ข่าว

“DTAC “ ขยายธุรกิจ รุกตลาดเกม หลังเห็นเม็ดเงินในตลาดกว่า 3 หมื่นล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“DTAC” ยืนหนึ่ง ตัวพ่อแพลตฟอร์มเกม เปิดตัว “Gaming Nation 2.0 “ เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด หลังเวอร์ชั่นแรกทำเงินสะพัดกว่า 400 ล้านบาท พร้อมดึงพันธมิตรทางธุรกิจ KBTG สร้างธุกิจในตลาดเกมไปพร้อมกัน หลังมองเห็นเม็ดเงินในตลาดเกมกว่า 3 หมื่นล้าน

Gaming Nation แพลตฟอร์มเกมจากดีแทค ตอกย้ำความสำเร็จมีผู้เข้าชมมากกว่า 7 ล้านคนในปีแรก รุกตลาดเกมไทย เปิดตัว Gaming Nation 2.0 เวอร์ชันล่าสุด ที่มาพร้อมกับเกมยอดนิยมจากผู้จัดจำหน่ายเกมชั้นนำ เพื่อมอบข้อเสนอพิเศษร่วมกับพันธมิตรจากหลายอุตสาหกรรมแก่เหล่าเกมเมอร์ พร้อมเปิดตัว Gaming Nation Play แพลตฟอร์มเกมมิ่งที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมา โดยตลอดไตรมาสสุดท้ายของปี 2565 นี้ จะมีการแจกของรางวัลทั้งหมดซึ่งมีมูลค่ารวมกว่า 20 ล้านบาท 

 

นอกจากนี้ Gaming Nation เตรียมผนึกกำลังพันธมิตรทางธุรกิจ ยักษ์ใหญ่ กสิกร บิซิเนส-เทคโนโลยี กรุ๊ป (KBTG) เจ้าของแอปพลิเคชัน MAKE by KBank แอปจัดการด้านการเงินตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ มาพร้อมโปรโมชันพิเศษสำหรับเหล่าเกมเมอร์

“DTAC “ ขยายธุรกิจ รุกตลาดเกม  หลังเห็นเม็ดเงินในตลาดกว่า  3 หมื่นล้าน

  • "DTAC" เห็นมูลค่าตลาดเกม 30000 ล้าน 

 

ฮาว ริเร็น รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มการตลาด บมจ. โทเทิ่ล แอ็คเซ็สคอมมูนิเคชั่น หรือ ดีแทค เล่าให้ฟังว่า ตลาดเกมในประเทศไทยยังเติบโตต่อเนื่อง โดยในปี 2021 มีมูลค่ากว่า 30,000 ล้านบาท ผ่านผู้เล่นเกมในไทยกว่า20 ล้านคน ทำให้ตลาดเกมมีโอกาสธุรกิจอยู่มาก

 

ดีแทค จึงพัฒนา Gaming Nation แพลตฟอร์มเกมที่ประกอบด้วยบริการเติมเงินในเกมที่ครอบคลุมกว่า 40 เกม และพื้นที่สังคมสำหรับผู้ชื่นชอบเล่นเกม เพื่อชิงโอกาสธุรกิจดังกล่าว จนในปี 2021 มีเงินสะพัดในระบบกว่า 400 ล้านบาท มีผู้เข้าชมแพลตฟอร์ม 7 ล้านราย และมีผู้ลงทะเบียนใช้บริการ 5 แสนราย

 

“ตลาดเกมยังเติบโต และใหญ่กว่าที่หลายคนคาดการณ์ ทำให้ตลาดนี้มีความสำคัญ ซึ่ง Gaming Nation ถือเป็นผู้เล่นใหม่ ผ่านการก่อตั้งมาราวหนึ่งปีครึ่งเน้นให้คุณค่าใหม่ ๆ กับตลาด และในปลายปีนี้จะปรับปรุง Gaming Nation ให้ดีขึ้น เพื่อตอบโจทย์ผู้ใช้ และสร้างการเติบโตให้กับแพลตฟอร์ม” ฮาว ริเร็น  กล่าว

“DTAC “ ขยายธุรกิจ รุกตลาดเกม  หลังเห็นเม็ดเงินในตลาดกว่า  3 หมื่นล้าน

 

  • ขยายเครือข่ายพันธมิตร ดึง MAKE by KBank โตไปด้วยกัน

 

นายเรืองโรจน์ พูนผล ประธานกลุ่มบริษัท กสิกร บิซิเนส-เทคโนโลยี กรุ๊ป(KBTG) กล่าวว่า “ความร่วมมือกับ Gaming Nation ครั้งนี้ เป็นความร่วมมือที่เราพร้อมเติบโตไปด้วยกัน เพราะเล็งเห็นว่า Gaming Nation เป็นแพลตฟอร์มเกมที่กำลังเป็นดาวรุ่งพุ่งแรง เช่นเดียวกับ MAKE by KBank ที่กำลังสร้างความแตกต่างในตลาดการเงิน เป็นแอปตัวช่วยจัดการเงิน ที่ จัด จ่าย จด ในที่เดียวครั้งแรกของไทย 

 

ด้วยการแบ่งเงินเป็นสัดส่วน ด้วยฟีเจอร์ Cloud Pocket ที่ผู้ใช้สามารถสร้างกระเป๋าเงินย่อย ไว้ตอบโจทย์การใช้จ่ายสำหรับไลฟ์สไตล์แต่ละประเภทเพื่อเสริมสร้างวินัยทางการเงิน และแน่นอนว่าเกมมิ่งถือเป็นหนึ่งในไลฟ์สไตล์ที่สำคัญของพวกเขา ซึ่ง KBTG คาดว่าจะดึงดูดกลุ่มลูกค้าเกมเมอร์ เข้ามาดาวน์โหลดแอป MAKE by KBank มากขึ้น เพราะเหล่าเกมเมอร์ จะได้รับสิทธิพิเศษในแบบที่หาจากที่ไหนไม่ได้ เพื่อให้ลูกค้าได้รับประโยชน์สูงสุด”

 

  • มีอะไรใหม่ Gaming Nation 2.0  

 

สำหรับการปรับปรุงครั้งนี้ DTAC ให้ชื่อว่า Gaming Nation 2.0 โดยการเปลี่ยนแปลงนี้ประกอบด้วยการปรับปรุงหน้าตาเว็บไซต์ใหม่ พร้อมกับเพิ่มGaming Naiton Play หรือบริการเล่นเกมในรูปแบบ Cloud Gaming และบริการทักแชท เติมเลย ที่สามารถเติมเกมผ่านการพูดคุยอัตโนมัติในระบบได้

 

ขณะเดียวกัน Gaming Nation 2.0 ยังเตรียมงบประมาณกว่า 20 ล้านบาท เพื่อทำโปรโมชันในการเติมเกมต่าง ๆ ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2022 ทั้งเตรียมจัดการแข่งขันเกมชิงรางวัลรวมกว่า 2 แสนบาท เพื่อเพิ่มการรับรู้ และกระตุ้นการใช้บริการให้มากขึ้น

 

 

ตลาดเกมยังเติบโตต่อเนื่อง และการเติมเกมยังไม่มีท่าทีจะหยุดง่าย ๆ แม้การระบาดของโรคโควิด-19 จะทุเลาลงแล้ว จึงไม่แปลกที่ดีแทคจะฉวยโอกาสนี้ยกระดับแพลตฟอร์มเติมเกม Gaming Nation ให้ดีขึ้น เพื่อเพิ่มการเติบโตของธุรกิจ และยกระดับอุตสาหกรรมเกมไปด้วยกัน

 

Gaming Nation เป็นแพลตฟอร์มเกมที่คุ้มค่า ปลอดภัย เติมเกมเข้าทันที ใช้ได้กับทุกเครือข่าย เป็นแพลตฟอร์มเปิดที่มีสัดส่วนของลูกค้าค่ายอื่นที่เข้ามาใช้งานมากถึง 35% เป็นอีโคซิสเต็มเกม ที่ให้ครบทุกความต้องการสำหรับเกมเมอร์ทุกค่าย 

 

นอกเหนือจากนี้ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2565 Gaming Nation จะมีการเปิดตัวแพลตฟอร์มเกมใหม่ในนามของ Gaming Nation Play ซึ่งมีเกมให้เลือกสรรมากมาย ครอบคลุมทุกความต้องการของเกมเมอร์ทุกเพศทุกวัยอีกด้วย

“DTAC “ ขยายธุรกิจ รุกตลาดเกม  หลังเห็นเม็ดเงินในตลาดกว่า  3 หมื่นล้าน “DTAC “ ขยายธุรกิจ รุกตลาดเกม  หลังเห็นเม็ดเงินในตลาดกว่า  3 หมื่นล้าน

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

 

เพิ่มเพื่อน Line https://lin.ee/qw9UHd2

 

Facebook https://www.facebook.com/komchadluek/

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ