ข่าว

"หมอออนไลน์" ง่าย ๆ แค่ปลายนิ้ว หาหมอ รับยา ไม่ต้องไป โรงพยาบาล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อยากหาหมอ แต่ไม่สะดวก "หมอออนไลน์" ง่าย ๆ แค่ปลายนิ้ว บน สมาร์ทโฟน หาหมอ รับยา ส่งตรงถึงบ้าน ไม่ต้องไป โรงพยาบาล

ป่วยไม่สะดวกเดินทาง แต่ต้องการพบหมอ ทำได้แค่ปลายนิ้ว ผ่านระบบ หมอออนไลน์ (@moronline) โรงพยาบาลบนมือถือ ยุค 5G ที่มีความพิเศษ พบหมอได้หลากหลาย ทั้งแพทย์แผนปัจจุบัน และแพทย์แผนไทย พร้อมมีระบบตรวจวิเคราะห์พยาธิสภาพของร่างกาย ด้วยห้องปฏิบัติการที่ทันสมัย และจ่ายยาเวชภัณฑ์โดยเภสัชกรถึงบ้าน

ความโดดเด่นของ หมอออนไลน์ คือ การบูรณาการทำงานของนักพัฒนาเทคโนโลยีสารสนเทศ ทีมแพทย์ และ นักวิจัย คือเป็น Thai AI Health Platform ให้บริการประเมินวิเคราะห์โรคเบื้องต้นด้วย A.I. สัญชาติไทย มุ่งวิจัย และพัฒนาเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ และ Machine Learning เพื่อเข้ามาเป็นตัวช่วยคนไทยในการดูแลสุขภาพด้วยตัวเอง

 

นายวีระกิต เนาวรัตน์ CTO กล่าวว่า หมอออนไลน์ เริ่มต้นจากที่อยากช่วยคนที่ติดโควิด ทั้งการคัดกรอง ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจ หาเตียง หายา เท่าที่จะทำได้ ที่ผ่านมามีคนใช้บริการ สะสมกว่า 20,000 คนหลังสถานการณ์โควิด เริ่มผ่อนคลายลง บุคลากรการแพทย์เริ่มกลับมาปกติ อีกทั้ง มีข้อกฏหมายอนุญาตการให้บริการ Telemedicine ที่ชัดเจนยิ่งขึ้น จึงยกระดับบริการ เป็นโรงพยาบาลบน SmartPhone ภายใต้ชื่อ "หมอออนไลน์"

ในส่วนบริการดูแลสุขภาพและการแพทย์ นำทีมโดย นพ.​วิชัย ทวีปวรเดช ผู้อำนวยการแพทย์ ที่จะเป็นผู้ดูแลทีมแพทย์อายุรกรรม จิตแพทย์ และนักพัฒนาการเด็ก รวมถึงแพทย์และผู้เชี่ยวชาญสาขาต่าง ๆ ทั่วประเทศ ซึ่งขณะนี้หมออออนไลน์ กำลังเปิดรับสมัครแพทย์ และคลินิกที่สนใจ เข้ามาร่วมให้บริการโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

 

หมอออนไลน์

นอกจากนี้ ยังมีบริการออนไลน์ ส่งยาถึงบ้าน โดย Drug Square บริการจากห้องปฏิบัติการถึงบ้าน โดยนักเทคนิคการแพทย์จาก Bangkok Medical Lab และ ฟินโนเฮลท์ (Finno-Health) บริการแพทย์แผนไทย และการแพทย์ทางเลือก โดยทีมแพทย์จาก “สวัสดีคลินิก” ของ (พันเอกพิเศษ)แพทย์หญิงจินตนา มโนรมณ์ภัทรสาร โดดเด่นในการใช้กัญชาทางการแพทย์ และคลินิกบ้านคุณสุข ของ ดร.พรภัทรวดี วงศ์ปันทะนัน โดดเด่นในการรักษาด้วยการแพทย์ทางเลือก เป็นต้น

ผู้ป่วย หรือ ญาติผู้ป่วย เข้ารับบริการตรวจคัดกรอง และปรึกษาเภสัชกรได้ฟรี หรือปรึกษาสายด่วนสุขภาพจากพยาบาลวิชาชีพฟรี กับ หมอออนไลน์ ได้ผ่านช่องทาง App Store, Play Store หรือ ไลน์แอดหมอออนไลน์(@moronline) มีหมอออนไลน์เหมือนมีหมอประจำ ติดตัวไปทุกสถานที่ ทุกเวลา ผ่านสมาร์ทโฟนของท่าน แอดเลย @MORONLINE จบครบในแอปเดียว

 

หมอออนไลน์

 

ปัจจุบัน หมอออนไลน์ มีสมาชิกใช้บริการเกือบ 3 หมื่นราย และพยากรณ์ตัวเลขผู้ใช้บริการทุกเครือข่าย รวมกันไม่ต่ำกว่า 1 แสนราย ในปี 2566 ประเมินตัวเลขทางเศรษฐกิจที่หมอออนไลน์ จะช่วยให้คนไทย เข้าถึงบริการทางการแพทย์ได้ง่าย ประหยัดค่ารักษาพยาบาลได้กว่าครึ่ง คาดว่า ตลาด Digital Health ในประเทศไทย มีมูลค่าไม่ต่ำกว่าปีละ 11,000 ล้านบาท มีอัตราการเติบโตเฉลี่ยสูงถึง 10% ต่อปี


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ