ข่าว

เตรียมเสื้อรอ อุตุฯ ยัน 29 ต.ค.นี้ ไทยเข้าสู่ "ถดูหนาว" อย่างเป็นทางการ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พยากรณ์อากาศพรุ่งนี้" ช่วงปลายเดือนนี้คาดว่าประเทศไทยจะเข้าสู่ "ฤดูหนาว" อย่างเป็นทางการ เตรียมรับลมหนาวบริเวณทางภาคเหนือ ภาคอีสานตอนบน 

กรมอุตุนิยมวิทยา "พยากรณ์อากาศพรุ่งนี้" ระหว่าง 25 ต.ค.-3 พ.ย. 65 โดยระบุว่า  "ฤดูหนาว" ในวันนี้ มวลอากาศเย็นยังแผ่ปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้ไทยตอนบนมี อากาศเย็น ในตอนเช้า มีฝนเล็กน้อย  ระมัดระวังรักษาสุขภาพช่วงที่อากาศเปลี่ยนแปลง   

 

ส่วนร่องมรสุมยังคงพาดผ่านภาคใต้ตอนกลาง ทำให้ภาคใต้ยังมีฝนตกต่อเนื่อง ส่วนใหญ่เป็นฝนเล็กน้อยถึงปานกลาง  ยังต้องระวังฝนตกสะสม สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวังและหลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง  

"พยากรณ์อากาศพรุ่งนี้" ช่วงวันที่ 26 ต.ค.- 3 พ.ย.65 มีมวล อากาศเย็น กำลังค่อนข้างแรง จะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้ "ฤดูหนาว" มีเมฆมากและมีฝนเกิดขึ้นได้ในระยะแรกๆ โดยเฉพาะช่วงวันที่ 26 - 28  ต.ค.65 ในช่วงที่มวลอากาศเย็นแผ่ลงมาถึง อากาศเย็นลงทางตอนบน ยอดดอย ยอดภู มีอากาศหนาว  ฝนน้อยลง 

 

"พยากรณ์อากาศพรุ่งนี้" ตั้งแต่วันที่ 29 ต.ค.65 ส่วนภาคใต้มีฝนเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะภาคใต้ฝั่งอ่าวไทยและมีฝนตกหนักบริเวณภาคใต้ตอนล่างได้  ช่วงปลายเดือนนี้คาดว่าประเทศไทยจะเข้าสู่ "ฤดูหนาว" อย่างเป็นทางการ เนื่องจากมีมวล อากาศเย็น แผ่ลงมาปกคลุมต่อเนื่อง เตรียมรับลมหนาวบริเวณทางภาคเหนือ ภาคอีสานตอนบน 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ