ข่าว

"วีระ" แฉคำขู่ฆ่า หลังร้องเรียน "แอ๊ด คาราบาว" รุกป่าทับกวาง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นาย "วีระ" สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชัน ถูกขู่ฆ่า หลังออกมาร้องเรียน "แอ๊ด คาราบาว" นักร้องเพื่อชีวิตคนดัง ที่ดินรุกป่าสงวน

จาก กรณี นาย "วีระ" สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชัน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จากสำนักงานคณะกรรมการปองกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) นำโดยนายธนวัฒน์ สนิทศักดิ์ดี ผู้อำนวยการ ป.ป.ท.เขต 1 นำหนังสือร้องเรียนและเอกสารต่างๆ ที่ได้รับมาจากประชาชน เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ ร.ต.อ.สัมพันธ์ หมื่นพินิจ รอง สว.(สอบสวน) สภ.หินซ้อน เพื่อให้ดำเนินคดีกับ นายยืนยง โอภากุล หรือ "แอ๊ด คาราบาว" นักร้องเพื่อชีวิตคนดัง

 

โดยกล่าวหาว่า ครอบครองที่ดิน น.ส.3 ก รวม 35 ไร่ ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าทับกวาง-มวกเหล็ก จ.สระบุรี แปลงที่ 1 รวม 2 ข้อหาด้วยกันคือ ออกเอกสารสิทธิโดยมิชอบ/และบุกรุกครอบครองพื้นที่ป่าไม้ถาวร พื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ มีความผิดตาม พระราชบัญญัติป่าสงวนแห่งชาติ พ.ศ. 2507/พ.ร.บ.ป่าไม้ 2485 และ แจ้งความกล่าวโทษ เจ้าพนักงานป่าไม้ฐานละเว้น (157)

 

 

ล่าสุด นาย "วีระ" สมความคิด ได้มาให้สัมภาษณ์ในรายการ คมชัดลึก ช่องเนชั่นทีวี 22 ในประเด็น หลังจากออกมาแฉในเรื่องดังกล่าว เมื่อวานนี้เจ้าตัวได้มีการโพสต์เฟซบุ๊กว่า ถูกขู่ฆ่า โดยรายละเอียดมีดังนี้ 

พิธีกร : ที่คุณวีระบอกมาว่าถูกขู่ฆ่า พอจะบอกมาได้ไหมครับว่ามาในรูปแบบไหน 

วีระ : เค้าขอมา เป็นคนที่รับเรื่องมา ขอให้อย่าพูดถึงเรื่องการถูกขู่อีก เพราะเค้าจะแย่ เพราะเค้าอยู่ตรงนั้น อย่าไปพูดว่าเค้ามาเตือนผม 

พิธีกร : เรื่องทั้งหมดเริ่มยังไงนะครับ

วีระ : หลังจากที่ได้รับข้อมูลจากเจ้าหน้าที่รัฐ ปลายเดือนตุลาคมได้รับร้องเรียนจากชาวบ้าน พอปลายเดือนพฤษจิกายนได้เข้าไปตรวจสอบ ทำให้รู้ว่าการเข้าไปในพื้นที่ดินของคุณ "แอ๊ด คาราบาว" มันจะต้องผ่านพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ แล้วมันมีการประกาศการครอบครองชัดเจน มีการทำรั้วเหล็กจุดที่เป็นป่าสงวนแห่งชาติและมีการทำถนนคอนกรีตเป้นระยะทางยาว 700-800 เมตร ขึ้นไปบนภูเขา ซึ่งมันสร้างไม่ได้ในป่าสงวน แล้วมีการระเบิดภูเขาทำถนน ซึ่งมีคนอ้างว่าเป็นทางเกวียน ที่นี่มันไม่มีทางเกวียน มันเป็นไปได้

 

นาย "วีระ" สมความคิด ยังกล่าวอีกว่า ที่ดินดังกล่าวมีการออกใบจอง น.ส.1 เมื่อ 7 สิงหาคม 2534 และ ออก น.ส.3 ก เมื่อ 6 มีนาคม 2535 ซึ่งถือว่าผิดปกติเพราะกระบวนการเร็วเกินไป นอกจากนี้ยังพบว่า เดิมมีการออกเอกสารสิทธิ์ 16 ไร่ แต่ต่อมากลับงอกเพิ่มเป็น 34 ไร่ จึงเชื่อว่าน่าจะออกโฉนดโดยมิชอบ ในกระบวนการนี้จึงตั้งข้อสังเกตว่าขั้นตอนการออกนี้อาจมีเจ้าหน้าที่รัฐเข้ามาเกี่ยวข้องหลายหน่วยงาน หากสาวถึงใครก็จะเอาผิดได้ เพราะคดีบุกรุกที่ดินของรัฐไม่มีหมดอายุความ

 

 บริเวณพื้นที่ดังกล่าว มีการใช้ชื่อเชิงธุรกิจท่องเที่ยวว่า "น้ำ ผา ป่าใหญ่" ซึ่งชื่อใน น.ส.3 เป็นชื่อของ นายยืนยง หรือ "แอ๊ด คาราบาว" และพบว่ามิได้ทำการเกษตรแต่อย่างใด จากการตรวจสอบอย่างไม่เป็นทางการพบว่า เป็นพื้นที่ป่าไม้ถาวร บางส่วนเป็นป่าสงวนแห่งชาติ และพบว่ามีการระเบิดเขา เพื่อเปิดเส้นทางขึ้นภูเขาระยะทางประมาณ 500 เมตร เป็นพื้นที่มีความลาดชัน มีต้นไม้ปกคลุม ล้อมรอบด้วยภูเขาหินปูนและแม่น้ำป่าสัก เบื้องต้นมีรายงานว่า นักร้องดัง ทำเรื่องการท่องเที่ยวแบบแอดเวนเจอร์ ซึ่งก่อนหน้านี้ เคยมีการแจ้งความคนขับรถแบ็กโฮที่เคยมาระเบิดภูเขาหินปูนมาแล้ว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ