ข่าว

เปิดใจ หนุ่ม 'ไรเดอร์' ฮีโร่ตัวจริง ทิ้งรถ ช่วยชีวิตเด็ก วิ่งข้ามถนน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดใจ หนุ่ม 'ไรเดอร์' ฮีโร่ตัวจริง ยอมทิ้งรถ ช่วยชีวิตเด็ก วิ่งข้ามถนน รอดตายหวุดหวิด กลายเป็นไวรัลบนโลกออนไลน์

เป็นคลิปไวรัลบนโลกโซเชียล หลังจากมีการแชร์คลิปจากกล้องวงจรปิด ขณะที่มี “ไรเดอร์” คนหนึ่ง ทิ้งรถจักรยานยนต์ วิ่งเข้าไปคว้าตัวเด็กวัย 4 ปี ที่อยู่ๆ วิ่งข้ามถนน ตัดหน้ารถยนต์ได้ทันควัน บนถนนไสวประชาราษฎร์ ลำลูกกาคลอง 4 จ.ปทุมธานี ซึ่งหลังจากที่โพสต์ถูกเผยแพร่ออกไป ได้มีชาวโซเชียลเข้ามาร่วมแสดงความชื่นชม และแชร์ออกไปจำนวนมาก

    

นายพีรพงศ์ ชุมพลวดี อายุ 32 ปี ซึ่งเป็นหนุ่มไรเดอร์ ฮีโร่ตัวจริง เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า หลังจากรับอาหารเสร็จ จะไปส่งให้ลูกค้า กำลังจะกลับรถไปถนนอีกฝั่ง แต่ขณะจอดรถหน้าหมู่บ้านจัดสรร ระหว่างนั้นได้ยินเสียง รปภ.ตะโกนว่า เด็กวิ่งข้ามถนน จึงตัดสินใจทิ้งรถทันที แล้ววิ่งเข้าไปคว้าตัวเด็ก ซึ่งระหว่างที่วิ่งไปนั้นไม่ได้คิดอะไรเลย โชคดีที่รถ ที่วิ่งมาทางตรงเบรคทัน เด็กจึงปลอดภัย

ไรเดอร์หนุ่ม บอกว่า กาแฟ 2 แก้ว ที่จะนำไปส่งลูกค้า เสียหายหมด แต่ไม่รู้สึกเสียดาย เพราะดีใจที่เด็กปลอดภัยมากกว่า แต่ก็อยากเตือนผู้ปกครอง ควรดูแลบุตรหลาน ให้มากขึ้น และการทำความดีครั้งนี้ ก็ไม่ได้หวังสิ่งใดๆ ตอบแทน

ไรเดอร์หนุ่มช่วยชีวิตเด็ก

ด้าน น.ส.วันดี ชาวกัมพูชา เล่าว่า ตอนนั้นกำลังทำงานเก็บกวาดอยู่ ได้ยินเสียง รปภ.บอกว่าหลานวิ่งไปข้างหน้า ตนเองตกใจมาก วิ่งตามไปแต่ตามไม่ทัน แล้วก็เห็นไรเดอร์อุ้มมา เหตุการณ์เกิดขึ้นเร็วมาก จากนั้นไรเดอร์ก็ขับรถออกไป ไม่ได้คุยอะไรมาก แต่อยากจะเจอเขา อยากขอบคุณที่ช่วยเหลือหลานในครั้งนี้ เพราะระหว่างนั้นตนเองตกใจ ไม่ทันได้สอบถามอะไร อยากขอบคุณขอบคุณมากๆ ที่ช่วยหลานในครั้งนี้

ไรเดอร์หนุ่มช่วยชีวิตเด็ก

ล่าสุด ครอบครัวของน้องอั่งเปา เด็กชายวัย 4 ขวบ ได้พบกับหนุ่มไรเดอร์ และแสดงความขอบคุณ หนุ่มไรเดอร์พลเมืองดีแล้ว ซึ่งเจ้าตัวก็ยืนยันที่จะไม่รับสินน้ำใจใดๆ เพราะทำไปด้วยใจล้วนๆ

ไรเดอร์หนุ่มช่วยชีวิตเด็ก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ