ข่าว

'ฝนตก' หลายจุด ชุ่มฉ่ำตลอดคืนถึงเช้า หลายจังหวัด ยังมีฝนตลอดวัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พายุฤดูร้อน เริ่มแล้ว กทม. พบ 'ฝนตก' ชุ่มฉ่ำตลอดคืนถึงเช้า หลายจังหวัดเจอ พายุฝนฟ้าคะนอง ลูกเห็บตก ขณะ เชียงใหม่ ยังมีฝนตลอดวัน

'พายุฤดูร้อน' เริ่มแล้วในหลายจังหวัด ซึ่งภายหลังที่ กรมอุตุนิยมวิทยา ได้ออกประกาศในช่วงวันที่ 12-14 มีนาคม 2566 จะเกิด พายุฤดูร้อน บริเวณประเทศไทยตอนบน

 

 

ส่งผลให้หลายจังหวัดได้มี 'ฝนตก' ทั้ง พายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ลูกเห็บตก ฟ้าผ่า โดยในกรุงเทพมหานครก็พบว่ามีหลายพื้นที่เริ่มมีฝนตกในช่วงกลางดึกชุ่มฉ่ำจนถึงช่วงเช้า

 

ในส่วนของ กรุงเทพมหานคร ตั้งแต่ช่วงเวลา 00.30 น. มี 'ฝนตก' ในพื้นที่เขตหลักสี่ ดอนเมือง พระนคร ป้อมปราบศัตรูพ่าย สัมพันธวงศ์ สาทร ยานนาวา ปริมาณฝนสูงสุดพบที่เขตสายไหม 9.5 มม.

 

จนถึงช่วงเช้าที่ผ่านมายังพบในหลายพื้นที่ยังคงมี 'ฝนตก' ในหลายจุด ทั้งในเขตลาดกระบัง พญาไท ดินแดง ภาษีเจริญ หนองแขม รวมไปถึงที่เอเชียทีคก็ยังคงพบว่ามีฝนตกจนถึงช่วงเช้าเช่นกัน

 

 

ขณะที่ในวันนี้ (13 มีนาคม 66) กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ยังคงมี พายุฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรง อุณหภูมิต่ำสุด 25-27 องศาเซลเซียส  อุณหภูมิสูงสุด 32-34 องศาเซลเซียส  ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม. 

 

 

โดยในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา (07.00 น.) พื้นที่กรุงเทพมหานครมีฝนตกเล็กน้อยถึงปานกลาง ปริมาณฝนสูงสุดที่วัดได้ที่จุดวัด ส.คลองแจงร้อน เขตราษฏร์บูรณะ 42.0 มม. จุดวัด ส.วัดไทร เขตบางคอแหลม 38.5 มม. จุดวัด ส.คลองเจ้าคุณสิงห์ เขตวังทองหลาง 32.5 มม. จุดวัดสำนักงานเขตยานนาวา 30.0 มม. ไม่มีรายงานจุดเร่งการระบายน้ำในถนนสายหลัก

 

ฝนตกกทม.

ฝนตกกทม.เช้านี้

 

สำหรับในพื้นที่หลายจังหวัด โดยเฉพาะภาคเหนือ พบว่ามีเจอ พายุฤดูร้อน ถล่มหลายพื้นที่ ซึ่งใน จ.น่าน พบลมกระโชกแรงจนทำให้บ้านพังเสียหาย 1 หลัง รวมไปถึงพบ ลูกเห็บตก ในหลายพื้นที่ จนส่งผลให้ขาวโพลนไปทั่ว

 

 

ในขณะที่ พายุฝนฟ้าคะนอง ได้ส่งผลให้เครื่องบินของสายการบิน สายการบินแอร์เอเชีย เที่ยวบินที่ FD-9122 ลงจอดที่ท่าอากาศยานน่านนครไม่ได้ ต้องบินไปลงที่สนามบินเชียงใหม่ก่อนที่จะบินกลับมาลงสนามบินปลายทางภายหลังพายุสงบ

 

 

ขณะที่ จ.เชียงใหม่ พบว่ามี 'ฝนตก' ชุ่มฉ่ำตลอดทั้งคืน จนถึงช่วงเช้าในเวลา 10.00 น. ก็ยังคงมีฝนโปรยปรายในพลายพื้นที่เช่นกัน

 

ฝนตกเชียงใหม่

ฝนตกเกาะล้าน

 

 

ภาพ : ทวิตเตอร์

 

logoline