ข่าว

อย่าการ์ดตก หลวงพ่อเตือน เดือนเดียว เผาศพ "โควิด" กว่า 60 ราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หลวงพ่อวัดบางม่วงเตือนอย่าการ์ดตก แค่เดือนเดียว เผาศพ "โควิด" ไปแล้วกว่า 60 ราย แถมเมรุยังซ่อมไม่ทัน ใกล้จะพังอีกรอบ

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 13 ธ.ค.2565 ที่วัดบางม่วง ต.บางม่วง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี หลังจาก พระสมุห์บุญเกิด ฐานุตฺตโร เจ้าอาวาสวัดบางม่วง ซึ่งได้ประกาศรับเผาศพให้กับผู้ป่วยติดเชื้อ "โควิด" 19 รวมแล้วกว่า 2,500 ศพ โดยขณะนี้ยังมีศพของผู้ป่วยโควิด ทยอยๆ เข้ามาที่วัดอยู่เป็นประจำทุกวัน ล่าสุดเมื่อวันที่ 12 ธ.ค.ที่ผ่านมา มีศพผู้ป่วยโควิดเข้ามาถึง 5 ศพด้วยกัน ซึ่งทางวัดยินดีทำพิธีให้ รวมไปถึงศพของผู้ยากไร้ หรือญาติโยมที่ไม่มีเงิน ซึ่งทางวัดก็ยินดีทำพิธีให้ฟรี โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น กระทั่งเมรุ และเตาเผาที่เพิ่งจะมีการซ่อมแซมไป หลังจากที่ใช้งานอย่างหนักจนเมรุแตก และปล่องเตาเผาเสียหาย เกือบจะถล่มลงมาทับคนที่กำลังเผาศพอยู่ ล่าสุดเมรุดังกล่าว ได้เริ่มกลับมาเสียหายอีกครั้ง แต่ทางวัดก็เร่งดำเนินการซ่อมแซมอยู่

หลวงพ่อบุญเกิด ฐานุตฺตโร เจ้าอาวาสวัดบางม่วงกล่าวว่า ช่วงนี้กังวลใจมากเพราะเริ่มมีผู้เสียชีวิตจาก "โควิด" จำนวนมากอีกแล้ว หลังจากที่ก่อนหน้านี้ศพจากผู้เสียชีวิตโควิด19ลดลงไปมาก แต่ตอนนี้เริ่มกลับมาเยอะอีกแล้ว วันนึงๆเผาศพผู้ป่วยโควิด2-3รายต่อวัน ยิ่งเมื่อวานนี้(12ธ.ค.) มีศพของผู้เสียชีวิตจากโควิดเข้ามาถึง 5 รายด้วยกัน และยังมีในส่วนของศพของญาติโยมที่ไม่มีเงิน ที่ทางวัดจะต้องนำส่งอีก 3 ราย รวมเป็น 8ราย ซึ่งทางวัดก็ได้รับการประสานจากทางมูลนิธิสยามนนท์นำส่งศพไปที่จังหวัดพัทลุงให้กับทางญาติผู้เสียชีวิตด้วย โดยนับตั้งแต่เมื่อกลางเดือนที่แล้วจนถึงวันนี้ ทางวัดบางม่วง ได้ทำการเผาศพผู้เสียชีวิตจากโควิดไปแล้วจำนวน 60 ราย และตอนนี้กำลังรวบรวมผู้เสียชีวิตจากโควิดที่ทางวัดได้ทำพิธีทางศาสนาให้ คาดว่าตอนนี่น่าจะเกิด 2,500 รายไปแล้ว 

 

หลวงพ่อบุญเกิด กล่าวอีกว่า ตอนนี้นอกจากการเผาศพผู้เสียชีวิตจากโควิดแล้ว ยังมีศพยากไร้อีกหลายรายที่เข้ามาให้ที่วัดทำพิธีให้ ซึ่งทางวัดบางม่วง ยินดีทำให้ เพราะถือว่าเป็นหน้าที่ที่วัดจะต้องช่วยเหลือญาติโยมผู้เสียชีวิตที่ไม่มีเงิน ส่วนเรื่องเมรุและเตาเผา ตอนนี้ทางวัดเร่งดำเนินการอยู่ ตอนนี้เหลือเพียงตัวปล่องไฟที่ใช้ครอบด้านบนคาดว่าภายในอาทิตย์นี้น่าจะเสร็จ แต่เตาเผาสำรองตอนนี้พังบ่อยมาก แต่ก็ไม่เป็นไรเผาไปซ่อมไปก่อน ซึ่งตอนนี้ทางวัดมีเตาเผาเพียง2เตาเท่านั้น แต่คิดว่ากำลังจะซื้อหัวเผาอีกอันเพราะว่าทางวัดมีเตาเผาสำรองอีกอันนึงแต่หัวเผามันเสีย

 

อย่าการ์ดตก หลวงพ่อเตือน เดือนเดียว เผาศพ "โควิด" กว่า 60 ราย

แต่ในช่วงปีใหม่นี้หลวงพ่อเองก็มีความกังวล "โควิด" อยู่ไม่น้อยเนื่องจากญาติโยมยังมีการท่องเที่ยวหรือกลับภูมิลำเนาก็กลัวว่าการ์ดจะตก กลัวว่าโควิดจะกลับมาระบาดหนักอีกครั้ง ก็ขอฝากญาติโยมอย่าการ์ดตกตอนนี้ ยังต้องป้องกันอยู่เหมือนเดิม ส่วนใครที่มีจิตศรัทธาอยากช่วยบริจาคหรือร่วมทำบุญ ตอนนี้ทางวัดต้องการผ้าขาวที่ใช้ห่อศพ และน้ำมันซึ่งตอนนี้จำเป็นอย่างมากเพราะต้องใช้เผาศพที่ค่นข้างเยอะในช่วงนี้ก็สามารถติดต่อที่วัดบางม่วงได้โดยตรง หรือจะบริจาคผ่านบัญชีธนาคารกสิกรไทย เลขที่บัญชี 1068113632 ชื่อบัญชี วัดบางม่วง หรือติดต่อสอบถามหลวงพ่อบุญเกิดเจ้าอาวาสวัดบางม่วงได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 099-193-7987

 

อย่าการ์ดตก หลวงพ่อเตือน เดือนเดียว เผาศพ "โควิด" กว่า 60 ราย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ