ข่าว

รู้จัก "ภาสกร บุญญลักษม์" ผู้ว่าฯเชียงราย 1 ปี ที่ อ.เฉลิมชัย เสียดาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ภาสกร บุญญลักษม์" ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ที่ อ.เฉลิมชัย และ คนเชียงราย สุดเสียดาย หลังต้องย้ายไป จ.กระบี่

ภายหลังที่ คณะรัฐมนตรี มีมติเห็นชอบบัญชีรายชื่อแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งประเภทบริหาร ระดับสูง สังกัดกระทรวงมหาดไทย จำนวน 37 ราย ตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอ ขอให้นำความกราบบังคมทูลพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม

 

 

ซึ่ง หนึ่งในนั้นมีรายชื่อของ "ภาสกร บุญญลักษม์" โดยให้พ้นจากตำแหน่ง ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ให้ไปดำรงตำแหน่งเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ โดยให้ นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ พ้นจากตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ ไปดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย

 

ต่อมา วันนี้ อ.เฉลิมชัย โฆษิตพิฒน์ ศิลปินชื่อดังชาวเชียงรายได้อัดคลิปเฟซบุ๊กเผยแพร่ผ่านทางเฟซบุ๊กของลูกศิษย์ ระบายความอัดอั้นตันใจ ถึงคำสั่งดังกล่าว ระบุแคปชั่นว่า "ปวดใจกับงานศิลปะโลก ไทยแลนด์เบียนนาเล่เชียงราย 2023 หนีไปขี่มอเตอร์ไซด์ดีกว่า"

 

โดย อ.เฉลิมชัย บรรยายถึงความเสียดาย ผู้ว่าฯ คนนี้ เพราะท่านมีความรู้ความสามารถในเรื่องของศิลปะ มีความคาดหวังว่า เชียงรายเบียนนาเล่ จะต้องยิ่งใหญ่ งานศิลปะของโลกที่มาแสดงที่เชียงรายจะได้เงินทองเข้า จ.เชียงราย เยอะ เมื่อมีคำสั่งนี้ออกมา จึงไม่แน่ใจว่า ผู้ว่าฯ คนใหม่ จะมีความรู้ในเรื่องศิลปะ เหมือนกับคนนี้หรือไม่

 

อ.เฉลิมชัย

 

สำหรับ "ภาสกร บุญญลักษม์" นั้น เกิดเมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2510 มีภูมิลำเนา ที่ กรุงเทพมหานคร เมื่อตอนดำรงตำแหน่งเป็นนายอำเภอเมืองพิษณุโลก ได้รับรางวัล "ครุฑทองคำ" จาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในปี 2558

 

เคยดำรงตำแหน่ง

 

  • รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย 
  • ผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย
  • ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ตั้งแต่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2564 จนถึงปัจจุบัน

 

จนล่าสุด ได้มีคำสั่งแต่งตั้งโยกย้าย ให้ไปดำรงตำแหน่ง ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ ซึ่งถือได้ว่าเพิ่งได้ทำหน้าที่พ่อเมืองเชียงราย ได้เพียงปีเดียวเท่านั้น จากมติครั้งนี้ ส่งผลให้ ชาวเชียงราย สุดแสนเสียดาย ผู้ว่าฯ คนนี้ เพราะเพิ่งย้ายมาเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงรายได้ไม่นานนัก เป็นคนที่มุ่งมั่นในการทำงาน และมีการวางแผนงานที่จะดำเนินการในช่วงฤดูการท่องเที่ยวในช่วงปลายปีนี้ รวมทั้งการป้องกันและแก้ไขปัญหาหมอกควัน และการจัดงาน มหกรรมศิลปะร่วมสมัยนานาชาติ Thailand Biennale, Chiang Rai 2023 ที่จะมีขึ้นในปีหน้า

 

โดยก่อนหน้านี้ นายภาสกร เคยดำรงตำแหน่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ในช่วงที่มีเหตุการณ์ 13 หมูป่า ด้วย

 

ภาสกร บุญญลักษม์

 

 

logoline