ข่าว

เปิดประวัติ 'เทพรัตน์ เทพพิทักษ์' ผู้ว่าการ กฟผ. คนใหม่ หลังบอร์ดอนุมัติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดประวัติผู้ว่าการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย คนใหม่ 'เทพรัตน์ เทพพิทักษ์' หลังที่ประชุมบอร์ด มีมติเห็นชอบให้ดำรงตำแหน่ง

จากกรณีที่ประชุม คณะกรรมการบริการ กฟผ. 'บอร์ดกฟผ.' ที่มี นายกุลิศ สมบัติศิริ ปลัดกระทรวงพลังงาน เป็นประธาน เพื่อพิจารณาผู้ว่าการ กฟผ. คนใหม่ แทน นายบุญญนิตย์ วงศ์รักมิตร ผู้ว่าฯ กฟผ. ปัจจุบันที่จะครบวาระในวันที่ 21 สิงหาคม 2566 ซึ่งบอร์ดได้เลือก 'เทพรัตน์ เทพพิทักษ์' รองผู้ว่าการประจำสำนักผู้ว่าการ กฟผ. ปฏิบัติงานที่ บริษัท ผลิตไฟฟ้า จำกัด(มหาชน) ในตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการใหญ่ ตามที่คณะกรรมการสรรหาที่มี น.ส.นันธิกา ทังสุพานิช เป็นประธานเสนอ

นายเทพรัตน์ เทพพิทักษ์ ผู้ว่าการ กฝผ. คนใหม่
สำหรับประวัติของ นายเทพรัตน์ เทพพิทักษ์ เกิดวันที่ 31 ก. ค. 2508 ปัจจุบัน อายุ 57 ปี  ด้านการศึกษา นายเทพรัตน์ สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโท วิศวกรรมศาสตร์ สาขา Electricity Industry Management and Technology มหาวิทยาลัยสแตรธไคลด์ (University of Strathclyde) ประเทศสกอตแลนด์ และปริญญาตรี วิศวกรรมศาสตร์ สาขาวิศวกรรมเครื่องกล มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ รวมทั้งยังผ่านการฝึกอบรมหลักสูตรผู้บริหารระดับสูงจากสถาบันชั้นนำทั้งในประเทศและต่างประเทศมากมาย


เคยดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ผลิตไฟฟ้า จำกัด (มหาชน) หรือ เอ็กโก กรุ๊ป  รองผู้ว่าการพัฒนาโรงไฟฟ้าและพลังงานหมุนเวียน การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย รวมทั้งดำรงตำแหน่งผู้ช่วยผู้ว่าการพลังงานหมุนเวียนและพลังงานใหม่ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย  มีประสบการณ์ด้านเทคนิควิศวกรรม การพัฒนาและบริหารจัดการโรงไฟฟ้า

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ