ข่าว

ถนนข้าวสาร ยกเลิกจัดงานเคาท์ดาวน์ "ปีใหม่ 2566"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ถนนข้าวสาร ยกเลิกจัดงานเคาท์ดาวน์ "ปีใหม่ 2566" ไร้กระทบ เชื่อปีหน้า การท่องเที่ยว เป็นตัวชูโรงรายได้ของประเทศไทยแน่นอน

ภายหลังที่มีหน่วยงานราชการหลายแห่ง ออกประกาศขอความร่วมมืองดการจัดงานหรือกิจกรรมรื่นเริงในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ พ.ศ. 2566 และสถานการณ์ที่ถือว่าอยู่ในช่วงเปราะบางต่อจิตใจของประชาชนชาวไทยนั้น

 

 

ทาง ถนนข้าวสาร จึงตัดสินใจยกเลิกการจัดงานเคาท์ดาวน์ "ปีใหม่ 2566" ในคืนวันที่ 31 ธันวาคม 2565 และได้แจ้งให้กับผู้ประกอบการใน ถนนข้าวสาร ทราบ และผู้ประกอบการมีความเห็นไปในทิศทางเดียวกันว่าในระยะนี้หากจะมีการจัดงานรื่นเริงคงไม่เหมาะสม

 

โดย นายสง่า เรืองวัฒนกุล นายกสมาคมผู้ประกอบการธุรกิจถนนข้าวสาร ได้กล่าวถึงเหตุผลของการยกเลิกจัดงาน ปีใหม่ ที่ ถนนข้าวสาร กับทาง คมชัดลึกออนไลน์ ว่า สาเหตุของการยกเลิกจัดงานปีใหม่ที่ ถนนข้าวสาร นั้น เพราะเมื่อดูจากสถานการณ์แล้ว คิดว่าไม่สมควรจัดในช่วงนี้ เพราะอาจจะกระทบความรู้สึกคนไทย ซึ่งถึงแม้จะไม่จัดงาน ก็ไม่ถือว่ากระทบอะไรมาก เพราะตามร้านต่างๆ บน ถนนข้าวสาร ก็เปิดปกติ และจัดอีเว้นท์ได้อยู่แล้ว เมื่อใกล้ช่วง เคาท์ดาวน์ ก็ให้แต่ละร้านเปิดจอโทรทัศน์ เพื่อให้นักท่องเที่ยวต่างชาติร่วมเคาท์ดาวน์ด้วย แค่ยกเลิกจัดงานตรงจุดสาธารณะเท่านั้น แต่ก็อาจจะกระทบกับคนไทยที่ตั้งใจมาเคาท์ดาวน์ที่นี่ ซึ่งอาจจะต้องไปที่อื่นแทน

 

 

ขณะที่ตั้งแต่ช่วง โควิด ที่ผ่านมา นับว่าได้รับผลกระทบ 100% สถานบันเทิงเปิดไม่ได้ นักท่องเที่ยวเข้าไม่ได้ 80-90% ร้านค้าและโรงแรมปิดตัวหมดเลย เพิ่งจะกลับมาเปิดตัวเมื่อตอนเปิดประเทศ ซึ่งเมื่อเปิดประเทศทำให้ร้านค้าได้กลับมาเปิดตัวเกือบหมด และดีขึ้นเรื่อยๆ นักท่องเที่ยวกลับมา 60% เศรษฐกิจ ก็นับว่าดีขึ้นเรื่อยๆ

 

นายกสมาคมผู้ประกอบการธุรกิจ ถนนข้าวสาร ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า ทุกวันนี้รายได้น่าจะกลับมาได้ 70% ซึ่งเชื่อว่าไตรมาสในปีหน้านักท่องเที่ยวจะเพิ่มขึ้น และน่าจะดีกว่าปีนี้ คิดว่าการท่องเที่ยวในปีหน้าจะเป็นตัวชูโรงรายได้ของประเทศแน่นอน ขณะที่หลังจากนี้ ถนนข้าวสาร หากจะจัดงานก็จะดูตามสถานการณ์ ซึ่งงานใหญ่ที่กำลังจะจัดต่อไปก็คือช่วง สงกรานต์ และตอนนี้ก็รอดูนโยบายจากภาครัฐ ที่จะ กระตุ้นเศรษฐกิจ ในเรื่อง สถานบริการปิดตี 4 ได้หรือไม่ การขายกัญชาแบบเสรี กฎหมายลูกจะออกหรือไม่ เพราะถือว่าเป็นรายได้ส่วนหนึ่งในถนนข้าวสารเลยทีเดียว

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ