ข่าว

กระแสชุด 'นักเรียนไทย' ฟีเวอร์ ปลุกร้านย่านบางลำพูให้คึกคัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เกาะกระแสฟีเวอร์ชุดนักเรียนไทย ปลุกตลาดบางลำพูคึกคักขึ้น จากนักท่องเที่ยวชาวจีนสะท้อน soft power วอนให้ภาครัฐส่งเสริมผลักดันให้เป็นกระแสนิยมมากขึ้น

จากกระแส นักท่องเที่ยว จีนฮิต แฟชั่น "นักเรียนไทย" ที่ดาราดังอย่าง "จวีจิ้งอี" นำเทรนด์แต่งชุด "นักเรียนไทย" มาเที่ยวเมืองไทยเมื่อไม่นานมานี้ ทำให้เป็น กระแส นักท่องเที่ยว ชาวจีน แห่กันมาเที่ยว ประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง

 

กระแสชุด 'นักเรียนไทย' ฟีเวอร์ ปลุกร้านย่านบางลำพูให้คึกคัก

 

คมชัดลึกออนไลน์ลงพื้นที่สัมภาษณ์กับเจ้าของร้านขายชุด "นักเรียนไทย" ถึงกระแสดังกล่าว โดยร้านขายชุดนักเรียนให้ ข้อมูลว่า ปรากฏการณ์ดังกล่าว ส่งผลให้มี นักท่องเที่ยว ชาวจีนเดินทางเข้ามาในพื้นที่พร้อมกับซื้อชุด "นักเรียนไทย" ไปใส่เพื่อถ่ายรูปซึ่งทำให้ย่านบางลำพูกับมาคึกคัก หลังจากที่ร้านขายชุด "นักเรียนไทย" ซบเซามานานเพราะชุด "นักเรียนไทย" ส่วนใหญ่ขายได้เฉพาะในช่วงปิดเทอม พฤษภาคม เท่านั้น จึงเป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ชุด "นักเรียนไทย" ขายได้ไม่ดี หรือขายได้น้อย

 

 

ต่อจากประเด็นดังกล่าวที่ขายชุด "นักเรียนไทย" ได้น้อยเพราะ เด็กในยุคนี้เกิดน้อยลง บางครอบครัว ส่งต่อชุดจากพี่น้องรุ่นสู่รุ่นจึงทำให้กิจการขายชุดนักเรียนไม่ได้หวือหวามาก ส่วนกระแสใส่ชุดนักเรียนถ่ายรูปของดาราจีน ตามหนังหรือ ซีรีย์ไทยนั่นคิดว่าไม่ได้กระตุ้นเท่าไรมากก็เป็นแค่ กระแส ไม่ได้เป็นแค่ร้านนี้ร้านเดียวที่ขายได้ร้านอื่นๆก็ขายได้เช่นกัน

 

กระแสชุด 'นักเรียนไทย' ฟีเวอร์ ปลุกร้านย่านบางลำพูให้คึกคัก

 

 

อย่างไรก็ตาม กระแสดังกล่าวทำให้ยอดขายเพิ่มขึ้นมาเล็กน้อย เพราะส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวแค่ซื้อไว้ถ่ายรูปเท่านั้น ซึ่งร้านเองก็ไม่มีแบบให้เช่ารายวันเพราะว่า  เวลาซื้อ นักท่องเที่ยว ก็จะต้องปักชื่อของตัวเองในแต่ละตัว เวลาปักเสื้อจะต้องชื่อใครก็ต้องของคนๆนั้น จึงไม่สามารถเช่าได้ และ นักท่องเที่ยว คงไม่เช่าเพราะของไม่สามารถเก็บไว้ได้ ไม่เหมือนชุดไทยที่สามารถเช่าและเก็บไว้ได้นั้นเอง

 

เจ้าของร้านยังเสริมอีกว่า คงเป็นแค่กระแสหนังไทยช่วงนี้คิดว่าปีหน้าคงไม่มีอีกแล้วจึงอยากให้ภาครัฐเข้ามาส่งเสริมผลักดันกระตุ้นยอดขายภาพรวมในย่านตลาดบางลำภูไม่ใช่แค่กับชุด "นักเรียนไทย" แต่เป็นด้านการค้า ด้านการท่องเที่ยว ด้านการจัดการปัญหาต่างๆในภาพร่วมในย่านนี้ แต่กับชุด "นักเรียนไทย" ก็ทำให้เหมือนเป็น soft power ให้ นักท่องเที่ยว ได้มาซื้อได้มาถ่ายรูปให้เหมือนเป็นเอกลักษณ์ใน "ย่านตลาดบางลำพู" นี้ อยากให้เป็นมากกว่า กระแส ร้านค้าจะได้มีรายได้พร้อมทั้งยังให้ตลาดกลับมาคึกคักอีกครั้ง

 

กระแสชุด 'นักเรียนไทย' ฟีเวอร์ ปลุกร้านย่านบางลำพูให้คึกคัก

 

 

 

logoline