ข่าว

อัปเดตเหตุ "เรือหลวงสุโขทัย" อับปาง วันนี้พบผู้เสียชีวิต 2 เหลือ 8 ผู้สูญหาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กองทัพเรือ สรุปยอดผู้สูญหายจากเหตุ "เรือหลวงสุโขทัย" อับปาง มี 8 นาย ยังคงสูญหาย ส่วนการค้นหาใต้แนวน้ำบริเวณที่เรือจม ยังไม่พบร่างของผู้เสียชีวิต

วันนี้ (27 ธ.ค.65) พลเรือเอก ปกครอง มนธาตุผลิน  โฆษกกองทัพเรือ กล่าวถึงการค้นหาและช่วยเหลือกำลังพล "เรือหลวงสุโขทัย" ที่อับปาง ว่า วันนี้เรือหลวงบางระจัน ได้ทำการกำหนดตำบลที่ใต้น้ำ และติดตั้งทุ่นลอยบริเวณเรือหลวงสุโขทัย ที่ได้เคยติดตั้งไว้แล้วก่อนหน้านี้แต่ภายหลังพบว่าได้หลุดหายไปจากการทำประมง ในขณะที่เจ้าที่ชุดถอดทำลายอมภัณฑ์ได้ปฏิบัติภารกิจในการสำรวจและค้นหาผู้ประสบภัยรอบตัวเรือหลวงสุโขทัยบริเวณเหนือดาดฟ้าหลัก โดยมี เรือหลวงราวี เป็นฐานปฏิบัติการ จากการสำรวจและค้นหา ยังไม่ปรากฏร่างของผู้เสียชีวิตในจุดที่ทำการสำรวจ

ส่วนผลการพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล 2 ใน 3 ราย ยืนยันแล้วคือ จ่าโท สหรัฐ  อีสา ที่ดำเนินการเก็บกู้ร่างได้วานนี้  และ จ่าตรี สิริธิติ งามทอง ที่เก็บกู้ร่างได้เมื่อช่วงเช้าวันนี้ อีก 1 ร่างที่สามารถเก็บกู้ได้ในวันนี้เช่นกัน อยู่ระหว่างการพิสูจน์อัตลักษณ์

 

สำหรับพรุ่งนี้ (28 ธ.ค. 65) จะมีการเคลื่อนย้ายร่างผู้เสียชีวิตเหตุ  "เรือหลวงสุโขทัย" ทั้ง 10 นายประกอบด้วย 1.จ่าเอก บุญเลิศ  ทองทิพย์  2.จ่าเอกชูชัย เชิดชิด 3.จ่าโท ธวัชชัย สาพิราช  4.จ่าโท สหรัฐ  อีสา  5.จ่าตรี สถาพร สมเหนือ  6.จ่าตรี นพณัฐ คำวงค์  7.จ่าตรี ศุภกิจ  ทิวาลัย 8.จ่าตรี สิริธิติ งามทอง  9.พลทหาร ปรีชา รักษาภักดี  10. พลทหาร จำลอง แสนแก  โดยเวลา 11.30 น. จะออกเดินทางจาก มูลนิธิสว่างราษฎร์ศรัทธาธรรมสถาน อ.บางสะพาน ไปยังกองบิน 5  จ.ประจวบคีรีขันธ์ และในเวลา 13.00 น. จะออกเดินทางโดยเครื่องบิน C-130 ของกองทัพอากาศ มายังสนามบินอู่ตะเภา จากนั้นจะเคลื่อนร่างทั้ง 10 นายไปยังฌาปนสถานกองทัพเรือสัตหีบ เพื่อประกอบพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ ในเวลา 17.00 น.

สรุปการช่วยเหลือผู้ประสบภัย  "เรือหลวงสุโขทัย" ณ 27 ธ.ค. 65 เวลา 17.30 น. ยอดกำลังพล 105 นาย รอดชีวิต 76 นาย เสียชีวิต 21 นาย  ในจำนวนนี้สามารถระบุชื่อได้แล้ว 20 นาย และมีหลักฐานบ่งชี้ว่าเป็นกำลังพล อีก 1 นาย อยู่ระหว่างพิสูจน์อัตลักษณ์ คงเหลือผู้สูญหาย 8 นาย

 

สำหรับรายชื่อกำลังพลที่เสียชีวิต ที่ยืนยันตัวบุคคลได้แล้ว 20 นาย ประกอบด้วย

1. ว่าที่เรือเอก  สามารถ แก้วผลึก
2. พันจ่าเอก อัชชา แก้วสุพรรณ์
3.พันจ่าเอก สมเกียรติ หมายชอบ
4.พันจ่าเอก อำนาจ พิมที
5. จ่าเอก จักร์พงศ์ พูลผล
6.จ่าเอก บุญเลิศ  ทองทิพย์ 
7.จ่าเอกชูชัย เชิดชิด 
8. จ่าโท ธวัชชัย สาพิราช
9.จ่าโท สหรัฐ  อีสา 
10.จ่าตรี สถาพร สมเหนือ
11.จ่าตรี นพณัฐ คำวงค์
12.จ่าตรี ศุภกิจ  ทิวาลัย
13. จ่าตรี ศราวุธ นาดี
14.จ่าตรี สิริธิติ  งามทอง
15. พลทหาร อัครเดช โพธิ์บัติ
16. พลทหาร จิราวัฒน์ ธูปหอม
17. พลทหาร สิทธิพงษ์ หงษ์ทอง
18. พลทหาร วรพงษ์ บุญละคร
19.พลทหาร ปรีชา รักษาภักดี 
20. พลทหาร จำลอง แสนแก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ