ข่าว

โอกาสมาแล้ว ใครกำลังหางาน เชิญ "ตลาดนัดแรงงาน" วันที่ 9-11 พ.ย. นี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กระทรวงแรงงาน" จับมือ "ท่าอากาศสุวรรณภูมิ" จัดงาน "ตลาดนัดแรงงาน" จัดวันที่ 9-11 พ.ย. นี้ มีทั้งหางานประจำ อาชีพเสริม

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน

เมื่อวันที่ 8 พ.ย. นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า แนวโน้มเศรษฐกิจของประเทศไทยมีแนวโน้มปรับตัวดีขึ้น อัตราการว่างงานลดลง ประชาชนมีงานทำมากขึ้น ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมต่างทยอยเพิ่มการจ้างงานให้สอดคล้องกับภาวะเศรษฐกิจ ถือว่าเป็นไปตามเป้าหมายของรัฐบาล ซึ่งที่ผ่านมากระทรวงแรงงานเดินหน้าส่งเสริมให้ประชาชนทุกกลุ่มเป้าหมายมีงานทำ โดยเน้นการให้บริการจัดหางานออนไลน์ ผ่านแพลตฟอร์ม "ไทยมีงานทำ" เพื่อให้คนหางานยุคใหม่เข้าถึงได้ทุกเวลา ควบคู่กับการลงพื้นที่บูรณาการร่วมกันระหว่างภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง เพื่อสร้างโอกาสการเข้าถึงตำแหน่งงานแก่ประชาชนทุกพื้นที่ 

ล่าสุด กรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงานร่วมกับท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (AOT) หรือ ทสภ. จัดงาน "ตลาดนัดแรงงาน" ณ ศูนย์การขนส่งสาธารณะ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ระหว่างวันที่ 9 -11 พฤศจิกายน 2565 เพื่อเพิ่มโอกาสสมัครงาน คนหางานได้สมัครงานและคัดเลือกตำแหน่งงานว่างที่ตรงกับความรู้ความสามารถ ลูกจ้างและนายจ้างยังสามารถพบปะพิจารณาก่อนรับคัดเลือกกันโดยตรง และตนในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานเชื่อว่ากิจกรรมนี้ จะเกิดประโยชน์แก่คนที่กำลังมองหางาน

นายไพโรจน์ โชติกเสถียร อธิบดีกรมการจัดหางาน

ด้านนายไพโรจน์ โชติกเสถียร อธิบดีกรมการจัดหางาน กล่าวว่า กรมการจัดหางานได้เตรียมกิจกรรมให้บริการสำหรับผู้เข้าร่วมงาน "ตลาดนัดแรงงาน" ครั้งที่ 8 (Suvarnabhumi Airport Job Fair 2022) ภายในงานจะมีบริษัทและผู้ประกอบการใน ทสภ.กว่า 30 แห่ง ที่มีความต้องการรับสมัครพนักงาน ในตำแหน่ง วิศวกรไฟฟ้า พนักงานบริการลูกค้าภาคพื้น ช่างเทคนิค พนักงานคลังสินค้า รวมกว่า 1,500 อัตรา ระดับวุฒิการศึกษาตั้งแต่ระดับประถมศึกษา-ระดับปริญญาโท 

 

จะมีการรวบรวมตำแหน่งงานว่างสำหรับผู้ที่ต้องการหางานประจำ การให้บริการส่งเสริมการประกอบอาชีพอิสระสำหรับผู้ที่ต้องการหาอาชีพเสริม การให้คำแนะนำการใช้บริการหางานออนไลน์กับกรมการจัดหางาน บนแพลตฟอร์ม ไทยมีงานทำ.doe.go.th ที่รวบรวมตำแหน่งงานภาครัฐและเอกชนจากทั่วประเทศไว้ในที่เดียว และรวมหลักสูตรอบรมเพื่อเพิ่มโอกาสมีงานทำอย่างมีประสิทธิภาพ

 

ทั้งนี้ ผู้สนใจเข้าร่วมงานสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ส่วนชุมชนสัมพันธ์ ฝ่ายกิจกรรมพิเศษและมวลชนสัมพันธ์ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โทร 021329084, 021329093 และสำหรับคนหางานที่ต้องการใช้บริการผ่านระบบออนไลน์ สามารถใช้บริการผ่านแพลตฟอร์ม "ไทยมีงานทำ" ซึ่งให้บริการทั้ง Web application ที่เว็บไซต์ ไทยมีงานทำ.doe.go.th และ Mobile Application หรือสอบถามเพิ่มเติมที่สายด่วนกระทรวงแรงงาน โทร 1506 กด 2 กรมการจัดหางาน หรือสายด่วนกรมการจัดหางาน โทร 1694

งาน "ตลาดนัดแรงงาน" okpสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน

ติดตามข่าวสาร คมชัดลึก อื่นๆ ได้ที่
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ