ข่าว

"วันพ่อแห่งชาติ 2565" จัดกิจกรรมที่ไหนบ้าง อะไรฟรี เช็คครบจบที่นี่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เช็คกิจกรรม 5 ธันวาคม "วันพ่อแห่งชาติ 2565" จัดที่ไหนบ้าง ทั้งรถไฟขบวนพิเศษ รถจักรไอน้ำนำเที่ยว รถไฟฟ้าฟรี ทางด่วนฟรี การแสดงดนตรี "คีตราชัน"

"วันพ่อแห่งชาติ 2565" ซึ่งตรงกับวันที่ 5 ธันวาคม ของทุกปี เป็นวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพของ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และเป็น วันชาติ อีกทั้งยังมีเลขมงคลอีกคือเลข ๙ ซึ่งเป็นเลขที่เกี่ยวข้องกับ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร

 

 

โดยกิจกรรม "วันพ่อแห่งชาติ" ถูกจัดให้มีติดต่อกันทุกปีตั้งแต่ พ.ศ. 2523 สัญลักษณ์ที่ใช้ในวันพ่อได้แก่ ดอกพุทธรักษา ซึ่งมีชื่ออันเป็นมงคล ซึ่งในปีนี้ ได้มีการจัดกิจกรรมในหลายที่ ไม่ว่าจะเป็นการขึ้นรถไฟขบวนพิเศษ รถจักรไอน้ำนำเที่ยว ย้อนวันวานสู่แปดริ้ว รวมไปถึงการขึ้น รถไฟฟ้าฟรี

 

"วันพ่อแห่งชาติ 2565" จัดขบวนพิเศษ รถจักรไอน้ำนำเที่ยว ย้อนวันวานสู่แปดริ้ว

 

การรถไฟแห่งประเทศไทย ได้จัดกิจกรรม เดินขบวนพิเศษ "รถจักรไอน้ำนำเที่ยว" เฉลิมพระเกียรติ 5 ธันวาคม เพื่อแสดงความจงรักภักดีและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาสุดมิได้ต่อกิจการรถไฟไทย รวมถึงโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริอื่นๆ อีกนับพันโครงการ ที่สร้างความผาสุกแก่พสกนิกรภายในประเทศ

 

 

โดยได้นำ หัวรถจักรไอน้ำ รุ่นแปซิฟิก หมายเลข 824 และ 850 รุ่นหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 ผลิตโดยบริษัท นิปปอน ชาร์เรียว จำกัด ซึ่งปัจจุบันได้เก็บรักษาและซ่อมบำรุงอยู่ที่โรงรถจักรธนบุรี มาจัดเดินขบวนพิเศษ "รถจักรไอน้ำนำเที่ยว" เส้นทางสายประวัติศาสตร์ระหว่างสถานีกรุงเทพถึงสถานีฉะเชิงเทรา เพื่อให้ประชาชนได้ร่วมน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ โดยเริ่มจำหน่ายตั๋วโดยสาร ตั้งแต่วันที่ 11 พฤศจิกายน 2565 เป็นต้นไป อัตราค่าโดยสาร รถธรรมดาชั้น 3 ไป - กลับ ผู้ใหญ่/เด็ก ราคา 299 บาท และตู้โดยสารปรับอากาศ (รถโอทอป) ราคา 799 บาท โดยผู้โดยสารจะได้รับบริการอาหารว่างและน้ำดื่มทั้งเที่ยวไป - กลับทุกที่นั่ง

 

 

ผู้สนใจสามารถติดต่อซื้อตั๋วและสำรองที่นั่งล่วงหน้าด้วยระบบ D-Ticket หรือที่สถานีรถไฟทุกแห่งทั่วประเทศ หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ศูนย์บริการข้อมูลลูกค้าสัมพันธ์ หมายเลขโทรศัพท์ 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือเว็บไซต์ www.railway.co.th หรือ เฟซบุ๊ก แฟนเพจ ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย

 

รถจักรไอน้ำนำเที่ยว

 

รถไฟฟ้าบีทีเอส เปิดบริการนั่ง รถไฟฟ้าฟรี ใน "วันพ่อแห่งชาติ"

 

ในวันที่ 5 ธันวาคม ของทุกปี เป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพ ของ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เป็น วันชาติ และ "วันพ่อแห่งชาติ" บริษัทฯ ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในวันดังกล่าว จึงจัดกิจกรรม ชวนคุณลูกพาคุณพ่อโดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอสฟรีตลอดสาย รวมทั้งส่วนต่อขยายสายสุขุมวิท และสายสีลม ตั้งแต่เวลา 06.00 น. - 24.00 น.

 

 

รวมถึงรถไฟฟ้าสายสีทอง และรถโดยสารด่วนพิเศษบีอาร์ที ก็นั่งฟรีเช่นกัน เพียงแค่คุณพ่อและคุณลูกจะต้องขึ้น - ลงสถานีเดียวกันเท่านั้น ทั้งนี้สามารถติดต่อขอรับคูปองเดินทางฟรีได้ที่ห้องจำหน่ายตั๋วโดยสาร และบริษัทฯ ยังได้ยกเว้นค่าโดยสารสำหรับเด็กที่มีส่วนสูงไม่เกิน 90 ซม.

 

รถไฟฟ้าฟรี

 

 

รถไฟฟ้าใต้ดิน MRT ให้บริการนั่งฟรี ใน "วันพ่อแห่งชาติ"

 

การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) และ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM ผู้ให้บริการทางพิเศษและรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงินและสายสีม่วง จัดกิจกรรม "5 ธันวา พาพ่อขึ้น MRT สายสีน้ำเงินและสายสีม่วงฟรี" เนื่องในวันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม 2565 เพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์ในครอบครัว ในการเดินทางท่องเที่ยวด้วยรถไฟฟ้า พร้อมร่วมรณรงค์ประหยัดพลังงานด้วยการใช้ระบบขนส่งสาธารณะ เพียงคุณลูกพาคุณพ่อมาแสดงตัวที่ห้องออกบัตรโดยสารรถไฟฟ้า MRT สายเฉลิมรัชมงคล (สายสีน้ำเงิน) และรถไฟฟ้า MRT สายฉลองรัชธรรม (สายสีม่วง) เพื่อรับคูปองโดยสารรถไฟฟ้า MRT ฟรี ตลอดระยะเวลาให้

 

 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการข้อมูลโทร. 0-2624-5200 หรือติดตามทางช่องทางต่างๆ ได้ที่ เฟซบุ๊ก: MRT Bangkok Metro / ทวิตเตอร์: MRT Bangkok Metro / อินสตาแกรม: mrt_bangkok และ โมบายแอปพลิเคชัน: Bangkok MRT "เดินทางปลอดภัย สะดวก รวดเร็ว ด้วยรถไฟฟ้า MRT"

 

5 ธันวา พาพ่อขึ้น MRT สายสีน้ำเงินและสายสีม่วงฟรี

 

 

ทางด่วนขึ้นฟรี "วันพ่อแห่งชาติ" 

 

การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) เตรียมยกเว้นค่าผ่านทางพิเศษ 3 เส้นทาง คือ ทางพิเศษเฉลิมมหานคร, ทางพิเศษศรีรัช และทางพิเศษอุดรรัถยา โดยมีรายละเอียด ดังต่อไปนี้

- ทางพิเศษเฉลิมมหานคร(ทางด่วนขั้นที่ 1) จำนวน 19 ด่าน
- ทางพิเศษศรีรัช (ทางด่วนขั้นที่ 2) จำนวน 31 ด่าน
- ทางพิเศษอุดรรัถยา (บางปะอิน-ปากเกร็ด) จำนวน 10 ด่าน

 

เริ่มตั้งแต่วันจันทร์ที่ 5 ธันวาคม 2565 เวลา 00.01 น. ถึงวันจันทร์ที่ 5 ธันวาคม 2565 เวลา 24.00 น.

 

 

กิจกรรมจิตอาสาให้คำปรึกษาประชาชน

 

รัฐบาลได้รับพระราชทานพระบรมราชานุญาตให้ดำเนินการจัดกิจกรรมจิตอาสาบริการประชาชนเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตและความสุขของประชาชน ในวันจันทร์ที่ 5 ธันวาคม 2565 โดยส่วนกลางจัดกิจกรรม ณ ท้องสนามหลวง เวลา 09.00 - 17.00 น. ซึ่งมีหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนร่วมดำเนินการจัดกิจกรรมจิตอาสาบริการและให้คำปรึกษาแก่ประชาชนในด้านการประกอบอาชีพ และด้านอื่น ๆ ที่เป็นประโยชน์ เพื่อการพัฒนาคุณภาพชีวิตและความสุขของประชาชน

 

 

ทั้งนี้ ในส่วนภูมิภาค ทุกจังหวัดดำเนินการจัดกิจกรรมจิตอาสาตามความเหมาะสม

 

 

การแสดงดนตรี "คีตราชัน"

 

โครงการเทิดไท้องค์ราชัน ธ สถิตในดวงใจไทยทั่วหล้า ร่วมกับ เดอะมอลล์กรุ๊ป และ บริษัทในเครือฯ ขอเชิญประชาชนร่วมรับชมและรับฟังการแสดงดนตรี "คีตราชัน" อัญเชิญบทเพลงพระราชนิพนธ์มาถ่ายทอดให้เห็นถึงพระอัจฉริยภาพทางด้านดนตรีของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร บรรเลงบทเพลงโดยวงเฉลิมราชย์ ขับร้องโดยศิลปินชั้นนำของไทยที่จะสลับหมุนเวียนกันในแต่ละวัน ระหว่างวันที่ 2 - 5 ธันวาคม 2565 ณ ควอเทียร์ พาร์ค ชั้น M ศูนย์การค้า ดิเอ็มควอเทียร์

 

 

นอกจากนี้ ระหว่างวันที่ 3 - 5 ธันวาคม ยังจัดให้มีการแสดงถ่ายทอด บทเพลงพระราชนิพนธ์ ของในหลวงรัชกาลที่ 9 และเพลงรักความหมายดี ณ ศูนย์การค้าเดอะมอลล์ 4 สาขา ไดแก่ เดอะมอลล์ บางกะปิ, เดอะมอลล์ ไลฟ์สโตร์ ท่าพระ, เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน และ เดอะมอลล์ บางแค เวลา 14.00 - 17.00 น.

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ