ข่าว

สปส.มอบสุข ดูแลผู้ป่วยทุพพลภาพ จ.นครสวรรค์ เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สำนักงานประกันสังคม พร้อมด้วยผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ จ.นครสวรรค์ ดูแลผู้ป่วยทุพพลภาพ จ.นครสวรรค์ ช่วยสร้างสุขและกำลังใจสู่ครอบครัว

เหตุการณ์ชีวิตอันไม่คาดคิดจากสภาวะร่างกายที่หมดสติด้วยอาการเจ็บป่วยจากโรคเลือดออกในสมองของหัวหน้าครอบครัวที่เป็นที่พึ่งของทุกคนในบ้าน อย่างเช่น นายสุรัตน์ คำเรือง อายุ 48 ปี ผู้ประกันตน มาตรา 33 จ.นครสวรรค์ ต้องกลายมาเป็นผู้ ทุพพลภาพ แขนและขาข้างขวาอ่อนแรง สื่อสารและช่วยเหลือตัวเองได้บ้าง ได้รับเงินทดแทนการขาดรายได้เดือนละ 5,133 บาท ตลอดชีวิต ซึ่งครั้งนี้ โครงการ สปส.มอบสุข นำโดย นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม พร้อมด้วยผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่เยี่ยมนายสุรัตน์และครอบครัว เพื่อติดตามคุณภาพชีวิตและให้กำลังใจถึงจังหวัดนครสวรรค์

 

เลขาธิการ สปส. เปิดเผยว่า การดูแลและช่วยเหลือ ผู้ประกันตน ทุพพลภาพ ใน โครงการ สปส.มอบสุข เป็นเรื่องที่สำคัญอย่างยิ่ง ซึ่งท่านสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เน้นย้ำให้สำนักงานประกันสังคมเข้าถึงผู้ประกันตนทุพพลภาพในพื้นที่ต่างๆ อย่างรวดเร็ว เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้ผู้ประกันตนทุพพลภาพได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

 

“การมาเยี่ยมและให้กำลังใจผู้ทุพพลภาพครั้งนี้ เพื่อจะโน้มน้าวและจูงใจให้เห็นถึงความสำคัญของการกายภาพและฟื้นฟูร่างกายที่ศูนย์ฟื้นฟูฯ สร้างความเชื่อมั่นว่า ถ้าผู้ทุพพลภาพเข้ารับการฟื้นฟูจะช่วยให้ร่างกายกลับมาดีขึ้นและสามารถประกอบอาชีพได้”

 

ด้าน นางสาวสุมาลี แสงทอง ภรรยาผู้ดูแลนายสุรัตน์ คำเรือง ผู้ประกันตน ทุพพลภาพ มาตรา 33 บอกว่า ช่วงที่ต้องดูแลสามีที่ทุพพลภาพ มีความยากลำบากมาก แต่พอทางสำนักงานประกันสังคมประสานงานมาให้ความช่วยเหลือ ทำให้ทางครอบครัวมีเงินทดแทนการขาดรายได้ต่อเดือนเข้ามาจุนเจือดูแลค่าใช้จ่ายช่วยให้สภาพคล่องของครอบครัวดีขึ้น

 

“ขอบคุณสำนักงานประกันสังคมที่เข้ามาช่วยเหลือหลายๆ อย่าง ทั้งมาเยี่ยมเยียนถึงที่บ้านทุกปีและยังนำสิ่งของเครื่องใช้มามอบให้ตลอดทุกครั้งที่มา ขอบคุณมากๆ ค่ะ”

 

นอกจากนี้ สำนักงานประกันสังคม ยังได้เดินทางไปมอบสุขและให้กำลังใจผู้ประกันตนทุพพลภาพจังหวัดนครสวรรค์อีก 2 ราย คือ นายณัฐวุฒิ เส็งเอี่ยม อายุ 28 ปี ผู้ประกันตนมาตรา 33 ทุพพลภาพจากอุบัติเหตุ ได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะขั้นรุนแรง สื่อสารไม่ได้ ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ต้องนอนติดเตียง ได้รับเงินทดแทนการขาดรายได้เดือนละ 3,500 บาท ตลอดชีวิต ส่วนอีกราย นางสาวสมใจ บุตรวรรณ์  อายุ 56 ปี ผู้ประกันตนมาตรา 33 ทุพพลภาพจากอุบัติเหตุ ทำให้เลือดออกในสมอง แขนและขาข้างขวาอ่อนแรง เดินได้แต่ต้องใช้ไม้เท้า พูดได้ไม่ชัด ช่วยเหลือตัวเองได้บางส่วน ได้รับเงินทดแทนการขาดรายได้เดือนละ 3,576 บาท ตลอดชีวิต

 

ด้วยความมุ่งมั่นของ สำนักงานประกันสังคม ยังคงเดินหน้าให้ความช่วยเหลือดูแลอย่างเต็มที่ เพื่อให้ผู้ประกันตนได้รับสิทธิประโยชน์สูงสุดจากสำนักงานประกันสังคม และพร้อมจะอยู่เคียงข้างผู้ประกันตนตลอดไป

 

#สปส.มอบสุข

#Website: www.sso.go.th

#Facebook: สำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน

#Instagram: sso_1506

#Twitter: @sso_1506

#YouTube: สำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน

#Hotline: 1506 (ตลอด 24 ชั่วโมง)

#LINE: @SSOTHAI

#TikTok: @SSONEWS1506

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ