ข่าว

จาก "ชูวิทย์" ถึง ตู้ห่าว เปิดโปง กลุ่มทุนจีนสีเทา comeback เมื่อสังคมต้องการ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จากใจ "ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์" ถึง "ตู้ห่าว" หลังจบภารกิจ เปิดโปง กลุ่มทุนจีนสีเทา จะกลับมาอีกครั้ง เมื่อสังคมต้องการ

ประเด็นร้อน คดีกลุ่มทุนจีนสีเทา บุกครอบงำประเทศไทย เปิดผับและบ่อนในไทยในลักษณะ "ผับศูนย์เหรียญ" โดยมีข้าราชการตำรวจชั้นผู้ใหญ่ เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้อง ซึ่งทำเอาฝ่ายการเมือง เรียกได้ว่าสะดุ้งกันเป็นแถบ ภายหลังจากนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมืองชื่อดังออกมาเปิดโปง จนนำไปสู่การจับกุม นายชัยณัฐร์ กรณ์ชายานันท์ หรือ ตู้ห่าว 

 

ล่าสุด ชูวิทย์ ได้โพสต์ข้อความ พร้อมแคปชั่น "จบภารกิจ แต่ยังไม่หมดหน้าที่" โดยมีเนื้อหา ระบุว่า เสมือนหนึ่งผมอยู่ที่บ้าน ยืนที่หน้าต่าง แล้วมองเห็นขโมยกำลังปีนเข้าบ้านของเพื่อนบ้านผม หน้าที่ผมคือสังเกต และแจ้งตำรวจ เมื่อตำรวจมาจับขโมยได้ เป็นอันว่า "ภารกิจ" ของเพื่อนบ้าน ที่ช่วยกันดูแลได้จบไป แต่ "หน้าที่" ยังไม่หมด หากพบขโมยอีก ก็ต้องช่วยอีก

 

 

นายชูวิทย์ ระบุว่า เรื่องกลุ่มทุนจีนสีเทา ได้ให้ข้อมูลตำรวจไปหมด และชี้ให้เห็นภยันตรายของมาเฟียทั้ง 5 กลุ่มแต่แรก มีบางเรื่องที่ไม่อาจพูดได้ แต่แนวทางผมชัดเจน และมุ่งไปที่เรื่อง "ยาเสพติด" ที่รับไม่ได้ และเชื่อว่า ไม่มีใครรับได้ในบ้านเมืองนี้ ผมจึงต้องเดิมพันเดินหน้าชนด้วยทุกวิถีทาง มันเป็นบุญของบ้านเมือง ที่ผมได้มีผู้ใหญ่ที่เห็นประโยชน์ และสนับสนุนให้ผมจบภารกิจนี้ลงได้ แม้ว่าจะมีเพื่อนบ้านเลว ๆ พยายามบอกว่า ไอ้หัวขโมยทำร้ายสังคมเป็นคนดี โดยตะโกนออกสื่อขัดขวางการแจ้งตำรวจของผม

 

และหวังเพียงประโยชน์จากหัวขโมยนี้ มาแบ่งปันทรัพย์สินที่ได้มา แต่เชื่อว่า สังคมคงทราบ และดูออก หากเราไม่ดูแลปกป้องซึ่งกันและกัน วันหนึ่งขโมยมันจะขึ้นบ้านเราเสียเองการ "ล้ำเส้น" ไปถึงเรื่อง ยาเสพติด ยังมีเรื่องราวอีกมากมาย แต่ไม่ใช่ภารกิจของผม หากจะทำบ่อนก็ทำไป สังคมยังพอรับได้กับอิทธิพลเทา ๆ ที่สังคมไทยเคยชิน แต่หากเป็นเรื่อง “ยาเสพติด” มันยอมกันไม่ได้ 

 

ตู้ห่าว ถูกจับ

ดังนั้น ทุกคนมีหน้าที่ต้องช่วยกัน เพราะ "บ้านเมืองไม่ใช่ของใครคนใดคนหนึ่งเท่านั้น" มาเฟียจีนเหล่านี้ ทำตามอำเภอใจ ด้วยการสนับสนุนของผู้ใหญ่ในบ้านเมือง จะหลับหูหลับตากับเรื่องอะไรก็ได้ แต่นี่เป็นยาเสพติด หากท่านยังปล่อยให้ทำ แล้วนอนหลับไม่รู้นอนคู้ไม่เห็น ก็ระยำบัดซบเต็มที 

 

นายชูวิทย์ ทิ้งท้ายว่า คำสรรเสริญเยินยอ ตำแหน่งแห่งหน อำนาจวาสนา มีมาแล้วแต่ไม่ช้าก็หมดไป ไม่มีใครที่อยู่ตลอดกาล ที่สำคัญทำอะไรเอาไว้ก่อนไปต่างหาก ภารกิจจบ แต่หน้าที่ยังไม่หมด ในฐานะพลเมืองของสังคมนี้ จะกลับมาอีกครั้ง เมื่อบ้านเมืองต้องการ

 

ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์

 

ย้อนกลับไปในเดือนกรกฎาคม 2565 "ชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์" เคยออกมาเตือนเรื่อง กลุ่มทุนจีนสีเทา กำลังบุกครอบงำประเทศไทย ทำธุรกิจผิดกฎหมายทุกอย่าง ทั้งผับเถื่อน บ่อนเถื่อน พนันออนไลน์ ลักทรัพย์ ขู่กรรโชก แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ยันเรียกค่าไถ่ และทำกันมานานแล้ว โดยเจ้าหน้าที่รัฐรู้เห็นเป็นใจ

 

จนในเวลาต่อมา ผับแห่งนี้โดนจับ โดยนายชูวิทย์ ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า มีนายทุนจีนเข้ามาเปิดผับและบ่อนในไทย ในลักษณะ "ผับศูนย์เหรียญ" กระจายอยู่ในหลายพื้นที่ มีเงินหมุนเวียนมหาศาล โดยทั้งเจ้าของ ลูกค้า และพนักงานส่วนใหญ่ นำเข้าจากจีนหมด มีคนไทยแค่เด็กเฝ้ารถ ที่ได้เงินไม่กี่บาท

 

โดยนายชูวิทย์ ระบุว่า ผับพวกนี้อยู่ได้ เพราะมีการจ่ายเงินให้เจ้าหน้าที่รัฐ และมีนักการเมืองระดับบิ๊ก ให้ความคุ้มครอง เพื่อหาเงินสีเทาเอาไปให้กลุ่มการเมือง ใช้เป็นทุนเลือกตั้ง

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ