ข่าว

"เทคนิคธรรมดา ที่บริษัทไม่ธรรมดาทำ" เปลี่ยน คนทำงาน เก่ง ให้ โคตรเก่ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เทคนิคธรรมดา ที่บริษัทไม่ธรรมดาทำ" คู่มือสำหรับการเรียนรู้ Soft Skills อ่านให้โลกเปลี่ยน เปลี่ยนคนทำงาน "เก่ง" เป็นคนที่ทำงาน "โคตรเก่ง"

"เทคนิคธรรมดา ที่บริษัทไม่ธรรมดาทำ" โลกการทำงานสำหรับใครหลายคนเป็นโลกที่สุดแสนจะน่าเบื่อ จนต้องแยกขาดเวลาชีวิตออกจากเวลาการทำงาน ไม่เอามาปะปน 8 ชั่วโมงทำงาน คือไม่รับสาย ไม่อยากให้ใครในที่ทำงานมาทวงถาม เพราะนี่คือเวลาชัตดาวน์ตัวเองออกไปอีกโลกที่มีสุนทรียะและพึงพอใจกว่า Work Life Balance แบ่งเวลา 1 วัน หรือ 24 ชั่วโมง ออกเป็น 8 ชั่วโมง สำหรับการพักผ่อน 8 ชั่วโมง สำหรับการทำงาน และ 8 ชั่วโมง สำหรับการใช้ชีวิต

 

 

ทว่าโลกหลังยุค โควิด-19 ที่ทุกอย่างคือความปกติใหม่ (New Normal) การปรับเปลี่ยนตัวเองจึงเป็นเรื่องสำคัญ (หากไม่อยากตกโลก) Work Life Integration เป็นเรื่องที่ถูกหยิบยกขึ้นมาพูดถึงมาก เป็นการทำงานแบบ 24/7 หรือ 24 ชั่วโมง 7 วัน ทำอย่างไรจึงหลอมรวมชีวิตและการทำงานให้เป็นเนื้อเดียวกันได้โดยไม่รู้สึกแปลกแยก

 

สำหรับคน Gen X ดูจะหนักหน่วงอยู่สักหน่อยในการปรับตัว เพราะปัจจุบันเพื่อนร่วมงานของพวกเขาเต็มไปด้วยคน Gen Z หรือน้องๆ ที่เกิดในช่วงปี ค.ศ. 1997 - 2010 โดยคนวัยนี้เริ่มก้าวเข้าสู่โลกการทำงานมาสักพักใหญ่แล้ว และในปี 2023 เราจะได้เห็นสัดส่วนของคน Gen Z เพิ่มจำนวนมากขึ้นอีก โดยอายุเฉลี่ยของพนักงาน Gen Z ที่มากที่สุดจะอยู่ที่ 26 ปี จำเป็นที่คนทำงาน Gen X หรือ Gen Y และ Millennium ต้องยอมรับการปรับเปลี่ยนตัวเองให้ทันโลก ทันยุค และพร้อมพาตัวเองก้าวเข้าสู่ 'โลกใหม่' 

 

 

หากไม่ปรับเปลี่ยนวิธีคิด วิธีการบริหารและทำงาน ก็เตรียมตัวตกโลก ตกยุค เป็น 'ไดโนเสาร์ 2023' ตั้งแต่วินาทีได้เลย แต่ใครที่ยังไม่อยากตกโลก หนังสือเล่มนี้ช่วยได้... "เทคนิคธรรมดา ที่บริษัทไม่ธรรมดาทำ" นี่เป็นคู่มือสำหรับการเรียนรู้ Soft Skills เพื่อพัฒนาตนเองสู่การเป็นผู้นำ เป็นผู้บริหารที่มีความเข้าอกเข้าใจลูกน้อง และทีมงาน เพราะสอนเทคนิคง่ายๆ อันเป็นพื้นฐานของผู้นำยุคใหม่

 

เทคนิคธรรมดา ที่บริษัทไม่ธรรมดาทำ

 

"ตลอดหลายปีที่ผ่านมา ผมลงมือทำมากพอ เรียนรู้มากพอ ผ่านการกระทำล้มเหลว เรียนรู้ สำเร็จมาครั้งแล้วครั้งเล่า ปรับกระบวนการให้เหมาะสมกับบริบทคนไทย จนตกผลึกมาเป็นแผนภาพเฟรมเวิร์ก 'Masterpiece Philosophy' หรือ 'ปรัชญาชิ้นเอก' อันมีประสิทธิผลที่เหมาะสมกับบริบทคนไทย ที่ใช้งานได้จริง สามารถเปลี่ยนทัศนคติ กรอบความคิด พฤติกรรม และผลลัพธ์ของตัวเองและทีมงานในองค์กรจริง" หมอเส - นายแพทย์ระวีวัฒน์ มาศฉมาดล ผู้เขียนหนังสือ "เทคนิคธรรมดา ที่บริษัทไม่ธรรมดาทำ" กล่าว

 

 

หนังสือเล่มนี้รวบรวม 82 เทคนิคที่ถอดออกมาจากภาพ 'ปรัชญาชิ้นเอก' ที่หมอเสออกแบบขึ้นมาเพื่อให้ทุกคนทำงานและสื่อสารกันบน 'หลักการ' ที่หากนำไปลงมือทำจริงในทีมหรือองค์กร จะเห็นการเปลี่ยนแปลงและสามารถสร้างทีมงานที่เป็นเลิศได้อย่างแน่นอน นี่เป็นหนังสือที่เหมาะกับทุกคน โดยเฉพาะคนที่เป็นเจ้าของธุรกิจ เพื่อนำไปปรับใช้ เป็นเคล็ดลับธรรมดาที่สามารถทำให้ธุรกิจเล็กๆ ของคุณเติบโตขึ้นแบบก้าวกระโดด หาซื้อได้แล้ว
วันนี้ ที่ ร้านซีเอ็ดบุ๊ค และร้านหนังสือชั้นนำ

 

เทคนิคธรรมดา ที่บริษัทไม่ธรรมดาทำ

เทคนิคธรรมดา ที่บริษัทไม่ธรรมดาทำ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ