ข่าว

เปิดวิธีปฏิบัติ คนไทย เดินทางไปดู "ฟุตบอลโลก 2022" ที่ กาตาร์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ เปิดวิธีปฏิบัติ คนไทย เดินทางไปดู "ฟุตบอลโลก 2022" ที่ ประเทศกาตาร์ ต้องยึดถือปฏิบัติอย่างเคร่งครัด

น.ส.รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกรัฐบาล เปิดเผยว่า กระทรวงการต่างประเทศ โดยกรมการกงสุล ได้ให้คำแนะนำคนไทย ก่อนเดินทางไปประเทศกาตาร์ ช่วงวันที่ 1 พ.ย. - 22 ธ.ค.2565 เพื่อร่วมชมการแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2022 ตั้งแต่วันที่ 20 พฤศจิกายน ถึง 18 ธันวาคม 2022 โดยชาวต่างชาติ ที่จะเดินทางเข้ากาตาร์ จะต้องมีบัตร Hayya (ยกเว้นผู้มีถิ่นพำนัก หรือมีใบอนุญาตทํางานในกาตาร์) โดยไม่ต้องแสดงหลักฐานการตรวจโควิด หรือเอกสารวัคซีน 

 

กาตาร์ เป็นประเทศมุสลิมที่มีกฎระเบียบและหลักปฏิบัติตามหลักศาสนาที่เคร่งครัด ผู้ที่จะเดินทางไปกาตาร์ ต้องศึกษากฎระเบียบและแนวปฏิบัติต่าง ๆ ก่อนเดินทาง และยึดถือปฏิบัติอย่างเคร่งครัด เพื่อหลีกเลี่ยงการฝ่าฝืนหรือกระทำความผิด ซึ่งอาจมีบทลงโทษรุนแรง อาทิ 

  • งดการนำเข้าหมู หรืออาหารที่มีส่วนประกอบของหมู เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และยาเสพติดหรือยาที่มีส่วนผสมของสารเสพติด 
  • การแต่งกายสุภาพ 
  • การแสดงออกต่อสตรีอย่างเหมาะสมในที่สาธารณะ 
  • ไม่ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในที่สาธารณะ เป็นต้น

 

นอกจากนี้ ควรหลีกเลี่ยงการเข้าไปอยู่ในสถานการณ์ทะเลาะวิวาท หรือเหตุรุนแรง และเพิ่มความระมัดระวังเป็นพิเศษ เมื่อต้องอยู่ในสถานที่ที่มีการรวมตัวของคนจํานวนมาก รวมทั้งเก็บรักษาทรัพย์สินมีค่าและเอกสารการเดินทางให้ปลอดภัยอยู่เสมอ
วิธีปฏิบัติ คนไทย เดินทางไปดูฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์

ทั้งนี้ หากประสบเหตุ ความเดือดร้อน และต้องการขอรับความช่วยเหลือติดต่อได้ที่ : สายด่วน สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโดฮา : +974 5557 8760 หรือ +974 3380 9062 
หรือ Facebook Royal Thai Embassy Doha : สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโดฮา หรือ E-mail : [email protected] 
เว็บไซต์ https://doha.thaiembassy.org คลิกที่นี่

 

บัตรฟุตบอลโลก 2022 Hayya Card คืออะไร

 

Hayya Card เป็นบัตรฟุตบอลโลก ที่มีความสำคัญเหมือนกับบัตร Fan ID ที่ผู้ถือบัตรจะสามารถเข้ารับสิทธิพิเศษต่าง ๆ ในการเข้าประเทศกาตาร์ และติดตามการแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2022 โดยสิทธิประโยชน์ที่จะได้รับจากบัตรเฮย์ยา เช่น การเดินทางเข้าสู่ประเทศกาตาร์ การเข้าชมการแข่งขัน การโดยสาร และอื่น ๆ เป็นต้น โดย Hayya Card จะถูกมอบให้แก่ผู้ที่ยื่นสมัครและเข้าประเทศกาตาร์ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2022 ไปจนถึงวันที่ 23 มกราคม 2023 เรียกได้ว่าเป็นบัตรสำคัญ ที่จะช่วยให้การเข้าประเทศและการติดตามรับชมการแข่งขัน ศึกบอลโลก ของคุณง่ายยิ่งกว่าเดิมนั่นเอง

 

ผู้เดินทางไปกาตาร์สามารถลงทะเบียนล่วงหน้าได้ที่ : hayya.qatar2022.qa

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ