ข่าว

'สุชาติ' มอบรางวัล 31 สตรีทำงานดีเด่น หนุนแก้เพิ่มสิทธิ ลาคลอด-เงินบุตร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'สุชาติ' มอบรางวัล 31 สตรีทำงานดีเด่น 8 ประเภท แพนเค้ก-เขมนิจ คว้าศิลปินสตรีดีเด่น พร้อมผลักดันแก้กฎหมายแรงงานสตรีเพิ่มสิทธิ 'ลาคลอด-เงินสงเคราะห์บุตร'

วันที่ 8 มี.ค. 2566 นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานเปิดงาน"วันสตรีสากล" และมอบโล่รางวัลสตรีทำงานดีเด่น ประจำปี 2566 เปิดเผยว่า ปัจจุบันผู้หญิงเข้ามามีบทบาทสำคัญในการพัฒนาประเทศเพิ่มขึ้นมากกว่าในอดีต ทั้งในระดับผู้บริหารและระดับปฏิบัติ ยังพบว่า ผู้หญิงได้รับการยอมรับมากขึ้นในแวดวงธุรกิจและอุตสาหกรรมต่างๆ 

กระทรวงแรงงาน ในฐานะหน่วยงานที่มีภารกิจสำคัญคุ้มครองแรงงานได้ตระหนักถึงผู้หญิงที่ทำงานทุกคนว่าเป็นกำลังสำคัญของชาติ จึงได้มุ่งมั่นให้เกิดความเท่าเทียม ไม่เลือกปฏิบัติ มีความมั่นคง และมีคุณภาพชีวิตที่ดี 

ที่สำคัญผลักดันแก้กฎหมายให้สตรีมีครรภ์สามารถใช้สิทธิลาคลอดบุตรโดยได้รับค่าจ้าง 98 วัน เพิ่มวงเงินสงเคราะห์บุตรจาก 600 บาท เป็น 800 บาท และตรวจสุขภาพเชิงรุกให้แรงงานสตรี ตลอดจนร่วมมือกับทุกภาคส่วนในการส่งเสริมสนับสนุนบทบาทสตรีและความเสมอภาคชายหญิง ซึ่งจะเป็นกลไกที่สำคัญในการพัฒนาประเทศให้เจริญก้าวหน้าได้อย่างมั่นคงและยั่งยืน นายสุชาติย้ำ "สตรีเป็นพลังขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ"อย่างแท้จริง

รมว.แรงาน เปิดงาน"วันสตรีสากล" และมอบโล่รางวัลสตรีทำงานดีเด่น ประจำปี 2566

งานวันสตรีสากล ประจำปี 2566 นี้ จัดขึ้นภายใต้แนวคิด "แรงงานสตรี สร้างความเสมอภาคและการทำงานที่มีคุณค่า" เพื่อรณรงค์ให้ทุกภาคส่วนของสังคมตระหนักถึงความสำคัญของสตรีทำงาน สนับสนุน ส่งเสริมให้ได้รับสิทธิอย่างเท่าเทียมและเป็นธรรม ยกระดับคุณภาพชีวิต พร้อมมีความสุขในการทำงาน 

นอกจากนี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบโล่รางวัลสตรีทำงานดีเด่น ประจำปี 2566 ให้กับผู้ที่ทุ่มเททำงานจำนวน 31 คน จาก 8 ประเภทรางวัล เช่น 
ประเภทสตรีนักบริหารดีเด่น นางสาวฉวีวรรณ อุทัยพิบูลย์ รองผู้ว่าการ (แผนและพัฒนา) การประปานครหลวง , นางวันเพ็ญ บุรีสูงเนิน รองศึกษาธิการภาค 6 ปฏิบัติหน้าที่ศึกษาธิการภาค 9 สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ
ประเภทศิลปินสตรีดีเด่น นางสาวเขมนิจ จามิกรณ์ 
ประเภทสื่อมวลชนสตรีดีเด่น นางเธียรรัตน์ นะวะมะวัฒน์ โฆษกกระทรวงแรงงาน (ฝ่ายการเมือง) 
ประเภทสตรีองค์กรพัฒนาเอกชนดีเด่น นางสาวทองพูล บัวศรี ผู้จัดการโครงการครูข้างถนน/โครงการโรงเรียนเด็กก่อสร้างเคลื่อนที่ มูลนิธิสร้างสรรค์เด็ก 

รมว.แรงงาน มอบรางวัลสตรีทำงานดีเด่น ประจำปี 2566

รมว.แรงงาน มอบรางวัลสตรีทำงานดีเด่น ประจำปี 2566

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ