ข่าว

เช็ค 4 ช่องทางแจ้งเปลี่ยน รพ. 'ประกันสังคม' เริ่ม 16 ธ.ค.นี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สปส." เผย 4 ช่องทาง ผู้ประกันตน ม.33และม.39 แจ้งเปลี่ยนสถานพยาบาลปี2566 มีเงื่อนไขต้องอยู่ในจังหวัดที่ทำงาน หรือที่พัก หรือจังหวัดรอยต่อ เริ่มตั้งแต่ 16 ธ.ค. นี้

สำนักงานประกันสังคมได้เปิดให้ผู้ประกันตนมาตรา 33 และมาตรา 39 สามารถแจ้งเปลี่ยนสถานพยาบาลได้ตั้งแต่ในวันที่ 16 ธันวาคม 2565 ถึงวันที่ 31 มีนาคม 2566 นี้  

 

นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน เปิดเผย ผู้ประกันตนสามารถเลือกเปลี่ยนสถานพยาบาลได้ใน 4 ช่องทาง ยื่นแบบการเลือกสถานพยาบาลในการรับบริการทางการแพทย์ สปส. 9-02

1.ยื่นสำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่จังหวัด สาขา ทุกแห่งทั่วประเทศ

2.ทำรายการผ่านเว็บไซด์ www.sso.go.th

3.ทำรายการผ่าน Application SSO Connect

4.ทำรายการผ่าน Line official sso โดยเพิ่มเพื่อน @ssothai

(กรณีการเปลี่ยนสถานพยาบาลผ่านเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชั่นแล้ว ไม่จำเป็นต้องยื่นเอกสารที่สำนักงานประกันสังคมอีก) 

นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม

ตรวจสอบรายชื่อสถานพยาบาลประกันสังคม

- สอบถามจากนายจ้าง

-ตรวจสอบผ่านเว็บไซต์ของสำนักงานประกันสังคม www.sso.go.th

- สายด่วน 1506 

เงื่อนไขการเปลี่ยนสถานพยาบาล  (อย่างใดอย่างหนึ่ง)
- สถานพยาบาลต้องอยู่ในจังหวัดที่ประจำทำงาน
- สถานพยาบาลต้องอยู่ในจังหวัดพักอาศัยในปัจจุบัน 
- สถานพยาบาลต้องอยู่ในจังหวัดรอยต่อของจังหวัดที่ทำงานหรือที่พักอาศัย

 

ซึ่งสถานพยาบาลนั้นจะต้องมีจำนวนผู้ประกันตนไม่เกินตามที่สำนักงานประกันสังคมกำหนด ในกรณีที่มีการเปลี่ยนสถานพยาบาล ผู้ประกันตนมาตรา 33 ซึ่งทำงานกับนายจ้าง สำนักงานประกันสังคม จะแจ้งผลฯ การเลือกสถานพยาบาลผ่านนายจ้าง และผู้ประกันตนมาตรา 39 จะแจ้งเป็นหนังสือ หรือ SMS

ส่วนผู้ที่ไม่ประสงค์เปลี่ยนสถานพยาบาลสามารถใช้สิทธิรับบริการทางการแพทย์จากสถานพยาบาลตามสิทธิเดิมได้ แต่กรณีผู้ประกันตนที่สิ้นสภาพจากความเป็นผู้ประกันตนสามารถใช้สิทธิต่อไปได้อีก 6 เดือน นับแต่วันที่สิ้นสภาพ สามารถตรวจสอบสิทธิการรักษาพยาบาล ได้ที่ www.sso.go.th /Application SSO Connect หรือ โทรสายด่วน 1506 หรือ สำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่ จังหวัด สาขาทุกแห่ง สถานพยาบาล ในโครงการประกันสังคมทุกแห่งทั่วประเทศ เครื่อง Smart Kiosk ของกระทรวงมหาดไทย และ Add เพื่อน Line @ssothai หรือติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานประกันสังคม หรือที่สายด่วน 1506 ให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง

ประกันสังคม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ