ข่าว

"ประกันสังคม" แจง สาววิศวกร ร้องถูกสวมสิทธิ จนบริษัท "ประกันชีวิต" ปฏิเสธ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ประกันสังคม" ชี้แจง "สาววิศวกร" ร้องถูกสวมสิทธิ จนบริษัท "ประกันชีวิต" ปฏิเสธ ตรวจสอบไม่พบบันทึกการรักษาตามที่กล่าวอ้าง

หลังจากที่สาววิศวกร เข้าร้องเรียน กับทนายรณรงค์ แก้วเพชร ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม โดยอ้างว่า ถูกโรงพยาบาลเอกชนรายใหญ่ย่านบางใหญ่ มั่วประวัติการรักษา ทั้งที่ไม่เคยแอดมิดจริง แถมเอาไปเบิก "สิทธิประกันสังคม" ทำให้เสียสิทธิประกันชีวิต
 

นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน ชี้แจงว่า  จากการตรวจสอบข้อมูลพบว่า โรงพยาบาลดังกล่าวมีการบันทึกในระบบประกันสังคม ว่ามีการรักษาพยาบาลประเภทผู้ป่วยใน เมื่อวันที่ 18 – 19 พฤษภาคม 2561 เท่านั้น ตรงกับข้อมูลการบันทึกเบิกการรักษาของประกันสังคม

ส่วนกรณีเวชระเบียนของโรงพยาบาล ระบุ ผู้ประกันตนเข้ารับการรักษาเป็นผู้ป่วยในนอนพักรักษาตัว 4 วัน ในช่วงเดือนมิถุนายน 2561นั้น ตรวจสอบแล้ว ไม่มีการบันทึกเบิกสิทธิการรักษาของประกันสังคม ฉะนั้น ตามที่เป็นข่าวว่า ที่มีการบันทึกในเวชระเบียนของโรงพยาบาลจึงไม่เกี่ยวข้องกับสำนักงานประกันสังคมแต่อย่างใด 

ขอให้ผู้ประกันตนเชื่อมั่นการรักษาของสถานพยาบาลทุกแห่งทั้งภาครัฐและเอกชน ที่คอยดูแลเป็นไปตามมาตรฐานการแพทย์ ตั้งแต่การให้การส่งเสริมสุขภาพป้องกันโรค ดูแลรักษาพยาบาลในระยะเริ่มแรกของการเจ็บป่วยจนสิ้นสุดการรักษาโดยไม่จำกัด จำนวนเงิน และจำนวนครั้ง 


นายบุญสงค์ กล่าวต่อว่า ที่ผ่านมาสำนักงานประกันสังคมมีทีมแพทย์ตรวจประเมินคุณภาพ และมาตรฐานของสถานพยาบาล พร้อมพัฒนาระบบสิทธิประโยชน์การเจ็บป่วย เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ และคุณภาพบริการแก่ผู้ประกันตนมากยิ่งขึ้นต่อไป

นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube Official : https://www.youtube.com/user/KOMCHADLUEK

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ