ข่าว

ครูบาไก่ ขอขมาพระอุปัชฌาย์ ปมภาพอาบน้ำลำธาร - นั่งเจ็ตสกี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ครูบาไก่ เข้ากราบขอขมาพระอุปัชฌาย์ สำนึกในความผิด ด้านคณะกรรมการสอบข้ออธิกรณ์ ระบุผิดแค่ติเตียน เตือนอย่าทำอีก


จากกรณีร้อนเกี่ยวกับ พระสุวิทย์ ชินวโร หรือ ครูบาไก่ ประธานที่พักสงฆ์ หรือ วัดป่าปฐมเทวาบูรพาราม บ้านป่าผุ ต.สวนหม่อน อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น ซึ่งถูกพาดพิงเรื่องภาพและคลิป ที่ถูกอดีตโยมอุปฏฐากแฉ ซึ่งมีภาพที่ ครูบาไก่ อาบน้ำในลำธารและขี่เจ็ตสกี ทำให้ถูกวิพากษ์วิจารณ์ถึงความเหมาะสมกับสมณสารูป
ล่าสุด ครูบาไก่ ได้โพสต์ภาพและข้อความ ในเฟซบุ๊กส่วนตัว ครูบาไก่ วัดป่าปฐม โดยข้อความระบุไว้ว่า 
ครูบาไก่ ขอขมาพระอุปัชฌาย์ ปมภาพอาบน้ำลำธาร - นั่งเจ็ตสกี

กราบขอขมา รับผิดข้อวินัยอาบัติ เรื่องสรงน้ำในลำธาร และนั่งเรือ ข้าพเจ้าขอน้อมรับผิด ต่อหน้าพระอุปัชฌาย์ พระผู้ปกครองคณะสงฆ์มัญจาคีรี เพื่อให้ตักเตือนและกล่าวโทษตามข้อพระวินัย ต่อไปนี้ข้าพเจ้าจะไม่ทำขึ้นอีกให้ชาวโลกได้ติเตือน ข้าพเจ้าขอน้อมรับอาบัติปาจิตตีย์ ขอแสดงอาบัติ และให้ สั่งสอน ตามความ เหมาะสม อันไหนผิดข้าพเจ้าขอน้อมรับ อันไหนไม่ผิดขอให้เป็นไปตามข้อกฎหมายของบ้านเมือง ด้วยความเคารพพ่อแม่ครูอาจารย์
พระสุวิทย์ ชินวโร  30 มกราคม 2566  เวลา 15.00 น. สำนักงานเจ้าคณะอำเภอมัญจาคีรี (ธ)

ครูบาไก่ ขอขมาพระอุปัชฌาย์ ปมภาพอาบน้ำลำธาร - นั่งเจ็ตสกี
 

จากนั้นในเวลาไล่เลี่ยกัน ครูบาไก่ ได้โพสต์ต่ออีกว่า ลูกทำผิด ก็ขอโทษ ต่อพ่อแม่ ที่ทำให้พ่อแม่เดือดร้อนไปหมด ด้วยความไม่ระวังสำรวมกาย ทำให้คนอื่นได้นำไปวิพากษ์วิจารณ์ ต่างๆนาๆ   และ ได้มีการโพสต์คลิปในการกล่าวอธิกรณ์ หรือ ข้อหา ของ ครูบาไก่ เนื้อหาของคลิป สรุปใจความว่า คณะกรรมการที่สอบอธิกรณ์ พระสุวิทย์ นั้น กล่าวอธิกรณ์ข้อผิดพระธรรมวินัย ไม่ถึงขั้นสึก แต่มีการติเตือนไม่ให้เกิดขึ้นอีก

ครูบาไก่ ขอขมาพระอุปัชฌาย์ ปมภาพอาบน้ำลำธาร - นั่งเจ็ตสกี ครูบาไก่ ขอขมาพระอุปัชฌาย์ ปมภาพอาบน้ำลำธาร - นั่งเจ็ตสกี
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ