ข่าว

กองทัพเรือ สั่งระงับ 'รีสอร์ทหรู' 6 ห้อง สร้างบนหน้าผายอดเขาแสมสาร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กองทัพเรือ" สั่งระงับ "รีสอร์ทหรู" จำนวน 6 ห้อง ก่อสร้างบนหน้าผายอดเขาหลวงพ่อดำ ต.แสมสาร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี หลังโดนวิจารณ์อย่างหนัก

10 มี.ค.2566  พล.ร.อ.เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ สั่งการให้ พล.ร.ท.สุทิน หลายเจริญ ผู้บัญชาการฐานทัพเรือสัตหีบ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ และองค์การบริหารส่วนตำบลแสมสาร เข้าตรวจสอบรีสอร์ทหรู "Star Oversea" ที่เปิดให้บริการในลักษณะตู้คอนเทนเนอร์ 6 ตู้ ตั้งหันหน้าออกทะเล อยู่บริเวณหน้าผายอดเขาหลวงพ่อดำ ต.แสมสาร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

 

โดยรีสอร์ทดังกล่าวโฆษณาผ่านสื่อโซเชียล เชิญชวนให้นักท่องเที่ยวมาพักผ่อน ตั้งแต่วันที่ 8 ก.พ.ที่ผ่านมา จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักถึงการก่อสร้างและเปิดให้บริการรีสอร์ทแห่งนี้ ว่าถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ เนื่องจากตั้งอยู่บนพื้นที่ราชพัสดุ และเป็นพื้นที่ดูแลของกองทัพเรือ

 

 

 

 

จนท.เข้าตรวจสอบรีสอร์ทหรูบนหน้าผาเขาแสมสาร

 

 

กองอสังหาริมทรัพย์ ฐานทัพเรือสัตหีบ เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 18 ส.ค.2565 ได้ออกหนังสือเลขที่ กห.0521.8/464 แจ้งไปยังผู้ดูแล เพื่อขอความร่วมมือระงับการพัฒนาหรือดำเนินการใด ๆ ในพื้นที่ขอเช่าที่ราชพัสดุ ตามแบบคำขออนุญาตดำเนินการในพื้นที่ราชพัสดุ (จป.3902) เรื่องขอเช่าที่ดินราชพัสดุเพื่ออยู่อาศัยและการเกษตร ลงวันที่ 7 พ.ย.2562

 

 

 ทร.สั่งระงับ รีสอร์ทหรู 6 ห้อง สร้างบนหน้าผายอดเขาแสมสาร

 

 

ทั้งนี้ตามที่ได้ยื่นขอเช่าที่ราชพัสดุ  บริเวณหมู่ 1 ต.แสมสาร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี (พื้นที่ 1) โดยมีวัตถุประสงค์การขอเช่าเพื่ออยู่อาศัย และประกอบการเกษตร กองอสังหาริมทรัพย์ ฐานทัพเรือสัตหีบ ขอแจ้งให้ทราบว่า พื้นที่ขอเช่าดังกล่าว เป็นพื้นที่ราชพัสดุใช้ในราชการกองทัพเรือ แปลงดังกล่าวอยู่ในที่ดินหวงห้าม ตามพระราชกฤษฎีกา กำหนดเขตหวงห้าม ในท้องที่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พ.ศ 2479

 

 

 

 

 

 ทร.สั่งระงับ รีสอร์ทหรู 6 ห้อง สร้างบนหน้าผายอดเขาแสมสาร

 

 

และเมื่อวันที่ 1 ส.ค.2565 เวลา 10.00 น. ทางผู้ดูแลรีสอร์ท ได้นำเจ้าหน้าที่ของกองสังหาริมทรัพย์ ฐานทัพเรือสัตหีบ ตรวจพื้นที่ ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่ามีการพัฒนาพื้นที่ และนำตู้คอนเทนเนอร์มาติดตั้งไว้ในบริเวณพื้นที่ขอเช่า จำนวน 6 ตู้ เพื่อให้การปฏิบัติเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และเป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่กองทัพเรือกำหนด จึงขอความร่วมมือระงับการพัฒนาและหยุดดำเนินการใด ๆ ในพื้นที่ขอเช่าที่ราชพัสดุแปลงดังกล่าว จนกว่าจะได้รับความยินยอมให้เช่าจากกองทัพเรือ 

 

 

 ทร.สั่งระงับ รีสอร์ทหรู 6 ห้อง สร้างบนหน้าผายอดเขาแสมสาร

 

 

ล่าสุด หลังการเข้าตรวจสอบ กองทัพเรือโดยฐานทัพเรือสัตหีบ ได้แจ้งไปยังผู้ดูแลรีสอร์ทดังกล่าว ขอให้หยุดดำเนินการทั้งหมดจนกว่าจะได้รับอนุญาตให้ดำเนินการจากผู้มีอำนาจ และระงับการโฆษณาในสื่อโซเชียล โดยมีพนักงาน เป็นผู้รับเรื่อง และรับการตรวจสอบ ส่วนกรณีดังกล่าวจะมีการดำเนินการต่อไปเช่นไรนั้น อยู่ระหว่างหาข้อสรุปของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อไม่ให้สังคมหรือประชาชนเกิดข้อกังขา 

 

 

 ทร.สั่งระงับ รีสอร์ทหรู 6 ห้อง สร้างบนหน้าผายอดเขาแสมสาร

 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ