ข่าว

งงหนัก หนุ่มออกรถ "ป้ายแดง" ถูกตำรวจจับ ฐานใช้ป้ายทะเบียนปลอม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่มออกรถกระบะรถ "ป้ายแดง" 1 ปี ยังไมได้ป้าย ศูนย์ให้ป้ายแดงมาใช้แทนถูกตำรวจจับใช้ป้ายทะเบียนป้ายแดงปลอม เสียค่าประกันตัว 100,000 บาท

10 ม.ค.66 ที่สภ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา  นายสมศักดิ์ ชมขาติ ตัวแทน "เพจสายไหมต้องรอด" ได้นำตัว  นายเกิดกูล ยิ้มละมัย อายุ 21 ปี , นางกาหลง ยิ้มละมัย อายุ 60 ปี , น.ส.เกสร รื่นประกู่ อายุ 32 ปี เข้าพบกับ  พ.ต.อ. อำนวยพันธุ์ นิลน้อย ผกก.สภ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อขอความเป็นธรรม หลังจากซื้อรถยนต์ป้ายแดง จากศูนย์รถยนต์ชื่อดังย่านลำลูกกา โดยใช้รถมานานกว่า 1 ปี รถยังไม่ได้ป้าย และทางศูนย์ให้ป้ายทะเบียนแดงไปใช้ แต่สุดท้ายถูกตำรวจจับ ฐานใช้ "ป้ายแดง" ปลอม และถูกตั้งข้อหาหนัก จนต้องไปกู้ยืมเงิน มาจ่ายเป็นค่าประกันตัวกว่า 100,000 บาท ขณะที่ศูนย์รถยนต์ปัดความรับผิดชอบ

เกี่ยวกับเรื่องนี้ นายเกิดกูล เล่าว่า วันที่ 29 ตุลาคม 2564 ได้ออกรถ "ป้ายแดง" ที่ศูนย์แห่งหนึ่ง ย่านลำลูกกา คลอง 2 เป็นรถใหม่ป้ายแดง โดยในวันนั้น มีการจ่ายเงินค่าประกันป้ายแดง จำนวน 3,000 บาท จนเวลาผ่านมาหนึ่งปี ยังไม่ได้รับป้ายขาวตามที่ได้ตกลงกันไว้ 

กระทั่ง เมื่อวันที่ 10 ธันวาคม 2565 ตนเองมีงานต้องมาติดตั้งแอร์ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา และถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงอยุธยา เรียกตรวจ ที่บริเวณถนนสายเอเชีย พร้อมกับแจ้งว่า ใช้แผ่นป้ายทะเบียน ป้ายแดงปลอม และมีการควบคุมตัวมาส่ง สภ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อดำเนินคดี ในข้อหา ปลอมแปลงเอกสารใช้ป้ายทะเบียนปลอม พร้อมกับยึดอายัดรถเอาไว้เป็นของกลาง

ต่อมาเมื่อทางครอบครัว ได้รับทราบ จึงได้ไปกู้ยืมเงินนอกระบบมาประกันตัว เป็นเงินจำนวน 100,000 บาท โดยหลังเกิดเหตุ ทางครอบครัวได้กลับไปทวงถามที่ศูนย์รถยนต์ "ป้ายแดง" ดังกล่าว แต่ทางเซลล์ที่เป็นคนขายรถ ปัดความรับผิดชอบ โดยอ้างว่า ขายรถให้ไปแล้ว ถือเป็นการขายขาดแล้ว และไม่ได้แสดงความรับผิดชอบใดๆ และหากอยากเรียกร้องให้ไปดำเนินการฟ้องร้อง เพราะทางศูนย์ก็เตรียมทนายเอาไว้เช่นเดียวกัน

 

ซึ่งหลังจากถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมไปแล้ว ทางศูนย์เพิ่งดำเนินการส่งป้ายทะเบียนขาวมาให้ เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2565 ที่ผ่านมา ทำให้ในวันนี้ ตนเองพร้อมกับครอบครัว จึงหได้เดินทางมาพร้อมกับทีมงานสายไหมต้องรอด เพื่อขอความเป็นธรรมกับทาง เจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เนื่องจากขณะนี้ได้รับผลกระทบในเรื่องของการทำงาน เพราะไม่มีรถยนต์ไว้ใช้ และต้องเช่ารถยนต์ของคนอื่นมาทำงานวันละ 400 บาท ทางครอบครัวจึงอยากได้รถคันดังกล่าวคืน เนื่องจากซื้อรถมาอย่างถูกต้อง ที่ศูนย์รถชื่อดัง และดูน่าเชื่อถือ จึงไม่คาดคิดว่า จะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น

 

ขณะที่ นางกาหลง ยิ้มละมัย อายุ 60 ปี ผู้เป็นแม่ บอกว่า หลังจากเกิดเรื่อง ตนเองก็เกิดอาการเครียด กินไม่ได้ นอนไม่หลับ เพราะสงสารลูก หลังจากถูกจับ ก็ต้องไปเช่ารถมาขับ เพราะถ้าไม่ทำงาน ก็จะต้องถูกปรับ ดังนั้น จึงได้เดินทางมาพบกับท่านผู้กำกับฯ ซึ่งก็รู้สึกสบายใจมากขึ้น

 

ทางด้าน นายสมศักดิ์ ชมขาติ ตัวแทน เพจสายไหมต้องรอด กล่าวว่า ทางผู้เสียหายได้ส่งเรื่องร้องเรียนเข้ามาทาง เพจสายไหมต้องรอด โดยได้ทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว พบว่า ถูกหลอกให้นำแผ่นป้ายทะเบียนป้ายแดง ไปใช้จนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม และยังได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากต้องไปกู้เงินมาจำนวน 100,000 บาท เพื่อมาใช้ในการยื่นประกันตัว รถยนต์กระบะก็ถูกยึดไม่สามารถนำไปใช้ประกอบอาชีพได้ จึงได้ประสานกับทาง ผู้กำกับ สภ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อหาทางช่วยเหลือ ซึ่งได้รับความอนุเคราะห์ให้ความช่วยเหลือ อำนวยความสะดวกเป็นอย่างดี ต่อไปจะพาผู้เสียหาย ก็จะไปแจ้งความ เพื่อดำเนินคดีกับทางศูนย์ที่ออกรถยนต์ ในการที่ให้แผ่นป้ายทะเบียนป้ายแดงปลอมมาใช้  ซึ่งเป็นแผ่นป้ายทะเบียนปลอม ไม่ได้ออกโดยขนส่ง

 

งงหนัก หนุ่มออกรถ "ป้ายแดง" ถูกตำรวจจับ ฐานใช้ป้ายทะเบียนปลอม

 

ส่วน พ.ต.อ.อำนวยพันธุ์ นิลน้อย ผกก.สภ.พระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า ในเบื้องต้นได้ทำเรื่องถอนประกัน และคืนเงินประกันให้กับทางผู้เสียหาย เพราะทราบว่า ต้องไปกู้หนี้ ยืมสินมา เพื่อนำเงินมาประกันตัว ส่วนเรื่องของคดีความ ต้องทำการรวบรวมพยานหลักฐาน พิจารณาอีกครั้ง เพื่อดำเนินการตามกระบวนการของกฎหมายต่อไป ส่วนรถยนต์ของผู้เสียหาย ได้ให้หาบุคคลมาค้ำประกันแล้วนำรถยนต์ออกไป เพื่อใช้ ในการประกอบอาชีพ เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนก่อน

 

ต่อมาทางครอบครัวของผู้เสียหาย ได้เดินทางไปดูรถยนต์ที่ของกลาง หลังจากที่เห็นรถ ก็ถึงกับน้ำตานองหน้า เข้าไปกอดรถยนต์ เพราะได้เห็นรถของตนเอง แล้วรู้สึกสงสาร เนื่องจากต้องมาตากลม ตากแดดถึง 1 เดือนเต็ม โดยในวันนี้จะได้นำรถกลับไปบ้าน เพื่อทำการล้างและดูแลรักษาต่อไป 

 

งงหนัก หนุ่มออกรถ "ป้ายแดง" ถูกตำรวจจับ ฐานใช้ป้ายทะเบียนปลอม


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ