ข่าว

เตือน "พายุไต้ฝุ่น" ลูกใหม่ จ่อถล่มไทย 47 จังหวัด เช็คก่อนเชื่อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แชร์สนั่น 47 จังหวัดทั่วประเทศเตรียมรับมือ "พายุไต้ฝุ่น" เตรียมเข้าไทย ฝนกลับมาตกหนัก 80% ของพื้นที่ งานนี้ กรมอุตุนิยมวิทยาตอบแล้ว

ตามที่มีข้อมูลในสื่อออนไลน์เกี่ยวกับประเด็นเรื่อง 47 จังหวัดทั่วประเทศเตรียมรับมือ "พายุไต้ฝุ่น" เตรียมเข้าไทย ฝนกลับมาตกหนัก 80% ของพื้นที่ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงกับทาง กรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พบว่าข้อมูลดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

 

จากกรณีที่มีผู้โพสต์ให้ข้อมูลโดยระบุว่า 47 จังหวัดทั่วประเทศเตรียมรับมือ พายุไต้ฝุ่นเตรียมเข้าไทย ฝนกลับมาตกหนัก 80% ของพื้นที่ ทาง กรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่าข้อมูลดังกล่าวเป็นข้อมูลที่ไม่ได้มีที่มาจากข้อมูลของกรมอุตุนิยมวิทยา 

ในช่วงวันที่ 2 – 3 ม.ค. 66 ไม่มี "พายุไต้ฝุ่น" โดย กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานว่า บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังค่อนข้างแรงอีกระลอกหนึ่งจากประเทศจีนจะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้จะทำให้ประเทศไทยตอนบนมีอากาศเย็นถึงหนาว โดยอุณหภูมิจะลดลง 2 - 4 องศาเซลเซียส กับมีลมแรง ในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคตะวันออก

สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือพัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังแรงขึ้น ทำให้ภาคใต้ตอนล่างมีฝนเพิ่มขึ้น ทำให้คลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง โดยอ่าวไทยตอนล่างมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

 

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูล "พายุไต้ฝุ่น" ดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อมิให้เกิดความสับสน และตื่นตระหนกขึ้นในสังคม หากมีสงสัยหรือต้องการข้อมูลเพื่อเติมสามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.tmd.go.th โทรสายด่วน 1182

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ