ข่าว

"แอสตร้าเซนเนก้า" พัฒนา ยา นวัตกรรม เปิดช่องคนไทยเข้าถึงบริการทางการแพทย์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แอสตร้าเซนเนก้า" พัฒนา ยา นวัตกรรม พร้อมถ่ายทอดความรู้ด้านสุขภาพ เปิดช่องให้คนไทยเข้าถึงระบบบริการทางการแพทย์ได้ง่ายขึ้น หวังเปลี่ยนชีวิตผู้ป่วยให้ดีขึ้น

"แอสตร้าเซนเนก้า" เปิดตัวแคมเปญ Making Health Happen นำวิทยาศาสตร์มาต่อยอดและพัฒนาการดูแลสุขภาพของประชาชน (People) ชุมชน (Society) และโลก (Planet) อย่างยั่งยืน สำหรับแคมเปญ Making Health Happen มีเป้าหมายในการยกระดับประสิทธิภาพในการตรวจวินิจฉัยโรคในระยะเริ่มต้น พร้อมถ่ายทอดองค์ความรู้และเทคโนโลยีด้านสุขภาพ เพื่อให้ชุมชนสามารถเข้าถึง นวัตกรรม และบริการทางการแพทย์ได้มากขึ้น สิ่งเหล่านี้ก่อให้เกิดการขับเคลื่อนระบบสุขภาพและยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนให้มีสุขภาพที่ดีอย่างยั่งยืน

นายเจมส์ ทีก ประธาน บริษัท แอสตร้าเซนเนก้า (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า .เราเชื่อว่าอนาคตที่ยั่งยืนนั้นขึ้นอยู่กับการที่ประชาชน (People) ชุมชน (Society) และ โลก (Planet) ของเรานั้นให้มีสุขภาพที่ดีและแข็งแรง ตลอดระยะเวลา 40 ปีที่ "แอสตร้าเซนเนก้า" ดำเนินงานในประเทศไทย เราให้ความสำคัญกับดูแลสุขภาพของคนไทยตลอดมา ผ่านการค้นคว้า คิดค้น พัฒนายาและนวัตกรรมที่สามารถรักษาโรคได้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และเรายังคงมุ่งมั่นที่จะร่วมมือกับองค์กรพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชน ขยายขอบเขตความก้าวหน้าของวิทยาศาสตร์ ควบคู่ไปกับการดูแลประชาชน ชุมชนและสิ่งแวดล้อมให้มีสุขภาพที่ดี (Making Health Happen)ต่อไป

 

บริการสุขภาพ

ความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์ถือเป็นสิ่งที่ "แอสตร้าเซนเนก้า" ให้คุณค่าและความสำคัญเป็นลำดับแรก ตลอดเวลากว่าสี่ทศวรรษที่ดำเนินธุรกิจในประเทศไทย "แอสตร้าเซนเนก้า" ไม่เพียงค้นคว้าและคิดค้นนวัตกรรมยา และโซลูชันต่างๆ ที่ช่วยเปลี่ยนชีวิตของผู้ป่วย แต่บริษัทยังได้ริเริ่มโครงการต่างๆ ที่เป็นมากกว่าการรักษา พร้อมกับมุ่งมั่นยกระดับระบบสาธารณสุขให้มีความยั่งยืน อาทิ โครงการ Young Health Program เพื่อสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับโรคและปัญหาสุขภาพในกลุ่มโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง (NCDs) ได้แก่ โรคหัวใจและหลอดเลือด โรคมะเร็ง โรคระบบทางเดินหายใจ และโรคเบาหวาน ซึ่งโรคต่าง ๆ เหล่านี้ 1 เป็นสาเหตุการเสียชีวิตของประชากรกว่า 41 ล้านคนต่อปี หรือนับเป็น 71% ของจำนวนผู้เสียชีวิตทั่วโลก 

บริการสุขภาพ

 

ทั้งนี้เพื่อเป็นการสร้างรากฐานและพัฒนาระบบสาธารณสุขไทยให้พร้อมก้าวสู่การเป็นศูนย์กลางสุขภาพนานาชาติ "แอสตร้าเซนเนก้า" ยังได้การร่วมมือกับหน่วยงานพันธมิตร ทั้งภาครัฐและเอกชนภายในประเทศ ในการส่งเสริมการป้องกันโรคและถ่ายทอดองค์ความรู้ในการตรวจวินิจฉัยในระยะเริ่มต้นและการรักษา เพื่อพัฒนาและขยายโซลูชันด้านสุขภาพในวงกว้างจนก่อให้เกิดสังคมที่มีสุขภาพแข็งแรงอย่างยั่งยืน

นวัตกรรมสุขภาพ

 

นอกเหนือจากการต่อยอดความรู้ทางวิทยาศาสตร์ และการร่วมมือกับเหล่าพันธมิตรในการดูแลสุขภาพของประชาชนและชุมชนแล้ว แอสตร้าเซนเนก้ายังมีเป้าหมายในการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ให้เป็นศูนย์ (Ambition Zero Carbon) โครงการด้านความยั่งยืนหลักของบริษัทในการผลักดันบริษัทสาขาต่างๆ รวมถึงพันธมิตรทั่วโลกให้ร่วมกันลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกเป็นศูนย์ภายในปี 2025 เพื่อเสริมสร้างโลกของเราให้แข็งแรง

 

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/
YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ