ข่าว

ร่าง "ครูแบมแบม" เหยื่อ โศกนาฏกรรม อิแทวอน ถึงไทยคืนนี้ พ่อเดินทางรับศพเอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พ่อ "ครูแบมแบม" เหยื่อ โศกนาฏกรรม "อิแทวอน" เดินทางรับร่าง ลูกสาว ถึง สุวรรณภูมิ คืนนี้ ก่อนนำร่างกลับ เพชรบูรณ์ บ้านเกิด

จากกรณีโศกนาฏกรรมครั้งใหญ่ ในงานปาร์ตี้ฉลองวันฮาโลวีน ที่ "อิแทวอน" ย่านสถานบันเทิงยามราตรีในกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ จนทำให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก โดยหนึ่ง ในผู้เสียชีวิต คือ น.ส.ณัฐธิชา มาแก้ว หรือ "ครูแบมแบม" อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 40 หมู่ที่ 9 ตำบลหนองไขว่ อำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์  ล่าสุด ได้รับแจ้งจากสถานทูตไทยประจำประเทศเกาหลีใต้ว่า รัฐบาลเกาหลีใต้จะเป็นผู้ดำเนินการ และอำนวยความสะดวกในการนำร่างของผู้เสียชีวิตจากประเทศเกาหลีใต้ นำส่งถึงบ้านที่ จ.เพชรบูรณ์ 

 

 

 

 

 

(3 พฤศจิกายน 2565)   ที่บ้านของ "ครูแบมแบม" ยังคงมีญาติมาเยี่ยม และให้กำลังใจพ่อกับแม่อย่างต่อเนื่อง รวมทั้งได้ช่วยกันจัดเตรียมสถานที่สำหรับจัดงานศพไว้แล้ว โดยพ่อได้พาไปดูรูป "ครูแบมแบม" ที่จัดเตรียมไว้สำหรับตั้งหน้าโลงศพ รวมทั้งรูปที่จะใช้ประดับตกแต่งภายในงานด้วย 

 


นายสาคร มาแก้ว พ่อครูแบมแบม บอกว่า คืนนี้ จะเดินทางไปรับร่างของลูกสาวที่สนามบินสุวรณภูมิ ซึ่งได้รับแจ้งว่า จะเดินทางมาถึงสนามบินประมาณ 21.30 น. จากนั้น น่าจะมีการดำเนินการในด้านเอกสารต่าง ๆ คาดว่าประมาณเที่ยงคืนก็จะสามารถนำร่างของลูกสาวกลับมาที่บ้านได้ และคาดว่าน่าจะถึงที่บ้านประมาณเช้าตรู่ของวันเสาร์ที่ 5 พ.ย.2565 จากนั้นในช่วงเช้า จะทำพิธีรดน้ำศพ และตั้งสวดอภิธรรมศพทุกคืน เวลา 20.00 น.และจะมีพิธีฌาปนกิจในวันพฤหัสบดีที่ 10 พ.ย.2565 เวลาประมาณ 15.00 น.ที่เมรุวัดปากห้วยขอนแก่น ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านประมาณ 1 กิโลเมตร 

 

พ่อ-แม่ เตรียมรับศพครูแบมแบม

นอกจากนี้ พ่อของครูแบมแบม ยังบอกอีกว่า ทราบข่าวว่า กยศ.แถลงยกหนี้สินให้บุตรสาวก็ขอบคุณทุกความช่วยเหลือ ลูกสาวเคยพูดเสมอว่า จะเลี้ยงดูพ่อแม่ไม่ให้ต้องลำบากทำงานตรากตรำอีก อยากทำงานหาเงินช่วยพ่อแม่ใช้หนี้สิน และเลี้ยงดูพ่อแม่ ลูกสาวมีความกตัญญูมาก ซึ่งคำพูดเหล่านี้ยังก้องอยู่ในความรู้สึกตลอดเวลา 

พ่อเตรียมรับศพครูแบมแบม


ด้านนางเพชรรัตน์ แสงแก้ว ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) จังหวัดเพชรบูรณ์ เปิดเผยว่า หลังจากที่ได้ตรวจสอบข้อมูลการทำประกันพบว่า "ครูแบมแบม" ได้ทำประกันไว้ 2 แห่ง คือ บริษัทไทยประกันชีวิต วงเงิน 1 แสนบาท และประกันอุบัติเหตุไว้กับ บริษัททิพยประกันภัย วงเงิน 1 แสนบาท คปภ.เพชรบูรณ์จึงได้ประสานงาน เร่งรัด ในการจ่ายเงินประกันดังกล่าว ซึ่งในส่วนของประกันอุบัติเหตุ กับบริษัททิพยประกันภัยนั้น ได้ทำการโอนเข้าบัญชีของผู้เสียชีวิตแล้ว เนื่องจากไม่ได้ระบุผู้รับผลประโยชน์ ส่วนเงินประกันที่ทำไว้กับบริษัทไทยประกันชีวิตนั้นจะไปทำการมอบให้ทายาท หรือผู้รับผลประโยชน์ใน วันเสาร์ที่ 5 พ.ย.2565 เวลา 14.00 น. 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ