ข่าว

เริ่มแล้ว "สิทธิบัตรทอง" 16 อาการ รับยาฟรีได้ที่ ร้านยาบู๊ทส์ 200 กว่าสาขา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ร้านยาบู๊ทส์ ประเดิมแล้ว เริ่มดูแลเจ็บป่วยเล็กน้อย 16 อาการ ของผู้มี "สิทธิบัตรทอง" สามารถรับยาฟรีได้ 200 กว่าสาขาทั่วประเทศ

ภายหลังที่ สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติสปสช. ) จับมือ สภาเภสัชกรรม เพิ่มทางเลือกใหม่ในการดูแลผู้ใช้ "สิทธิบัตรทอง" ให้บริการรับยารักษาอาการเจ็บป่วยเล็กน้อย 16 อาการ ที่ ร้านยาชุมชนอบอุ่น ใกล้บ้านที่เข้าร่วมกว่า 500 แห่งทั่วประเทศ ล่าสุด ทาง ร้านยาบู๊ทส์ เข้าร่วมโครงการกับ สปสช. และสภาเภสัชกรรม ประเดิมให้บริการดูแลและจ่ายยาฟรีแก่ผู้ใช้ "สิทธิบัตรทอง" ที่มีอาการเจ็บป่วยทั่วไป 16 กลุ่มอาการแล้ว เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา พร้อมระบุว่าภูมิใจที่ได้มีส่วนร่วมเพิ่มการเข้าถึงด้านสาธารณสุขของคนไทย โดยย้ำว่า 200 กว่าสาขาทั่วประเทศ พร้อมดูแลผู้ใช้ "สิทธิบัตรทอง" อย่างเต็มที่

 

ภก.ยศนันตวิต ทุนคำกอบพึ่งตน Healthcare Director บริษัท บู๊ทส์ รีเทล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้เข้าร่วมโครงการกับ สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) และ สภาเภสัชกรรม ในการดูแลผู้ใช้ "สิทธิบัตรทอง" ที่มีอาการเจ็บป่วยทั่วไป (Common illnesses) ใน 16 กลุ่มอาการ โดยเริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 3 พ.ย. 2565 ที่ผ่านมา

 

ภก.ยศนันตวิต กล่าวว่า ตลอดระยะเวลา 25 ปีที่ บู๊ทส์ เปิดตัวและให้บริการกับคนไทย บริษัทมีความมุ่งมั่นและตั้งใจที่จะเป็นผู้ให้บริการด้านยา เวชภัณฑ์ และผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ เป็นตัวช่วยที่ทำให้คนไทยมีสุขภาพที่ดีขึ้น และใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุขมากขึ้น ซึ่งด้วยวิสัยทัศน์ขององค์กรที่ต้องการเป็นร้านขายยา ผลิตภัณฑ์สุขภาพ และความงาม อันดับหนึ่งในใจคนไทย สามารถให้บริการทางด้านสุขภาพที่เข้าถึงคนไทยได้มากขึ้นและเข้าถึงคนไทยในทุกระดับ บริษัทจึงได้ตัดสินใจเข้าร่วมโครงการกับ สปสช. และ สภาเภสัชกรรม ในการร่วมดูแลสุขภาพประชาชนผู้ใช้ "สิทธิบัตรทอง" ในครั้งนี้

 

ร้านยาบู๊ทส์

 

ในส่วนของความพร้อมในการให้บริการประชาชนผู้ใช้ "สิทธิบัตรทอง" นั้น นายยศนันตวิต กล่าวว่า บริษัทมีความพร้อมอย่างเต็มที่ ปัจจุบันบริษัทมีสาขาที่ให้บริการกว่า 200 แห่งทั่วประเทศ รวมทั้งมีช่องสั่งซื้อสินค้าออนไลน์เช่นใน Boots Mobile App เป็นต้น มีเภสัชกรมากกว่า 230 คน มีการอบรมเภสัชกรเพื่อเตรียมตัวให้บริการในโครงการนี้โดยเฉพาะ และคาดหวังว่าจะทำให้ผู้ใช้ "สิทธิบัตรทอง" ที่มารับบริการ ได้รับประสบการณ์ที่ดีกลับไป

 

ภก.ยศนันตวิต กล่าวว่า สำหรับขั้นตอนวิธีการในการรับบริการร้านบู๊ทส์นั้น ไม่มีความแตกต่างระหว่างสิทธิบัตรทองและลูกค้าทั่วไป ทุกคนจะได้รับบริการที่เป็น high standard หรือมาตรฐานในระดับสูงเหมือนกันทั้งหมด เพียงแต่ในส่วนของการใช้สิทธิบัตรทองนั้นจะต้องมีการใช้บัตรประชาชนเพื่อตรวจสอบสิทธิก่อนตามที่ สปสช. กำหนด เมื่อยืนยันตัวตนเสร็จแล้ว ก็เข้าสู่ขั้นตอนการซักประวัติสอบถามอาการโรคแล้วจ่ายยาให้ และเมื่อจ่ายยาไปแล้ว เภสัชกรจะมีการติดตามอาการภายใน 3 วัน นอกจากนี้ หากคนไข้กลับถึงบ้านแล้วมีคำถามเพิ่มเติมก็สามารถเข้ามาถามในช่อง pharmacist chat ของ แอปพลิเคชันบู๊ทส์ ได้อีกด้วย

 

"ขั้นตอนการรับบริการไม่ยากเลยครับ แค่เพียงพกบัตรประชาชนมาแล้วเภสัชกรจะช่วยจัดการให้ เราสรุปขั้นตอนง่ายๆ คือ ตรวจสอบสิทธิ ใกล้ชิดและใส่ใจ ติดตามผลให้ว่องไวใน 3 วัน ตรวจสอบสิทธิคือดูว่าเป็นผู้มีสิทธิบัตรทองหรือไม่ ใกล้ชิดและใส่ใจก็คือการซีกประวัติสอบถามอาการ จ่ายยา จากนั้นก็ติดตามอาการภายใน 3 วัน" ภก.ยศนันตวิต กล่าว

 

ภก.ยศนันตวิต กล่าวทิ้งท้ายว่า ต้องขอขอบคุณ สปสช. และสภาเภสัชกรรมที่จัดทำโครงการดีๆ แบบนี้ เพราะเป็นโครงการที่ครอบคลุมโรคเยอะ เข้าถึงง่าย ได้การดูแลและยาฟรี ไม่จำกัดครั้งต่อปี เพื่อคนไทย บัตรทอง และเชื่อว่าคนไทยบัตรทองกว่า 48 ล้านคน หรือกว่า 6 ล้านคนทั่ว กทม. จะสนใจโครงการนี้มากๆ ในส่วนของร้านยาบู๊ทส์ภูมิใจและยินดีอย่างมากที่ได้เป็นหน่วยร่วมบริการเพื่อเพิ่มการเข้าถึงด้านสาธารณสุขของคนไทย ซึ่งทั้ง 200 กว่าสาขาพร้อมให้บริการกับผู้ใช้สิทธิบัตรทองอย่างเต็มที่เช่นกัน

 

ร้านยาบู๊ทส์

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/
YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ