ข่าว

"ไตรยฤทธิ์" เปิดใจ ขอย้ายตัวเองพ้น "อธิบดี DSI" เปิดทางสอบเรื่องร้องเรียน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ไตรยฤทธิ์ เตมหิวงศ์" เปิดใจเป็นฝ่ายเสนอตัว ขอย้ายพ้น "อธิบดี DSI" เพื่อความสบายใจของทุกฝ่าย เผยรายงานนายกฯให้ทราบล่วงหน้า 1 วัน ก่อน รมว.ยุติธรรม เซ็นคำสั่งย้ายไปนั่ง สถาบันนิติวิทยาศาสตร์

18 ม.ค. 2566 นายไตรยฤทธิ์ เตมหิวงศ์ อดีตอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เปิดเผยกับ"สำนักข่าวเนชั่น" ถึงกรณีคำสั่งกระทรวงยุติธรรม ย้ายตนเองไปปฏิบัติหน้าที่ราชการที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ และให้รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ว่า คำสั่งนี้เป็นเรื่องที่ตนเองเสนอตัวสมัครใจขอย้ายออกจากตำแหน่งอธิบดีดีเอสไอ เพื่อความสบายใจของทุกฝ่าย

 

 

 

 

 

 

นายไตรยฤทธิ์ เตมหิวงศ์

 

 

โดยก่อนที่ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม จะมีคำสั่งให้ตนเองย้ายจากอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ  หรือ ดีเอสไอ  เมื่อวานนี้ (17 ม.ค.2566)  ได้เข้ารายงานให้กับทีมงานของ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาล แล้ว และได้พูดคุยถึงแนวทางที่จะยุติ และให้การตรวจสอบเรื่องร้องเรียนต่างๆ ในกรมสอบสวนคดีพิเศษ เดินหน้าต่อไป ตนจึงเป็นฝ่ายขอย้ายออกจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ ส่วนตัวถือว่า 1 ปีเศษที่ กรมสอบสวนคดีพิเศษ นั้น พอแล้ว

 

“เมื่อฝ่ายที่ทำคำสั่งในวันนี้ได้ยินจากปากผมแล้ว ก็สบายใจที่จะทำคำสั่งย้ายออกมาในวันนี้” ไตรยฤทธิ์ ระบุ 

 

อย่างไรก็ตาม ยังไม่ทราบว่าจะต้องเดินทางภายใน 15 วันหรือเดินทางทันที หรือจะต้องรอเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ก่อนหรือไม่

 

นายไตรฤทธิ์ ยังกล่าวอีกว่า ที่ผ่านมาทำงานในตำแหน่งอธิบดีดีเอสไอ  ประมาณ 1 ปีเศษ ได้พยายามทำให้คนดีเอสไอ ซึ่งมีที่มาจากหลากหลายที่ ให้รักษาคุณธรรมองค์กร คือ เกียรติศักดิ์ เชี่ยวชาญ ซื่อสัตย์ ถือว่าได้ทำอย่างเต็มที่ และรวมถึงการนำซอฟพาวเวอร์ มาใช้ในการบูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ การทวงคืนหาดเลพัง ลายัน จ.ภูเก็ต เนื้อที่ 178 ไร่ มูลค่า 5 หมื่นล้านบาท และทวงคืนป่าต้นน้ำย่าง อ.ปัว จ.น่าน รัฐได้พื้นที่คืนกลับมากกว่า 300 ไร่ เป็นต้น

 

 

 

 


ทั้งนี้ ตามคำสั่งกระทรวงยุติธรรม ที่ 24/2566 เรื่อง มอบหมายให้ข้าราชการปฏิบัติหน้าที่ราชการและรักษาราชการแทนเพื่อให้การบริหารงานของกรมสอบสวนคดีพิเศษ และสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพ

 

โดยมีผู้รับผิดชอบการปฏิบัติหน้าที่ราชการที่เหมาะสมกับภารกิจในความรับผิดชอบของส่วนราชการ อันจะเป็นประโยชน์แก่ทางราชการ อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 60 และมาตรา 46 แห่งพ.ร.บ.ระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน พ.ศ.2534 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยพ.ร.บ.ระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน (ฉบับที่ 5) พ.ศ.2545

 

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม จึงมีคำสั่งมอบหมายให้ข้าราชการปฏิบัติหน้าที่ราชการและรักษาราชการแทน ดังนี้

1. ให้ พ.ต.ต. สุริยา สิงหกมล ผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ไปปฏิบัติหน้าที่ราชการ ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ และให้รักษาราชการแทนอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ

2. ให้ นายไตรยฤทธิ์ เตมหิวงศ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ไปปฏิบัติหน้าที่ราชการที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ และให้รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสถาบันนิตีวิทยาศาสตร์
 

 

 

คำสั่งกระทรวงยุติธรรม โยกนายไตรฤทธิ์ จากดีเอสไอ ไปสถาบันนิติวิทยาศาสตร์

 

 

 

ขอบคุณ "สำนักข่าวเนชั่น"

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ