่ใจการให้บริการซึ่งไฟฟ้าส่องสว่างสาธารณะมีความจำเป็นอย่างยิ่งกับประชาชน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ