ข่าว

ตร.นครพนม ออกหมายเรียก 'ศรีสุวรรณ' ข้อหาหมิ่นประมาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักร้องโดนแล้ว ! ตร.นครพนม ออกหมายเรียก 3 คดีรวด 'ศรีสุวรรณ จรรยา' ข้อหาหมิ่นประมาทอดีตผู้ช่วยเลขานุการรองประธานสภาผู้แทนราษฏร

24ก.พ.2566 พ.ต.ท.ธานินทร์ กันภัย สารวัตรสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองนครพนม ได้ออกหมายเรียก นายศรีสุวรรณ จรรยา ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา โดยในหมายเรียกได้กำหนด ให้มาพบพนักงานสอบสวนภายในวันที่10 มีนาคม 2566 เวลา10.00น. 

นายศรีสุวรรณ จรรยา

สำหรับการออกหมายเรียกในครั้งนี้ ของ ตำรวจ สภ.เมืองนครพนม สืบเนื่องจากที่อดีตผู้ช่วยเลขานุการรองประธานสภาผู้แทนราษฏร ได้แจ้งความดำเนินคดีในกรณีที่นายศรีสุวรรณฯ กรณีให้ข่าวกับสื่อมวลชนในเรื่องการร้องเรียน ซึ่งทำให้ตนเองเสื่อมเสีย โดยผู้กล่าวหาได้ระบุว่า ตนไม่ติดใจที่นายศรีสุวรรณ จะดำเนินการร้องเรียน

แต่ตนจำเป็นต้องดำเนินคดีในกรณีที่นายศรีสุวรรณ ใช้สื่อเป็นเครื่องมือเพื่อสร้างมูลค่าให้กับตนเอง ซึ่งนายศรีสุวรรณฯมีพฤติกรรมลักษณะนี้อยู่เป็นประจำ ตนจึงขอใช้สิทธิ์ตามกฏหมายในการดำเนินการปกป้องศักดิ์ศรีของตนเอง 
 
และอยากขอร้องสื่อมวลชน ให้ใช้ความละเอียดรอบคอบในการนำเสนอข่าว เนื่องจากข้อมูลบางอย่างเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนและมีผลกระทบต่อบุคคลที่ปรากฏในข่าวที่สื่อได้นำเสนอไปและตนได้ร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนให้ตรวจสอบสื่อทุกสื่อที่นำเสนอข่าวของนายศรีสุวรรณอีกด้วย 

หากพบว่ามีการกระทำที่เป็นความผิดก็ขอให้ดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งตนขอย้ำอีกครั้งว่าไม่มีเจตนาจะก้าวล่วงการทำหน้าที่ของสื่อมวลชน และเข้าใจในการปฏิบัติหน้าที่ แต่อยากจะขอให้สื่อมวลชนพิจารณาเนื้อหาของข่าวโดยละเอียดก่อนจะนำเสนอสู่สาธารณชนต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ