ข่าว

ร่าง "หมอแชมป์" ฮีโร่ เรือหลวงสุโขทัย ถึงบ้านเกิด จัดพิธีรับอย่างสมเกียรติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ร่าง "หมอแชมป์" ฮีโร่ "เรือหลวงสุโขทัย" ถึงบ้านเกิด จ.ระยอง กองทัพเรือ จัดพิธีรับอย่างสมเกียรติ แม่ร่ำไห้ ชาติหน้าขอเป็นแม่ลูกกันอีก

(1 มกราคม 2566) นาวาตรีเสวก พ่วงบัลลังก์ นายทหารยุทธการเวชกิจ โรงพยาบาลอาภากรเกียรติวงศ์ ฐานทัพเรือสัตหีบ พร้อมด้วยกองเกียรติยศ ลำเลียงร่าง พ.จ.อ.คุณากร จริยศ หรือ หมอแชมป์ ที่เสียชีวิตในเหตุการณ์เรือหลวงสุโขทัยอับปาง จากฌาปนกิจสถานกองทัพเรือ สัตหีบ จ.ชลบุรี มายัง วัดศรีวโนภาสสถิตย์พร ต.แกลง อ.เมือง จ.ระยอง โดยมี น.ต.อาวุธ จริยศ อายุ 71 ปี และนางเอื้อมพร จริยศ อายุ 69 ปี บิดามารดา และ ญาติ เดินทางไปร่วมรับร่างของหมอแชมป์

 

ซึ่งกองทัพเรือ ได้จัดกองทหารเกียรติยศ ตั้งขบวนรอรับอย่างสมเกียรติ โดยร่างของหมอแชมป์ บรรจุอยู่ในหีบศพ มีธงชาติไทยปิดคลุมไว้ มากับรถจีเอ็มซี หมายเลข 44040 ก่อนจะเคลื่อนไปยังแท่นตั้งศพ บนศาลาเฉลิมพระเกียรติ ที่มีการจัดเตรียมตกแต่งไว้ โดยนางเอื้อมพร มารดา เป็นผู้ถือรูปถ่ายของ หมอแชมป์ มาวางไว้ด้านหน้าศพ บรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า

 

กองทัพเรือเคลื่อนร่างหมอแชมป์

มารดาของหมอแชมป์ กล่าวทั้งน้ำตาว่า ต่อไปนี้พ่อกับแม่ไม่เหลือใครอีกแล้ว แล้วจะอยู่กันอย่างไร อายุแค่ 35 ปีเท่านั้นเอง แต่ก็ภูมิใจที่ลูกได้ปฏิบัติหน้าที่ของทหารจนนาทีสุดท้ายของชีวิต แม้แต่ชีวิตก็ยังสละได้ และดีใจที่พบร่างของลูกชาย ขอให้ลูกไปสู่ภพภูมิที่ดี ไม่ต้องเป็นห่วงพ่อแม่ “ชาติหน้ามีจริงขอให้เกิดมาเป็นพ่อแม่ลูกกันอีก”

  เคลื่อนร่างหมอแชมป์

ด้านพระครูบวรสาธุกิจ หรือ อาจารย์จิ้ม เจ้าอาวาสวัดศรีวโนภาส เกจิชื่อดัง กล่าวว่า เสียใจต่อการจากไปของ หมอแชมป์ ซึ่งเป็นลูกศิษย์ และมีความใกล้ชิด ที่ผ่านมา หมอแชมป์เคยมาบวชถือศีลที่วัด และมักจะโทรศัพท์มาปรึกษาบ่อยครั้ง นับเป็นบุคคลที่น่ายกย่อง ที่รู้ว่ามีภัยอันตรายอยู่เบื้องหน้า แต่ยังตัดสินลงไปช่วยเพื่อนทหาร ทั้งที่ตัวเองเพิ่งรอดตาย นับเป็นความเสียสละที่ยิ่งใหญ่ และกล้าหาญสมเป็นชายชาติทหาร ซึ่งทางวัดจึงจัดเตรียมสถานที่ไว้ให้อย่าสมเกียรติ นอกจากนี้ ในวันที่ 2 มกราคม ยังถือเป็นวันคล้ายวันเกิดของหมอแชมป์ด้วย

เคลื่อนร่างหมอแชมป์

นาวาตรี เสวก ผู้บังคับบัญชาของ หมอแชมป์ กล่าวว่า รู้สึกเสียใจและเสียดาย เพราะหมอแชมป์ เป็นบุคคลากรที่มีความรู้ความสามารถในหลายด้าน ด้วยความที่ชอบช่วยเหลือผู้อื่น จึงเป็นที่รักและเคารพของเพื่อนและผู้ใต้บังคับบัญชา นับเป็นเกียรติต่อกองทัพเรือ และ วงษ์ตระกูล กับความกล้าหาญและเสียสละ

  ร่างหมอแชมป์

 

สำหรับพิธีศพของหมอแชมป์ มีกำหนดสวดพระอภิธรรม เป็นเวลา 3 คืน ตั้งแต่วันที่ 1-3 ม.ค.2566 และพระราชทานเพลิงศพ เวลา 16.00 น.วันที่ 4 ม.ค.2566 ที่เมรุวัดศรีวโนภาส ต.แกลง อ.เมือง จ.ระยอง ทางจังหวัดเตรียมเป็นผู้อัญเชิญพวงมาลาพระราชทาน ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี และพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ ต่อไป

 

 

 

ธานนท์ ตรีพลอักษร สำนักข่าวเนชั่น จ.ระยอง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ