ข่าว

ปังมาก 'คลองผดุงกรุงเกษม' ยุค'อัศวิน' คว้ารางวัลระดับโลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ยุคผู้ว่าฯกทม. 'อัศวิน' พัฒนาปรับปรุงภูมิทัศน์ 'คลองผดุงกรุงเกษม' เพื่อยกเป็นแลนด์มาร์ค ล่าสุดสามารถคว้ารางวัล 2022 Asian Townscape Awards

โครงการปรับปรุงภูมิทัศน์คลองผดุงกรุงเกษม ถูกพัฒนาขึ้นในยุคผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง เพื่อความระเบียบ สวยงาม เป็นเส้นทางสัญจร สถานที่พักและเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ 

 

ล่าสุด "คลองผดุงกรุงเกษม" ได้รับรางวัลระดับโลก โดยได้รับการยืนยันจาก ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง อดีตโฆษกกรุงเทพมหานคร โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า 
 

คลองผดุงฯ ได้รับรางวัลระดับโลก ในปีนี้ครับ 

วันนี้เป็นวันที่น่าภูมิใจของพวกเรา คนกรุงเทพฯ ทุกคน เพราะ #โครงการพัฒนาคลองผดุงกรุงเกษม  ได้รับรางวัล "2022 Asian Townscape Awards" จาก UN Habitat ในปีนี้ครับ ! 

ผมดีใจที่ได้เคยเป็นส่วนเล็กๆ คณะทำงานของโครงการ "ฟื้นเมือง เชื่อมย่าน สานอนาคต" ที่ร่วมกันพัฒนา คลองผดุงฯ ตั้งแต่วันแรกจนสำเร็จเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ทำให้คลองผดุงฯ ของเรา #เป็นมากกว่าคลองที่ใช้ระบายน้ำ แต่ยังเป็นที่สำหรับใช้เดินทาง พักผ่อน ออกกำลังกาย และเป็นที่จัดกิจกรรมเพื่อเพิ่มชีวิตให้กับเมืองกรุงเทพฯ ของเราอีกด้วยครับ

โครงการนี้ถือเป็นโครงการที่ 2️ แล้วนะครับ ที่ได้รับรางวัล Asian Townscape Award ซึ่งกรุงเทพฯ เคยได้รางวัลแรกจาก #โครงการพัฒนาคลองโอ่งอ่าง ที่เคยได้รับรางวัลไปในปี 2020 ครับ

และผมขอเป็นหนึ่งในคนกรุงเทพฯ ที่ #ขอขอบคุณ เจ้าหน้าที่ กทม. ข้าราชการและจิตอาสาทุกคน ที่พัฒนาพื้นที่แห่งนี้ ทำให้เราได้รางวัลนี้มาอีกครั้งหนึ่ง !

ใครที่ยังไม่เคย #มาเที่ยวคลองผดุงฯ อย่าลืมไปเดินเที่ยว ออกกำลังกาย หรือนั่งพักผ่อนกันได้นะครับ

โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก คลองผดุงกรุงเกษมได้รับรางวัล2022 Asian Townscape Awards ปังมาก 'คลองผดุงกรุงเกษม' ยุค'อัศวิน' คว้ารางวัลระดับโลก ปังมาก 'คลองผดุงกรุงเกษม' ยุค'อัศวิน' คว้ารางวัลระดับโลก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ