ข่าว

"นอท กองสลากพลัส" ชี้แจงทุกประเด็น แจ้งข่าวร้าย ไลฟ์สดบอลไทยไม่ได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"นอท กองสลากพลัส" ชี้แจงทุกประเด็น เตรียมเข้าพบ ดีเอสไอ 13 มกราคม 2566 ยันเงินที่ได้เป็นเงินบริสุทธิ์ พร้อมแจ้งข่าวร้าย ไลฟ์สดบอลไทยไม่ได้

ภายหลังที่มีหลายหน่วยงานเข้าตรวจสอบ "กองสลากพลัส" โดยใได้เชิญให้ผู้บริหาร เข้าชี้แจ้ง ทั้งเป็นการเชิญในฐานะพยาน และเชิญเข้ารับทราบข้อกล่าวหา

 

 

ซึ่งล่าสุดเมื่อวานนี้ (9 มกราคม 2566) ทาง ปคบ. ได้เชิญให้เข้ารับทราบข้อกล่าวหา ผิดใน พรบ.ขายตรง และตลาดแบบตรงไปแล้ว โดยล่าสุดวันนี้ "นอท กองสลากพลัส" ได้มีการชี้แจงถึงประเด็นที่กำลังเป็นที่สนใจในสังคมทุกประเด็น

 

เริ่มจากกรณีที่เข้าไปรับทราบข้อกล่าวหา เมื่อวานนี้นั้น เป็นคดีเก่าตั้งแต่งวดวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2565 ซึ่งยังมีการจำหน่ายสลากเกินราคา โดยตอนนั้นขายไป 1 ใบ ราคา 100 บาท อันนั้นก็ยอมรับผิด และเข้าไปเปรียบเทียบปรับจ่าย ณ เมื่อวาน จำนวน 6,000 บาท และถือว่าจบไปเรียบร้อย ซึ่งคดีนี้ไม่เกี่ยวกับการขายสลากในปัจจุบัน เพราะตอนนี้ถือว่าคดีนั้นจบแล้ว

 

ส่วนกรณีที่ยังมีการตั้งคำถามหาว่าทำไมยังมีการขายสลากเกินราคาอยู่นั้น อันนี้ไม่ทราบเหมือนกัน เพราะในใบเสร็จมีการบอกราคาชัดเจนว่า 80 บาท ซึ่งต้องแยกกันระหว่างค่าสลากกับค่าบริการ สังคมมักมองรวมกันโดยไม่แยกให้ชัดเจนระหว่างสองส่วนนี้ ซึ่งค่าบริการนี้เป็นการตกลงกับลูกค้าชัดเจน ถ้าลูกค้าไม่ตกลงก็สามารถยกเลิกไม่ซื้อสลากได้

 

 

ส่วนคดี พ.ร.บ.ขายตรง นั้น คดีนี้อยู่ในชั้นศาล ซึ่งต้องรอให้จบก่อน ยังไม่สามารถรับสารภาพได้ และเมื่อวานเป็นการฟ้องซ้ำเรายังพิสูจน์อยู่ ซึ่งต้องรอให้ในชั้นศาลจบก่อน และตอนนี้ยังถือว่าเป็นผู้บริสุทธิ์อยู่

 

ทั้งนี้ เคยทำหนังสือหารือไปกับ สคบ. แล้ว แต่ทาง สคบ. ยังไม่ได้จดให้ ซึ่งตอนนั้นก็ยังไม่แน่ใจว่าจะต้องจดหรือไม่ เพราะยังเป็นธุรกิจใหม่ และตอนนี้ก็เห็นว่าทาง เป๋าตัง ก็จดแล้ว ก็จะทำการยื่นขอจดกับทาง สคบ. ซึ่งเรื่องนี้ไม่มีอะไรน่ากังวล เพราะเป็นขั้นตอนตามกฎหมายอยู่แล้ว

 

นอท กองสลากพลัส

 

ส่วนกรณีที่ ดีเอสไอ เชิญไปชี้แจงถึงประเด็นการฟอกเงินนั้น ได้เตรียมข้อมูลไปชี้แจงวันที่ 13 มกราคม 2566 และรู้แล้วว่าเงินก้อนไหน และมั่นใจว่าเป็นเงินบริสุทธิ์ ซึ่งดีเอสไอเชิญไปในฐานะพยาน ในการเป็นพยานไม่ได้เป็นผู้ต้องหา จึงไม่สามารถตั้งทนายได้ 

 

โดยยืนยันอีกครั้งว่าการขายแบบแพลตฟอร์มไม่ได้ผิดกฎหมาย สามารถทำได้ ซึ่งในอนาคตทาง กองสลากพลัส ก็จะมีการขายตามปกติ ไม่มีอะไรต้องน่ากังวล หากหน่วยงานไหนเรียกอยากตรวจสอบ ก็พร้อมที่จะชี้แจง

 

ไลฟ์สดบอลไทยไม่ได้

 

ขณะที่ล่าสุด "นอท กองสลากพลัส" ได้มีการโพสต์ข้อความถึงประเด็นการจัดไลฟ์สดบอลไทยว่า "ข่าวร้ายครับ การเจรจาไม่เป็นผล ผมไม่สามารถไลฟ์สดบอลไทยหน้าเพจกองสลากพลัสได้ เนื่องจากราคาสูงเกินไปมาก แต่ยังคงดูได้ที่ช่อง 9 Mcot (ช่อง 30) ระบบทีวีดิจิทัลทุกคู่เหมือนเดิมครับ"

 

 

สำหรับวันนี้ได้มีการเปิดจำหน่ายสลากรอบใหม่งวดวันที่ 17 มกราคม 2566 หลังจากที่มีการเลื่อนจำหน่ายออกไป โดยที่วันนี้ได้เปิดจำหน่ายเมื่อเวลา 12.12 น. แต่เนื่องจากธนาคารล่ม จึงได้ทำการปิดการขายเป็นเวลา 30 นาที ก่อนที่จะมีการเปิดจำหน่ายอีกครั้งในเวลา 13.00 น.

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ