ข่าว

"กองสลากพลัส" ยังไม่ได้หมายเรียก DSI ปมรับเงินขบวนการฟอกเงิน พร้อมชี้แจง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กองสลากพลัส" ระบุชัด ยังไม่ได้รับ หมายเรียกจาก DSI หลัง เตรียมให้เข้าชี้แจง เหตุต้องสงสัย รับเงินจากกลุ่มขบวนการฟอกเงิน "นอท" พร้อมชี้แจง ปฎิเสธไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ

จากกรณีที่ กรมสอบสวนคดีพิเศษ DSI ได้ออกมาให้ข้อมูลว่า ได้ออกหมายเรียก ผู้บริหาร "กองสลากพลัส" เข้าชี้แจงเหตุต้องสงสัย รับเงินจากกลุ่มขบวนการฟอกเงิน หลังปรากฏหลักฐาน พบเงินหลายสิบล้านไหลเข้าบัญชี

 

 

ซึ่งที่ผ่านมา ศูนย์คดียาเสพติด กรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้จับกุมผู้ต้องหาซึ่งเป็นหัวหน้าขบวนการรายสำคัญได้ จำนวน 1 ราย และออกหมายจับผู้ร่วมขบวนการไว้อีก 5 ราย

 

จากการสอบสวนขยายผลพบว่า ที่ผ่านมากลุ่มขบวนการดังกล่าวทำหน้าที่เบิกถอนเงินสดและนำไปเข้าบัญชีให้กับบุคคลที่เกี่ยวข้องหลายราย โดยหนึ่งในผู้รับเงินจากกลุ่มขบวนการนี้ คือ ผู้บริหารกิจการสลากกินแบ่งออนไลน์ "กองสลากพลัส" โดยปรากฎหลักฐานการรับเงินจากกลุ่มขบวนการนี้จำนวนหลายสิบล้านบาท ซึ่งพนักงานสอบสวนคดีพิเศษอยู่ระหว่างออกหมายเรียกให้เข้ามาชี้แจงเหตุในการรับเงินดังกล่าว

 

 

ล่าสุด วันนี้ (5 มกราคม 2566) "กองสลากพลัส" ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติม ผ่านทาง คมชัดลึกออนไลน์ ว่า จนถึงขณะนี้ทาง กองสลากพลัส ได้ไม่ได้รับจดหมาย หรือ หมายเรียกจากทาง กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ซึ่งหากได้รับจดหมายมาเมื่อไหร่ก็พร้อมจะเข้าขึ้แจง ซึ่งทาง นอท พันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ ซีอีโอ บริษัท ลอตเตอรี่ออนไลน์ จำกัด ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านทางเฟสบุ๊กว่า "ยินดีครับ เป็นการตรวจสอบตามเหตุต้องสงสัย เราพร้อมเข้าชี้แจง และขอปฎิเสธไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับ ขบวนการฟอกเงิน อาจจะแต่ขบวนการนี้เอาเงินมาซื้อสลากกับเราเท่านั้นครับ"

 

นอท พันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์

 

 

นอกจากกรณี ทาง DSI เตรียมออกหมายเรียก "กองสลากพลัส" ให้เข้าชี้แจงแล้ว ยังมีอีกหลายหน่วยงานที่เตรียมประชุมในประเด็นต่างๆ อาทิ สำนักงานป้องกันการฟอกเงิน หรือ ป.ป.ง. จะหารือในประเด็นที่ว่าด้วยเรื่องของการฟอกเงิน สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค(สคบ.) จะประชุมในเด็นที่เกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค การโฆษณาชวนเชื่อ

 

 

นอกจากนี้ ยังมีประเด็นเกี่ยวกับการละเมิดลิขสิทธิ์ รวมทั้งตำรวจและอัยการ เพื่อพิจารณาฐานความผิดให้ครอบคลุมทุกประเด็นด้วย

 

 

นอท พันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ