ข่าว

สร้างบุญใหญ่ถวายพระ 12,600 องค์ทั่วศรีลังกา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วัดยายร่ม กรุงเทพมหานคร ร่วมกับ คณะรัฐบาลประเทศศรีลังกา ขอเชิญคนไทยร่วมบุญสร้างพระพุทธรูปครั้งประวัติศาสตร์ถวายวัดทั่วประเทศศรีลังกา 12,600 องค์

วัดยายร่ม กรุงเทพมหานคร ร่วมกับ คณะรัฐบาลประเทศศรีลังกา ขอเชิญชวนคนไทยร่วมสร้างบุญใหญ่ครั้งประวัติศาสตร์ภายใต้โครงการสานสัมพันธ์แห่งศรัทธาจัดสร้างพระพุทธรูปถวายวัดทั่วประเทศศรีลังกา จำนวน 12,600 องค์

สร้างบุญใหญ่ถวายพระ 12,600 องค์ทั่วศรีลังกา

ซึ่งครั้งนี้ นับเป็นโอกาสอันดี ที่คนไทยจะได้ร่วมสร้างบุญกุศลครั้งยิ่งใหญ่ในประวัติศาสตร์ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ในการเผยแผ่พระพุทธศาสนา เนื่องจากชาวศรีลังกามีความเลื่อมใสศรัทธาในพระพุทธศาสนาเป็นอย่างมาก แต่ด้วยวัดส่วนใหญ่ในประเทศศรีลังกาเป็นวัดที่ยากจน และประสบปัญหาเรื่องทุนทรัพย์ในการจัดสร้างพระพุทธรูป ที่ถือเป็นศูนย์รวมจิตใจของพุทธศาสนิกชนในการระลึกถึงองค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า ทำให้วัดจำนวนมากไม่มีพระพุทธรูปประดิษฐานภายในวัด แต่ใช้เพียงภาพเขียนหรือภาพถ่ายพระพุทธรูปในการกราบไหว้แทน

โดยวันศุกร์ที่ 10 กุมภาพันธ์นี้ ทางโครงการได้จัดพิธีเททองปฐมฤกษ์หล่อพระพุทธรูปเหมือนหลวงพ่อพุ่ม วัดยายร่ม ขนาดหน้าตัก 30 นิ้ว ซึ่งเป็นพระต้นแบบของการจัดสร้างพระพุทธรูปทั้ง 12,600 องค์ ณ ยายร่ม แขวงบางมด เขตจอมทอง กรุงเทพมหานคร ตั้งแต่เวลา 16.09 น. โดยเจ้าประคุณ สมเด็จพระมหาธีราจารย์ กรรมการมหาเถรสมาคม เจ้าอาวาสวัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร เมตตาเป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และนายสำรวย นักการเรียน รองอธิบดีกรมการศาสนา กระทรวงวัฒนธรรม เป็นประธานฝ่ายฆราวาส พร้อมด้วยคณะผู้แทนของประธานาธิบดีประเทศศรีลังกา และผู้แทนเอกอัครราชทูตศรีลังกาประจำประเทศไทย เดินทางมาร่วมพิธีด้วย

สร้างบุญใหญ่ถวายพระ 12,600 องค์ทั่วศรีลังกา

นอกจากนี้ ในพิธีเททองปฐมฤกษ์ครั้งนี้ ยังมีพิธีเจริญพระพุทธมนต์ เจริญจิตตภาวนา ถวายพระพรแด่สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ให้ทรงมีพระพลานามัยสมบูรณ์แข็งแรงโดยเร็วอีกด้วย

สำหรับบุญใหญ่ครั้งประวัติศาสตร์นี้ จัดสร้างพระพุทธรูปขนาดหน้าตัก 30 นิ้ว จำนวนจำกัดเพียง 12,600 องค์เท่านั้น ดังนั้น ท่านใดสนใจเป็นเจ้าภาพสามารถร่วมสร้างบุญได้องค์ละ 39,000 บาท หรือร่วมบุญได้ตามกำลังศรัทธา

สร้างบุญใหญ่ถวายพระ 12,600 องค์ทั่วศรีลังกา

ทั้งนี้ ผู้ที่ร่วมเป็นเจ้าภาพจะได้รับพระพุทธลังกาสยาม ขนาดหน้าตัก 3 นิ้ว จำนวน 1 องค์ เป็นที่ระลึกสักการะบูชาพร้อมใบรับรอง เพื่อแสดงว่าพระพุทธรูปที่จัดสร้างจะประดิษฐาน ณ วัดใดในประเทศศรีลังกา โดยพระพุทธรูปของระลึกทางโครงการจะจัดส่งให้ผู้มีจิตศรัทธาร่วมเป็นเจ้าภาพโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น

 

สำหรับกิจกรรมหลังจากนี้ ทางโครงการฯจะมีพิธีปลุกเสกพระพุทธลังกาสยาม ที่ระลึกโครงการทั้งหมด 9 วาระตามหัวเมืองสำคัญต่างๆทั่วประเทศในลำดับถัดไป

สร้างบุญใหญ่ถวายพระ 12,600 องค์ทั่วศรีลังกา

ท่านใดมีจิตศรัทธาสนใจร่วมสร้างบุญใหญ่ครั้งประวัติศาสตร์ในครั้งนี้ สามารถร่วมทำบุญได้ที่ ธนาคารกรุงไทย สาขาเซ็นทรัล พลาซ่า พระราม 2 เลขที่บัญชี 661-0-59053-2 หรือที่เคาเตอร์ เซอร์วิส 7-11 ทุกสาขาทั่วประเทศ แจ้ง ทำบุญ “สร้างพระ วัดยายร่ม” สอบถามรายละเอียดและจองเป็นเจ้าภาพได้ที่ 02-114-3967

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ