ข่าว

"ความสูง" สร้างได้ เปิดใจ หมอ กับความสำเร็จ ผ่าตัด เพิ่มความสูง ได้ถึง 11 ซม.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หมอ พรเอนก เคลียร์ทุกคำถาม "ความสูง" ที่สร้างได้ จากการผ่าตัด ความหวังของคนอยากสูง หลังประสบความสำเร็จ ผ่าตัดเพิ่มความสูง ช่วยเรื่องความไม่พอใจในรูปร่างของคนไข้

นพ.พรเอนก ตาดทอง แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้าน โรคกระดูกสันหลัง และผ่าตัดเพิ่มความสูง รพ.เวชธานี ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Dr.พรเอนก ตาดทอง โดยกล่าวถึง คนไข้รายหนึ่ง ซึ่งเป็นรายที่ภูมิใจ แต่ไม่ได้ภูมิใจที่ว่าสามารถเพิ่ม "ความสูง" 11 ซม. ให้เขาอย่างเดียว แต่ช่วยเรื่องความไม่พอใจในรูปร่างของตนเองด้วย ซึ่งจากโพสต์นี้ได้สร้างความสนใจให้กับผู้ที่ต้องการเพิ่ม "ความสูง" ให้กับตนเองได้ไม่น้อย พร้อมกับมีคำถามมากมายถึงกรณีการเพิ่ม "ความสูง" ด้วยการ ผ่าตัด ซึ่งทาง คมชัดลึกออนไลน์ ได้สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมถึงสิ่งที่มีคนสนใจและอยากทราบคำตอบ โดยรวบรวมมาให้ในครั้งนี้แล้ว

 

โดย นพ.พรเอนก ได้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับการ ผ่าตัดเพิ่มความสูง กับ คมชัดลึกออนไลน์ โดยได้บอกถึงวิธีการ ผ่าตัด ว่า เป็นการพัฒนามาจากการรักษา กระดูก ที่หัก เมื่อกระดูกหักร่างกายจะทำการรักษาโดยสร้าง กระดูก ขึ้นมาใหม่แทนที่เดิม

 

ซึ่งการเพิ่ม "ความสูง" นั้น จะมีการใช้เครื่องมือดึง กระดูก ที่หักให้แยกออกจากกันอยู่ที่ว่าต้องการกี่เซนต์ กว่าจะได้มาแต่ละเซนต์นั้นต้องใช้เวลาอย่างมาก ซึ่ง 1 เซนติเมตรต้องใช้ระยะเวลา 40 วัน หากคนไข้ต้องการ 5 เซนติเมตร จะต้องใช้เวลา 200 วัน หรือประมาณ 7 เดือน ซึ่งใน 7 เดือนนี้ จะไม่สามารถลงน้ำหนักที่ขาข้างนั้นได้ ถ้าหากทำทั้ง 2 ข้าง ก็จะเดินไม่ได้เลย ต้องนั่งอยู่บนวีลแชร์ตลอด และรอให้ร่างกายสร้าง กระดูก ใหม่ขึ้นมาจนเต็มจึงจะสามารถเดินได้

 

โพสต์เคสเพิ่มส่วนสูง 11 ซม.

 

ข้อจำกัดในการผ่าตัด ?

ในการ ผ่าตัดเพิ่มความสูง จะขึ้นอยู่กับร่างกายของคนไข้ว่ามีการสมานรักษา แผลผ่าตัด เองได้มากน้อยแค่ไหน หากอายุ 50 - 60 ปี แต่ยังแข็งแรง ร่างกายสามารถสมานแผลรักษาตัวเองได้ดี ก็สามารถทำได้ แต่ถ้าผู้ที่มี โรคประจำตัว อย่าง เบาหวาน ความดัน อาจจะแนะนำว่าไม่ให้ทำ เพราะร่างกายอาจจะเหนื่อยเกินไป และสำหรับเด็กที่อายุต่ำกว่า 18 ปีก็ไม่แนะนำให้ทำเช่นกัน เพราะยังสามารถสูงได้เองอยู่ ยกเว้นจะเข้าเรียนหรือทำงานที่ต้องใช้ส่วนสูง ก็อาจจะพิจารณาทำให้

 

การเพิ่ม "ความสูง" กับ น้ำหนัก ?

สำหรับผู้ที่มี น้ำหนัก มากอาจจะเป็นข้อจำกัดอย่างหนึ่ง อาจจะต้องมีการพิจารณาเป็นรายๆ ไป เพราะเมื่อ กระดูก เริ่มสร้างขึ้นมาแล้ว คนไข้อาจจะอยากเดินเอง ซึ่งถ้าคนมีน้ำหนักน้อยอาจพิจารณาให้เดินได้เร็ว แต่ถ้าผู้ที่มี น้ำหนัก มาก อาจจะต้องยืดเวลาออกไปอีก เพราะเหล็กที่ใส่นั้นไม่ได้ถูกออกแบบให้รับน้ำหนักได้เต็มที่

 

หลัง ผ่าตัด จะต้องมีการบริหารกล้ามเนื้อ ?

เวลาการเพิ่ม "ความสูง" ขาที่ถูกยืดออกอย่างเดียวไม่ใช่แค่ กระดูก ที่ถูกยืดออกจะต้องสมานอย่างเดียว แต่มวลกล้ามเนื้อ เส้นเลือด เส้นประสาทจะต้องมีการถูกยืดไปด้วย คนไข้จะต้องมีความอดทนและต้องมีการบริหารร่างกายอยู่เป็นประจำ ต้องมีการยืดกล้ามเนื้อตัวเอง และดูแลตัวเองค่อนข้างมาก

 

หลังผ่าตัด ออกกำลังกาย ได้ปกติหรือไม่ ?

เมื่อ กระดูก สร้างมาเต็มที่จนสามารถเดินได้ และนับเวลาไปอีก 6 เดือน - 1 ปี คนไข้สามารถออกกำลังกาย เล่นกีฬาได้ทุกชนิด และยกของได้ตามปกติ

 

กระดูกที่ร่างกายสร้างขึ้นมา

 

"การเพิ่ม "ความสูง" ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ ต้องใช้ความอดทนสูงมากทีเดียว เหมาะสำหรับคนที่รู้สึกว่าเป็นปมด้อย มากกว่าการอยากให้ดูดี เปรียบเทียบกับผู้หญิงที่ทำหน้าอก การเสริมหน้าอกเริ่มต้นจากคนไข้ที่เป็น มะเร็ง แล้วต้องตัดทิ้ง การสร้างซิลิโคนเสริมหน้าอกเพื่อลดปมด้อยของผู้ที่หน้าอกเล็ก แต่พอนานไปกลายมาเป็นการเสริมความงาม"

 

"ซึ่งการผ่าตัดเพิ่ม "ความสูง" เป็นการแก้โครงสร้างของคนไข้ ไม่ได้ง่ายเหมือนการเสริมหน้าอก การจะพิจารณารับทำต้องพิจารณาเป็นรายๆ ไป เพราะในระหว่างที่ทำการเพิ่ม "ความสูง" จะต้องมีเวลาจริงๆ เพราะจะเดินไม่ได้เป็นเวลานาน ต้องมีคนที่คอยดูแล ซึ่งต้องมีการเตรียมความพร้อม ต้องมานั่งพูดคุยรายละเอียดอย่างชัดเจนก่อนที่จะเริ่มต้นทำ"

 

โดยสำหรับผู้ที่สนใจจะเพิ่ม "ความสูง" ด้วยการ ผ่าตัด นั้น สามารถปรึกษากับคุณหมอได้ โดยการผ่าตัดเพิ่ม "ความสูง" นั้น ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 8 แสนบาท ซึ่งคุณหมอได้กล่าวคอนเฟิร์มแล้วว่าทุกเคสที่เจอมานั้น สามารถเพิ่ม "ความสูง" ได้จริง โดยความสูงที่สามารถทำได้มากสุดอยู่ที่ 15 เซนติเมตรเลยทีเดียว

 

นพ.พรเอนก ตาดทอง

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/
YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ