ข่าว

ชื่นชม "คนขับ" แท็กซี่ คืนเงิน 2.5 แสน หลังผู้โดยสารโอนเกิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"คนขับ" แท็กซี่ คืนเงิน 2.5 แสน หลังผู้โดยสารโอนค่ารถเกิน ประสาน สวพ.91 ส่งคืนเจ้าของ พบประวัติทำความดี ได้ขึ้นทำเนียบคนดี

ดร.ไจตนย์ ศรีวังพล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สวพ.FM91 ร่วมเป็นสักขีพยาน ส่งมอบเงิน จำนวน 253,303 บาท คืนเจ้าของ หลัง ผู้โดยสาร โอนค่ารถเกินมาที่สถานีวิทยุพิทักษ์สันติราษฎร์ สวพ.FM 91 กองตำรวจสื่อสาร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ถนนพหลโยธิน ทั้งนี้สืบเนื่องจากเวลาประมาณ 10.50 น. คุณศักรินทร์ อั๋นประเสริฐ อายุ 48 ปี แจ้งผ่านหมายเลขโทรฟรี 1644 ว่า เมื่อวานนี้  (20 ตุลาคม) เวลาประมาณ 20.00 น. ใช้บริการ รถแท็กซี่ จำรายละเอียดไม่ได้นั่งมาจากแถว ๆ เทเวศน์ ไปลงที่ซอยพหลโยธิน 64 ค่าโดยสาร 253 บาท ใช้วิธีโอนเงินจ่ายไป ก็ยื่นโทรศัพท์ให้ "คนขับ" แท็กซี่ ดูว่าโอนเงินแล้ว แล้วก็แยกย้ายลงจากรถ 

ปรากฏว่าพอตื่นมา เช็กเงินจาก แอปพลิเคชั่น ในมือถือปรากฎว่าตกใจมาก เพราะเงินหายไปกว่า 2 แสนบาท ตรวจสอบยอดเงินจึงทราบว่า ที่โอนเงินจ่ายค่า แท็กซี่ ไปจาก 253 บาท โอนไป 253,303 บาท ขณะที่โอนเงินมีอาการเมา ปลายทางที่โอนไปคือ คุณธนสรณ์ ทองดี หลังจากออกอากาศไป ทีมงานได้ตรวจสอบข้อมูลที่ สวพ.FM91 พบว่าเคย "คนขับ" แท็กซี่ รายนี้ แจ้งข้อมูลเข้ามาหรือไม่ ปรากฏว่าพบข้อมูล คุณธนสรณ์ ทองดี ในทำเนียบคนดี แจ้งเก็บของได้เข้ามาหลายครั้ง ล่าสุดที่แจ้งและนำมาฝากไว้ เป็นทรัพย์สินของต่างชาติมีทั้งเงินไทยและเงินดอลล่าร์ ซึ่งได้ประสานส่งมอบคืนให้กับเจ้าของเรียบร้อย  

 

สลิปโอนเงิน

 

หลังจากทีมงานติดต่อ "คนขับ" หรือ คุณธนสรณ์ ทองดี ได้แล้ว จึงประสานแจ้งให้คุณศักรินทร์ ทราบ จากนั้นมีการพูดคุยออกอากาศกันทางหน้าไมค์ด้วย คุณศักรินทร์ เปิดเผยว่า ดีใจมาก ๆ ขนลุก ไม่คิดว่าจะตามหา แท็กซี่ เจอเร็วขนาดนี้ โดยระบุว่า เงินส่วนนี้เป็นเงินที่ต้องใช้ในการดูแลรักษาคุณแม่ เนื่องจากก่อนหน้านี้คุณแม่ประสบอุบัติเหตุด้วย ขอบคุณ แท็กซี่ และสวพ.FM91 มาก ๆ ที่ช่วยประสานงานได้รับเงืนคืนอย่างรวดเร็ว

 

คนขับแท็กซี่

 

ส่วนคุณธนสรณ์ ทองดี "คนขับ" แท็กซี่ สีเหลือง ทห-7373 กทม. เปิดเผยว่า โทรศัพท์ตนเอง ไม่มี แอปพลิเคชั่น แจ้งเตือน เมื่อได้รับการประสานจาก สวพ.91 ก็รีบเข้าไปตรวจสอบ พบยอดเงินดังกล่าวจริง ๆ หาก สวพ.91 ไม่ได้ติดต่อมา ก็ตั้งใจอยากจะส่งคืน เพราะเคยเก็บของได้ก็นำมาประสานส่งคืนมาโดยตลอด ครั้งนี้ก็ตั้งใจจะไปแจ้งความ และแจ้งธนาคารให้ตรวจสอบให้ด้วย

 

 

 

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Youtube - https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

 

logoline