ข่าว

ย้อนไทม์ไลน์ "ต้นเรือพลับ" หลังพบร่างจนยืนยันเอกลักษณ์ เสียชีวิตรายที่ 24

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ย้อนไทม์ไลน์ "ต้นเรือพลับ" หลังพบร่างจนยืนยันเอกลักษณ์ ผู้เสียชีวิตรายที่ 24 เหตุ เรือหลวงสุโขทัย อับปาง พี่สาว - เพื่อน ร่วมโพสต์ อาลัย

จากเหตุการณ์ เรือหลวงสุโขทัย เกิดเหตุอับปางลงกลางทะเลอ่าวไทย เมื่อคืนวันที่ 18 ธันวาคม 2565 ที่ผ่านมา ซึ่งเหตุการณืนี้ทำให้สูญเสียกำลังพลทางทหารเรือเป็นจำนวนมาก ซึ่งล่าสุดที่พบผู้เสียชีวิตจำนวน 24 ราย ยังคงสูญหายอีก 5 ราย

 

 

การค้นหากำลังพล เรือหลวงสุโขทัย ที่พบร่างผู้สูญหายครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 28 ธันวาคม 2565 ซึ่งพบ 3 ราย ยังคงสูญหายอีก 5 ราย โดยหลังจากวันนั้นก็ยังไม่พบผู้สูญหายเพิ่มเติม ซึ่งร่างของ "ต้นเรือพลับ" นั้น เป็นรายล่าสุดที่ได้รับการยืนยันเอกลักษณ์รายที่ 24 ถือว่าเป็นผู้เสียชีวิตที่ใช้เวลานานกว่าจะได้รับการยืนยัน

 

โดยก่อนหน้านี้ มีการคาดการณ์ว่าได้เจอร่างของ "ต้นเรือพลับ" แล้ว โดยดูจากผลทันตกรรมหรือรอยฟัน ซึ่งตรงกับร่างของ ว่าที่ นาวาตรี พลรัตน์ สิโรดมภ์ หรือ พลับ ต้นเรือ เรือหลวงสุโขทัย แต่ก็ยังต้องรอผลการตรวจดีเอ็นเอเพื่อยืนยันอย่างเป็นทางการอีกครั้ง จึงยังยืนยันไม่ได้ว่าร่างที่พบนั้น เป็นร่างของ "ต้นเรือพลับ" จริงหรือไม่

 

 

จนล่าสุด เมื่อวันที่ 12 มกราคม 2566 ได้รับการยืนยัน ซึ่งเป็นผลพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคล ผู้เสียชีวิตรายที่ 24 จากเหตุการณ์เรือหลวงสุโขทัยอับปางคือ ว่าที่ นาวาตรี พลรัตน์ สิโรดม หรือ "ต้นเรือพลับ" โดยวันที่ 14 มกราคม 2566 เตรียมเคลื่อนร่างจาก ฐานทัพเรือกรุงเทพ ไปประกอบพิธีบำเพ็ญกุศล ณ วัดศรีเอี่ยม เขตบางนา

 

ต้นเรือพลับ

 

ประวัติของ "ต้นเรือพลับ" ว่าที่ นาวาตรี พลรัตน์ สิโรดม

 

 

ว่าที่ นาวาตรี พลรัตน์ สิโรดม ชื่อเล่นว่า พลับ ตำแหน่ง ต้นเรือ เรือหลวงสุโขทัย เป็นนักเรียนเตรียมทหารรุ่นที่ 50 (ตท.50) ซึ่งเป็นบุคคลที่มีความเก่งรอบด้าน เป็นคนดี คนเก่งของรุ่น และยังเป็นนักกีฬาด้วย

 

 

ด้านครอบครัวเป็นลูกชายของ "บิ๊กหนุ่ย" พล.ร.อ.พลวัฒน์ สิโรดม อดีตผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารเรือ ผู้ที่เคยมีชื่อเป็นแคนดิแดตชิงเก้าอี้ ผบ.ทร. 2556

 

 

ล่าสุด พี่สาว ของ "ต้นเรือพลับ" ได้โพสต์ข้อความบนเฟสบุ๊ก ภายหลังที่ได้รับการยืนยันเอกลักษณ์ว่าร่างที่ 24 นั้นเป็น น้องชาย โดยมีข้อความว่า

 

"พี่ไม่คิดเลยว่ารูปนี้ จะเป็นรูปสุดท้ายของเรา 3 คนพี่น้อง

 

คุณยายคะ คุณยายบอกว่าหนูเป็นพี่คนโตให้หนูดูแลน้อง แต่หนูไม่สามารถช่วยอะไรน้องได้เลย หนูขอโทษนะคะ 

 

ตอนนี้คุณยายเจอเจ้าตัวเล็กของเรารึยังคะ ฝากดูแลน้องด้วยนะคะ พลับพูดอยู่เสมอว่าคิดถึงอาหารที่คุณยายทำ

 

พลับ พี่รักพลับมากนะ หลับให้สบายนะน้องรัก ไม่ต้องห่วงคุณพ่อคุณแม่และกุ๊กกิ๊กนะ พี่กับพี่พีทจะดูแลทุกคนเอง

 

2565 ใจร้ายเหลือเกิน พรากคนที่เรารักที่สุดในชีวิตไปถึง 2 คน"

 

โพสต์จากพี่สาว

 

ขณะที่เพื่อนสนิท ได้โพสต์แสดงความอาลัยถึงเพื่อนรักว่า

 

"เพื่อนรัก

 

...ความกล้าหาญและเกียรติยศ หาได้มีมาแต่กำเนิด หากแต่อยู่ที่สิ่งเราพึงกระทำ... ถึงเวลานี้คงมีเพียงคำว่า "วีรบุรุษ" ที่เหมาะสมกับตัวตนและการกระทำของมึง... 

 

การเดินทางของมึงถึง...ปลายทางแล้ว ขอให้มึงพักผ่อนอย่างสุคติ... ไม่ต้องเป็นกังวล สิ่งใดที่เราคุยกัน ตั้งแต่ เด็กๆ จน โต ตัวกู เพื่อน และพี่น้องของเราที่เหลือ จะสานต่อปณิธานเหล่านั้นให้มันเป็นจริงเอง ....

 

ทุกสิ่ง..ที่มึงได้กระทำ จะเป็นแบบอย่างให้พวกเราเหล่าสามสมอ และราชนาวีทุกคน พึงตระหนักว่า สิ่งที่ทำให้ชีวิตมนุษย์มีความหมายที่สุด คือ การได้ใช้มันเพื่อช่วยเหลือผู้อื่น....

 

#อยู่บนนั้นกับพี่ๆน้องๆก็อย่าลืมเล่าเรื่องของเราให้เค้าฟังบ้างนะ
#สักวันเราจะพบกันอีก_จนกว่าจะถึงวันนั้น

 

ป.ล.รูปนี้มึงชอบที่สุด...ผู้ชายแสนไลค์ (533_Andaman Memory_2016)"

 

 

เพื่อนสนิทโพสต์แสดงความอาลัย

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ