ข่าว

กรมป่าไม้ สวนกลับวีระ ยันที่ดิน "แอ๊ด คาราบาว" ถูกต้อง ไม่ได้ใช้แท็บเล็ตวัด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองอธิบดี กรมป่าไม้ โต้ "วีระ สมความคิด" ยันที่ดิน "แอ๊ด คาราบาว" ถูกต้องตามรังวัด ใช้ทีมงานที่ทำมาแล้วทั่วประเทศ  ถือว่าเป็นมือหนึ่งของประเทศในการรังวัดที่ดิน

จาก กรณี นาย "วีระ" สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชัน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จากสำนักงานคณะกรรมการปองกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) นำโดยนายธนวัฒน์ สนิทศักดิ์ดี ผู้อำนวยการ ป.ป.ท.เขต 1 นำหนังสือร้องเรียนและเอกสารต่างๆ ที่ได้รับมาจากประชาชน เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ ร.ต.อ.สัมพันธ์ หมื่นพินิจ รอง สว.(สอบสวน) สภ.หินซ้อน เพื่อให้ดำเนินคดีกับ นายยืนยง โอภากุล หรือ "แอ๊ด คาราบาว" นักร้องเพื่อชีวิตคนดัง

 

โดยกล่าวหาว่า ครอบครองที่ดิน น.ส.3 ก รวม 35 ไร่ ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าทับกวาง-มวกเหล็ก จ.สระบุรี แปลงที่ 1 รวม 2 ข้อหาด้วยกันคือ ออกเอกสารสิทธิโดยมิชอบ/และบุกรุกครอบครองพื้นที่ป่าไม้ถาวร พื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ มีความผิดตาม พระราชบัญญัติป่าสงวนแห่งชาติ พ.ศ. 2507/พ.ร.บ.ป่าไม้ 2485 และ แจ้งความกล่าวโทษ เจ้าพนักงานป่าไม้ฐานละเว้น (157) ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด เมื่อวันที่ 2 ธ.ค.65 นายชีวะภาพ ชีวะธรรม รองอธิบดี กรมป่าไม้ กล่าวว่า ความถูกต้องและความเป็นจริงเป็นอย่างไรต้องยอมรับ การที่นาย "วีระ" ออกมากล่าวหาในสิ่งที่ตนชี้แจงไปว่า เป็นการแก้ตัวน้ำขุ่นๆ ให้ผู้กระทำผิดนั้น นายวีระคงคิดว่าไม่มีใครกล้าตอบโต้ในสิ่งที่เขาพูด ซึ่งตนยืนยันว่า ไม่มีใครรู้ข้อมูล และรายละเอียดเกี่ยวกับแนวเขตที่ดินดีไปกว่า กรมป่าไม้และกรมพัฒนาที่ดิน

 

รองอธิบดีกรมป่าไม้ กล่าวต่อว่า กรมพัฒนาที่ดิน เป็นหน่วยงานที่รับรองเส้นแนวเขต ส่วนกรมป่าไม้นั้น ทำหน้าที่ดูแลรักษา การเข้าไปตรวจรังวัดนั้นต้องใช้ทั้งฐานข้อมูล และมิติทางวิทยาศาสตร์ ทีมงานชุดนี้ทำมาแล้วทั่วประเทศ  ถือว่าเป็นมือหนึ่งของประเทศในการรังวัดที่ดินแล้วไม่มีผิดพลาดอย่างแน่นอน และการจะไปดำเนินคดีกับใครเรื่องการบุกรุกพื้นที่ป่าทั้งหมดนั้น ต้องใช้แผนที่ ท้ายกฎกระทรวงที่ประกาศให้เป็นพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ บันทึกส่งพนักงานสอบสวน และส่งฟ้องศาล

'ผมไม่ทราบว่านาย "วีระ" เอาอะไรมายึดโยง ถึงได้ยืนยันในเรื่องนี้ ขณะที่เราตรวจวัดตามขั้นตอน ตามระเบียบกฎหมาย ตามสเกลในวิชาแผนที่ ที่กำหนดเอาไว้ชัดเจน ไม่ใช่แค่เปิดแท็บเล็ต แล้วเอามาอ้างยึดโยง เพราะเวลาขึ้นศาล หากข้อมูลไม่ชัด ไม่มีหลักการก็ไม่มีประโยชน์' นายชีวะภาพ กล่าว

 

รังวัด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ