ข่าว

"ผบ.กองเรือยุทธการ" ยันผู้การเรือฯ ทำเต็มที่แล้ว หลังเจอคลื่นลมแรงรอบ 10 ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ผบ.กองเรือยุทธการ" หวัง 30 ผู้สูญหาย ยังมีชีวิต และจะค้นหาจนเจอ ยืนยันผู้การเรือฯ ทำเต็มที่แล้ว แก้ปัญหานาทีวิกฤติ ครบทุกขั้นตอน หลังเจอคลื่นลมแรงสุดในรอบ 10 ปี

"ผบ.กองเรือยุทธการ" พลเรือเอก อะดุง พันธ์ุเอี่ยม ผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ กล่าวถึงความคืบหน้า เรือหลวงสุโขทัย อับปางกลางทะเล ว่า จากที่ได้พูดคุยกับ นาวาโท พิชิตชัย  เถื่อนนาดี ผู้บังคับการเรือหลวงสุโขทัย ทราบว่า เรือออกจากสัตหีบ และลอยลำอยู่กลางทะเล 1 วัน จากนั้นก็เจอพายุที่มีคลื่นลมแรงมาก โดยผู้การเรือฯ ยืนยันว่าในรอบ 10 ปีไม่เคยเจอมาก่อน และระหว่างนั้นได้ดำเนินการแก้ไขปัญหาตามลำดับ ครบทุกขั้นตอน

 

 

พร้อมแจ้ง ขอเดิน เรือหลวงสุโขทัย กลับสัตหีบ แต่ไม่สามารถดำเนินการได้ เนื่องจากติดปัญหาคลื่นลมแรง จึงขอเข้าจอดจุดหลบที่บางสะพาน แต่ไปไม่ถึงเป้าหมาย

"เหตุการณ์เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วมาก เริ่มจากกราบเรือด้านซ้ายเอียงก่อน ทำให้ไม่สามารถปล่อยแพชูชีพได้ ในขณะที่กราบขวาก็เผชิญกับคลื่นลมแรงอีก การเปิดใช้แพชูชีพ เป็นไปค่อนข้างลำบาก ผู้การเรือฯ ยืนยันว่า ได้ทำตามทุกขั้นตอนแล้ว พยายามเต็มที่ในการแก้ปัญหาในนาทีวิกฤติ แล้วประคองเรือไม่ให้จมจนสุดความสามารถ และสุดท้ายต้องสละเรือ"

 

 

สำหรับกำลังพลบน เรือหลวงสุโขทัย มีทั้งหมด 105 นาย โดยกว่า 70 คน เป็นกำลังพลประจำเรือ เช่น ผู้การเรือ รองผู้การเรือ ต้นเรือ ช่างเครื่อง กำลังพลประจำหมวดปืน กำลังพลกราบซ้าย กำลังพลกราบขวา อีกกว่า 30 คน ไม่ใช่กำลังพลประจำเรือ แต่มาจาก หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง (สอ.รฝ.) และหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน (นย.) ส่วนที่สูญหาย 30 นาย มีทั้ง กำลังพลประจำเรือ สอ.รฝ. นาวิกโยธิน และพลทหาร

"ผู้การเรืออยู่บนเรือ และรอดชีวิตจากการจมน้ำมาเหมือนกัน และได้ทำหน้าที่ครบถ้วนอย่างสมบูรณ์ ส่วนผู้สูญหาย ตราบใดที่ยังไม่เจอ เรายังมีความหวังว่าทั้ง 30 นาย ยังมีชีวิต เราจะค้นหาวันต่อวันจนกว่าจะเจอ ควบคู่ประเมินสถานการณ์เป็นระยะ"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ