ข่าว

"บิ๊กโจ๊ก"เสนอ มหาดไทย ให้ผู้ว่าฯ สมุทรสงคราม สั่งปิด "มูลนิธิคุ้มครองเด็ก"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กโจ๊ก" พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. เสนอ กระทรวงมหาดไทย ให้ ผู้ว่าฯสมุทรสงคราม สั่งปิด "มูลนิธิคุ้มครองเด็ก" แล้ว หลังพบดำเนินการผิดหลักเกณฑ์

10 พ.ย.2565  พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เปิดเผยถึงกรณี นายมนตรี สินทวิชัย เลขาธิการมูลนิธิคุ้มครองเด็ก หรือ ครูยุ่น หลังมีการเผยแพร่คลิป ครูยุ่น ตีเด็กที่อยู่ในมูลนิธิคุ้มครองเด็ก ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่ อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม ต่อมามีการแจ้งความดำเนินคดีกับ ครูยุ่น ใน 2 ข้อหา ทำร้ายร่างกาย และใช้แรงงานเด็ก  ขณะเดียวกัน ที่ประชุมคณะกรรมการคุ้มครองเด็กจังหวัดสมุทรสงคราม มีมติไม่ต่อใบอนุญาตอายุมูลนิธิคุ้มครองเด็ก  โดยใบอนุญาตจะหมดอายุในเดือน ม.ค.2566 ที่จะถึงนี้   

 

 

 

 

 

 

 

 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

 

 

โดย พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ระบุว่า วันนี้ได้หารือกับทางกระทรวงมหาดไทย ในการให้ผู้ว่าราชการจังหวัดมีคำสั่งปิดมูลนิธิคุ้มครองเด็ก แล้ว 

 

 

 

"บิ๊กโจ๊ก" ชงผู้ว่าฯ สมุทรสงคราม สั่งปิด "มูลนิธิคุ้มครองเด็ก" แล้ว

 

 

 

ท้้งนี้  มูลนิธิคุ้มครองเด็ก มีการดำเนินาการ ในรูปแบบสถานสงเคราะห์เด็ก ที่มีเด็กในการดูแลประมาณ 60 คน เข้าข่ายความผิดหลักเกณฑ์ที่ห้ามนำเด็กอายุต่ำกว่า 10 ปี เข้ามาดูแล และภายในสถานสงเคราะห์ ไม่มีนักสังคมสงเคราะห์คอยดูแล ซึ่งเป็นการดูแลกันภายในครอบครัว และยังพบว่ายังมีเด็กอายุต่ำกว่า 10 ปี อยู่ในการดูแล และยังพฤติกรรมการตีเด็กและการทำร้ายอีกด้วย

 

 

 

คลิปเหตุการณ์ครูยุ่นทำโทษเด็กในมูลนิธีคุ้มครองเด็ก

 

 

เบื้องต้น นายมนตรี หรือ ครูยุ่น และ ภรรยา มีความผิดใน 2 ข้อหา คือ ร่วมกันทำร้ายร่างกายเด็ก และ ร่วมกันใช้แรงงานเด็ก ส่วนจะเข้าข่ายคดีค้ามนุษย์หรือไม่นั้น อยู่ระหว่างการพิจารณาหลักฐานที่มีอยู่ หากพบว่าเข้าข่ายก็จะเรียกมาแจ้งข้อกล่าวหาในภายหลัง

 

 

ตร.ตรวจมูลนิธิคุ้มครองเด็ก หลังรับแจ้ง

 

 

ส่วนเด็กในสถานสงเคราะห์ ตอนนี้มีอยู่ในการดูแล 12 คน ซึ่งจะมีการใช้มาตรการทางปกครองของกระทรวง มหาดไทย ในการรับเด็กออกมาดูแลต่อไป

 

 


เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ