ข่าว

ผอ.ขสมก. ยัน รถเมล์ ติด ป้ายโฆษณา กองสลากพลัส เป็นของเอกชน ผิดเงื่อนไข ต้องถอด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้อำนวยการ ขสมก. ยืนยัน รถเมล์ ขสมก. ไม่มีติด ป้ายโฆษณา กองสลากพลัส ชี้ เป็นอำนวจ กรมการขนส่งทางบก ผิดหลักเกณฑ์ ต้องถอด

ยังคงเป็นเรื่องร้อน สำหรับ กองสลากพลัส ที่ล่าสุด นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ “นอท กองสลากพลัส” โพสต์คลิปขณะที่รถเมล์โดยสาร ลอกเอาป้ายโฆษณา ของกองสลากพลัสที่ติดอยู่ข้างรถออกทั้งหมด ทำให้นอท พันธ์ธวัช ตั้งคำถามถึงหน่วยงานรัฐ ว่ามีคำสั่งทำลายทรัพย์สินได้อย่างไร ทั้งที่ยังไม่ได้มีการตั้งข้อกล่าวหาว่าทำผิดด้วยเรื่องใด

 

นายกิตติกานต์ จอมดวง จารุวรพลกุล ผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) เปิดเผยกับ คมชัดลึกออนไลน์ ว่า อำนาจในการถอดป้ายโฆษณาออก เป็นของกรมการขนส่งทางบก ไม่ใช่ของ ขสมก. รวมทั้ง รถเมล์โดยสารที่ติดป้ายโฆษณาของ กองสลากพลัส เป็นรถเมล์โดยสารเอกชน เพราะในส่วนของรถเมล์โดยสารของ ขสมก. ไม่มีการติดป้ายโฆษณากองสลากพลัส เพราะต้องได้รับการอนุญาตจากกรมการขนส่งทางบกก่อน 

ขอบคุณคลิป Tiktok ถอดป้ายโฆษณากองสลากพลัส

ผู้อำนวยการ ขสมก. กล่าวเพิ่มเติมถึงหลักเกณฑ์การติดป้ายโฆษณาบนรถเมล์โดยสาร ว่า จะต้องขอใบอนุญาตจากกรมการขนส่งทางบกก่อน เมื่อมีการยื่นเรื่องขอติดป้ายโฆษณาแล้ว ทางกรมการขนส่งทางบกจะแจ้งมายัง ขสมก.ว่า มีบริษัทไหนมาขอติด และรูปแบบการติดตั้งป้ายเป็นอย่างไร ทั้งสี คุณลักษณะของรถ ป้ายแบบไหนถูกต้อง และป้ายแบบไหน เป็นป้ายต้องห้าม

 

จากนั้น ขสมก. จะประสาน จัดรถ จัดพื้นที่ เพื่อให้บริษัทมาติดป้ายโฆษณา ซึ่งจะมีรูปแบบในการติดตั้ง และเรื่องจะต้องมาถึงตนเองก่อน แต่ที่ผ่านมายังไม่มี ยืนยันว่า ทาง ขสมก. ไม่มีการติดป้ายโฆษณาของกองสลากพลัสแน่นอน

ขอบคุณคลิป Tiktok ถอดป้ายโฆษณากองสลากพลัส

ทั้งนี้ กรมการขนส่งทางบก ได้ทำหนังสือแจ้งผู้ประกอบการรถโดยสารเอกชน เพื่อถอดป้ายโฆษณาของกองสลากพลัส เบื้องต้นให้ระยะเวลาดำเนินการถอดป้ายโฆษณาออก หลังได้รับหนังสือแจ้งภายใน 3 วัน หากไม่ดำเนินการถอดป้ายโฆษณาดังกล่าวออก ถือเป็นการติดป้ายโฆษณาที่ไม่ได้รับอนุญาตจากกรมการขนส่งทางบก ซึ่งจะต้องรับบทลงโทษตามกฎหมาย โดยจะเสียค่าปรับ จำนวน 1,000 บาทต่อคันต่อครั้ง ที่มีการตรวจพบเห็น คาดว่า จะดำเนินการถอดป้ายโฆษณาบนรถโดยสารเอกชน แล้วเสร็จภายในเดือน ม.ค.นี้

 

ซึ่งเงื่อนไขของการอนุญาตให้ติดป้ายโฆษณา หากผู้ขอติดป้ายโฆษณา เกี่ยวข้องกับการกระทำผิดกฎหมาย มีสิทธิถูกถอดป้ายโฆษณาออก

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ