ข่าว

ไม่เคยลืม 'น้องดอม' นักสำรวจถ้ำชาวอังกฤษ ผู้ร่วมช่วยชีวิต '13 ทีมหมูป่า'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไม่เคยลืม 'น้องดอม' นักสำรวจถ้ำชาวอังกฤษ ผู้ร่วมช่วยชีวิต '13 ทีมหมูป่า' สุดเศร้า เสียดาย นักฟุตบอลที่มีพรสวรรค์

จากข่าวที่สร้างความช็อกให้กับคนทั้งประเทศ กับการเสียชีวิตของ "น้องดอม" หรือนายดวงเทพ พรหมเทพ อายุ 17 ปี ซึ่งเป็น 1 ใน 13 ทีมหมูป่า เสียชีวิตที่เมืองเลสเตอร์ ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา หลังได้ทุนไปเรียนหนังสือและทักษะด้านฟุตบอลเมื่อปลายปี 2565

 

หลายหน่วยงาน ได้ร่วมแสดงความเสียใจ และ อาลัยต่อการจากไปของน้องดอม ทีมหมูป่าอะคาเดมี่ รวมทั้ง นักสำรวจถ้ำชาวอังกฤษ ซึ่งนับว่าเป็นชาวอังกฤษคนแรกที่ไปอยู่ในที่เกิดเหตุ หลังทราบข่าวว่า 13 ทีมหมูป่า ติดอยู่ในถ้ำ และถือเป็นบุคคลสำคัญในการเชิญผู้เชี่ยวชาญด้านการดำน้ำในถ้ำจากต่างประเทศ เข้ามาร่วมในภารกิจค้นหา

 

เวิร์น อันสเวิร์ธ เวอร์นอน นักสำรวจถ้ำชาวอังกฤษ ที่ขณะนี้ปักหลักอยู่ในประเทศไทย เปิดเผยถึงความรู้สึกหลังทราบข่าวการจากไปของน้องดอมว่า เป็นเรื่องน่าเศร้ามาก เพราะเป็นเหตุการณ์ที่เร็วเกินไป โดยเฉพาะเมื่อเดือนตุลาคม 2565 เขาได้มีโอกาสเจอกับแม่ของน้องดอม ซึ่งแม่ของดอม บอกกับเขาว่า เธอภูมิใจ และมีความสุขมาก ที่น้องดอมได้มีโอกาสไปเติมเต็มความฝัน เรื่องการเล่นฟุตบอลที่ประเทศอังกฤษ

 

“ผมคิดว่าทุกคนตกใจมากกับสิ่งทีเกิดขึ้น ผมจดจำรอยยิ้มของ "ดอม" ได้เสมอ และเขาเป็นนักฟุตบอลที่มีพรสวรรค์ เขาได้รับโอกาสที่ดีในการไปเรียนกับฟุตบอล อคาเดมี่ ที่ประเทศอังกฤษ เป็นเรื่องน่าเศร้าที่ชีวิตของเขาถูกพรากเร็วเกินไป ชีวิตโหดร้ายมาก และมันยากที่จะเข้าใจว่าทำไมเป็นแบบนี้”

นักสำรวจถ้ำชาวอังกฤษ

เวิร์น อันสเวริร์ธ ย้อนเหตุการณ์ เมื่อครั้งเหตุการณ์ถ้ำหลวง ว่า เขาจำดอมได้เสมอ โดยเฉพาะต้องฉลองวันเกิดปีที่ 13 ในระหว่างที่อยู่ในถ้ำหลวง เวินร์น บอกว่า เค้าอยู่ระหว่างการช่วยเหลือในวันที่ 3 กรกฎาคม 2018 นั่นเป็นวันหลังจากที่ ริก และ จอห์น พบพวกเขา มันเป็นของขวัญวันเกิดที่ไม่ธรรมดามาก ๆ กระทั่งวันที่ 10 กรกฎาคม พวกเขาทั้งหมดก็ยังมีชีวิตอยู่ ซึ่งเป็นปาฎิหาริย์ที่เหลือเชื่อ

ภาพเหตุการณ์ 13 ทีมหมูป่า ติดถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน

ดังนั้น ข่าวการเสียชีวิตของน้องดอม จึงเป็นเรื่องน่าเศร้ามากจริง ๆ กับสิ่งที่เกิดขึ้น ที่จะไม่มีวันลืม เพื่อน ๆ ของเขาทั้งหมดที่ได้รับข่าวร้าย และผู้คนก็ไม่เชื่อว่ามันเป็นเรื่องจริง

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ