ข่าว

ย้อนเส้นทาง "นอท กองสลากพลัส" CEO ลอตเตอรี่ออนไลน์ ยอดขายพุ่ง 1.8 หมื่นล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ย้อนเส้นทาง "นอท กองสลากพลัส" CEO ลอตเตอรี่ออนไลน์ หลังโชว์ ยอดขายพุ่ง 1.8 หมื่นล้าน จนหลายหน่วยงานเข้าตรวจสอบ รวมไปถึงถูกเชิญเข้าชี้แจงเหตุต้องสงสัย ปมรับเงินจากกลุ่มขบวนการฟอกเงิน

นาทีนี้ ไม่มีใครไม่ติดตามกระแสข่าวที่กำลังมาแรงของ "กองสลากพลัส" ที่ตอนนี้ได้ถูกหลายหน่วยงานจับจ้องให้ความสนใจในการตรวจสอบ ซึ่งล่าสุด กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ DSI ได้เชิญให้ผู้บริหารเข้าชี้แจงเหตุต้องสงสัย รับเงินจากกลุ่ม ขบวนการฟอกเงิน

 

 

ซึ่งล่าสุด "นอท กองสลากพลัส" ได้มอบหมายให้ทนายความส่วนตัว เข้าพบพนักงาน ดีเอสไอ เพื่อให้ข้อมูล เพื่อเข้าไปรับทราบข้อมูล กับ พนักงานสอบสวนคดีพิเศษ เพื่อกลับไปเตรียมเอกสารรอเข้าให้การในฐานะพยาน ในวันที่ 13 มกราคม นี้

 

กว่าจะมาเป็น CEO "กองสลากพลัส"

 

1. นอท พันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ กว่าที่จะประสบความสำเร็จ นั่ง ซีอีโอ "กองสลากพลัส" นั้น ต้องผ่านอะไรมามากมาย ด้วยฐานะทางบ้านที่ไม่ถือว่าดีนัก ต้องช่วยแม่ทำงานตั้งแต่เด็ก ทั้งขายของ รับจ้าง เป็นกรรมกร เมื่อเข้ากรุงเทพฯ ก็ทำงานที่บาร์บอย รวมไปถึงบาร์โฮส ก่อนที่จะผันตัวเองเป็นเจ้าของร้านเกม แต่ก็ยังโดนลูกน้องโกง ขโมยเงิน จนหาเงินไม่ทัน

 

2. เกือบ 10 ปีที่แล้ว นอท พันธ์ธวัช ได้เริ่มทำเพจ กูว่าแล้วมันต้องยิง ซึ่งก็ไม่มีรายได้เข้ามา จึงต้องหาเงินด้วยการทำเว็บโป๊ควบคู่ไปด้วย แต่ก็ยังโดนนายทุนหักหลังนำปืนมาขู่และยึดเพจไป ก่อนที่เพจนั้นจะถูกนำไปทำเว็บพนันบอล

 

3. เดือนธันวาคม 2563 มีการจดทะเบียน บริษัท ลอตเตอรี่ออนไลน์ จำกัด โดยมี นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ เป็นกรรมการบริษัท ดำเนินธุรกิจกิจกรรมการขายสลากกินแบ่ง

 

นอท พันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์

 

ถูกแจ้งข้อหาขายสลากแพงเกินราคา 80 บาท

 

4. "นอท กองสลากพลัส" เคยถูกแจ้งข้อกล่าวหา ขายสลากแพงเกินราคา 80 บาท ในช่วงที่ทำธุรกิจ "กองสลาก.com" โดยมีการจ่ายค่าปรับไปแล้วในความผิดฐานเสนอขายหรือขายสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ออกตาม พ.ร.บ.สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล พ.ศ. 2517 แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2562 ก่อนจะมาเปิด "กองสลากพลัส" ขายลอตเตอรี่ออนไลน์ ในราคาใบละ 80 บาท บวกค่าดำเนินการ 20 บาทต่อใบ

 

จากการตรวจสอบการเงิน บริษัท ลอตเตอรี่ออนไลน์ จำกัด หรือ "กองสลากพลัส" พบว่า

 

  • ปี 2563 รายได้ 0 บาท ขาดทุน 137,184.78 บาท
  • ปี 2564 รายได้ 1,193,012,270.25 บาท กำไร 9,369,116.60 บาท

 

 

"นอท กองสลากพลัส" นั่งนายกสมาคม ลอตเตอรี่ออนไลน์

 

5. ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ ประกาศนายทะเบียนสมาคมกรุงเทพมหานคร เรื่อง จดทะเบียนจัดตั้ง "สมาคมผู้ค้าลอตเตอรี่ออนไลน์" ลงนามรับรอง โดย นายณัชวันก์  อัลภาชน์ เตชะเสน ผู้อํานวยการสํานักการสอบสวนและนิติการ ปฏิบัติราชการแทน อธิบดีกรมการปกครอง นายทะเบียนสมาคมประจํากรุงเทพมหานคร ประกาศ ณ วันที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565 โดยมีผู้ยื่นขอจัดตั้งสมาคมคือเจ้าของแพลตฟอร์มขายลอตเตอรี่ออนไลน์ "กองสลากพลัส"

 

6. เนื้อหาที่สนใจ คือมีชื่อของผู้บริหาร บริษัท ลอตเตอรี่ออนไลน์ จำกัด หรือ "กองสลากพลัส" และผู้ที่ขอจัดตั้งสมาคมลอตเตอรี่ออนไลน์ คือ นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ เป็นนายกสมาคม

 

 

"กองสลากพลัส" ปรับราคาขาย ขอเงินค่าสนับสนุนเว็บเป็น 23 บาท

 

7. เพจ "กองสลากพลัส" ได้แชร์โพสต์ประกาศการปรับราคาขาย งวด 1 ตุลาคม 2565 โดยอ้างว่า เนื่องด้วยงวดนี้ลอตเตอรี่ราคาส่งปรับตัวขึ้นสูงมาก จึงจำเป็นต้องปรับราคาค่าสนับสนุนเว็บไซต์เป็น 23 บาท

 

นอท พันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์

 

 

"นอท กองสลากพลัส" โพสต์แจง หาเงินทุน 200 ล้าน

 

8. "นอท กองสลากพลัส" เคยโพสต์ข้อความในเพจ หานายทุน จำนวนเงิน 200 ล้านบาท เหตุนายทุนไม่ต่อสัญญาเงินกู้ เพิ่งชำระภาษีมูลค่าเพิ่ม vat 7% ให้ลูกค้าไปประมาณ 190 ล้าน โดยได้อธิบายชี้แจงถึงที่มาละเอียดยิบ ก่อนจะกล่าวปิดท้ายว่า "การที่ผมหายืมเงินครั้งนี้สาเหตุสำคัญจริงๆ ก็เพราะ กองสลากพลัส กำลังจะก้าวใหญ่เพื่อเติบโตอย่างยิ่งใหญ่ มั่นคง และยั่งยืนต่อไป"

 

 

"นอท กองสลากพลัส" โชว์ยอดขายพุ่ง 1.8 หมื่นล้าน

 

9. "นอท กองสลากพลัส" ได้โพสต์ข้อความลงบนเพจ โดยบอกว่า ปีนี้บริษัทมียอดขาย 18,000 ล้านบาท ซึ่งเป็นการโพสต์ข้อความตอบโต้การนำเสนอข่าวทุ่มงบถ่ายทอดสดบอลอาเซียน ซึ่ง เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2565 ฐานเศรษฐกิจ ได้รายงานข่าวโดยอ้างแหล่งข่าวระดับสูงจากกรมสรรพากร เปิดเผยกับ ฐานเศรษฐกิจ ว่า การที่กองสลากพลัสระบุว่ามียอดขาย 18,000 ล้านบาทนั้น ตามหลักการการทำธุรกิจซื้อขายสลากกินแบ่งรัฐบาล บริษัทจะต้องจ่ายภาษีมูลค่าเพิ่มจากการให้บริการอัตรา 7% ทุกเดือน

 

ในประเด็นนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้ตรวจสอบภาษีและเส้นทางการเงินของ กองสลากพลัส หลัง นายพันธ์ธวัช ประกาศกำไรของบริษัทในปีนี้ว่าสูงถึง 1.8 หมื่นล้านบาท ซึ่งทาง "นอท กองสลากพลัส" ได้ออกมาชี้แจงถึงประเด็นที่ถูกสงสัย ทั้งที่บริษัทได้กำไร 1.8 หมื่นล้านบาท เหตุใดจึงเสียภาษีน้อย เนื่องจากตัวเลขดังกล่าวเพิ่งมาเพิ่มขึ้นในช่วงครึ่งปีหลัง และแม้ว่ากำไรที่ได้จะตัวเลขสูง แต่คาดว่าหลังคำนวณมาแล้วกำไรสุทธิจะตกที่ 400 ล้านบาท อย่างไรก็ตาม บริษัทตนยังเสียค่าปรับ กรณีชำระภาษีช้าอีกด้วย

 

 

DSI ออกหมายเรียกผู้บริหาร "กองสลากพลัส" ปมรับเงินจากกลุ่มขบวนการฟอกเงิน

 

10. กรมสอบสวนคดีพิเศษ DSI ออกหมายเรียก ผู้บริหาร "กองสลากพลัส" เข้าชี้แจง เหตุต้องสงสัย รับเงินจากกลุ่มขบวนการฟอกเงิน หลังปรากฏหลักฐาน พบเงินหลายสิบล้านไหลเข้าบัญชี ซึ่งที่ผ่านมา ศูนย์คดียาเสพติด กรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้จับกุมผู้ต้องหาซึ่งเป็นหัวหน้าขบวนการรายสำคัญได้ จำนวน 1 ราย และออกหมายจับผู้ร่วมขบวนการไว้อีก 5 ราย

 

จากการสอบสวนขยายผลพบว่า ที่ผ่านมากลุ่มขบวนการดังกล่าวทำหน้าที่เบิกถอนเงินสดและนำไปเข้าบัญชีให้กับบุคคลที่เกี่ยวข้องหลายราย โดยหนึ่งในผู้รับเงินจากกลุ่มขบวนการนี้ คือ ผู้บริหารกิจการสลากกินแบ่งออนไลน์ "กองสลากพลัส" โดยปรากฎหลักฐานการรับเงินจากกลุ่มขบวนการนี้จำนวนหลายสิบล้านบาท 

 

11. นอกจาก ดีเอสไอแล้ว ยังมีหน่วยงานอื่นอีก ที่จ่อเรียกสอบ นอท กองสลากพลัส ทั้ง กรมสรรพากร ตรวจสอบเส้นทางการเสียภาษี , สำนักงาน ป.ป.ง.สอบเส้นทางการฟอกเงิน รวมถึง สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ. ที่จ้องเอาผิดเรื่องของการโฆษณามอมเมาประชาชนด้วย

 

 

ล่าสุด "นอท กองสลากพลัส" ได้โพสต์ ข้อความขอเลื่อนการออกจำหน่ายลอตเตอรี่งวด 17 มกราคม 2566 ออกไปอย่างไม่มีกำหนด โดยได้ชี้แจงว่า "เลื่อนเปิดขายลอตเตอรี่ เพราะสู้ราคาไม่ไหว ไม่เกี่ยวกับ DSI นะครับ งวดนี้ขายตามปกตินะครับ แต่เปิดช้า ติดตามข่าวสารที่ กองสลากพลัส"

 

นอท พันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์

 

 

ภาพ : เพจ นอท พันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ