ข่าว

“กรมสุขภาพจิต” เผยคลิปแม่ คนร้ายกราดยิงหนองบัวลำภู อยากขอโทษผู้สูญเสีย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“กรมสุขภาพจิต” เปิดคลิป แม่ คนร้ายกราดยิงหนองบัวลำภูมือปืนหนองบัวลำภู สภาพจิตใจย่ำแย่ พร้อมยอมรับเสียใจมาก ยกมือไหว้ขอโทษกับการกระทำของลูกชาย ขณะเดียวกัน พบประชาชนที่ได้รับผลกระทบทางร่างกายและจิตใจรวม 260 คน

พญ.อัมพร เบญจพลพิทักษ์ อธิบดีกรมสุขภาพจิต เปิดเผยรายงานสถานการณ์ผู้ได้รับผลกระทบจากการก่อเหตุความรุนแรงที่ จ.หนองบัวลำภู ที่กระทรวงสาธารณสุข ว่า ขณะนี้ ผู้บาดเจ็บที่อยู่ในโรงพยาบาล ศูนย์อุดรธานี 2 รายอาการดีขึ้นตามลำดับ โดยเด็กชายไข้ลดแล้ว เริ่มขยับแขนได้ ส่วนอีกรายรู้สึกตัวดี 

ส่วนที่ รพ.หนองบัวลำภู เด็กชายรายหนึ่งพูดคุยได้เป็นคำๆ เช่น บ้าน นม  หากไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง คาดว่าจะออกจากห้องไอซียูได้ในเร็วๆ นี้  ส่วนเด็กชายที่มีภาวะสมองบวม อาการเริ่มดีขึ้น 

ขณะผู้เกี่ยวข้องในกลุ่มผู้ได้รับผลกระทบวงในที่มีความเสี่ยงสูงสุด ได้แก่ ผู้สูญเสียทางตรง ผู้บาดเจ็บ ผู้เห็นเหตุการณ์กราดยิงหนองบัวลำภู และญาติที่ใกล้ชิดผู้สูญเสีย เดิม มีการประเมินพบว่า ผู้มีความเสี่ยงสูง 170 คน แต่เมื่อเวลาผ่านไป ได้มีการค้นพบและปรากฏผู้สูญเสียทางตรงเพิ่มขึ้นเป็น 260 คน

และบ่ายวันนี้ มีพิธีพระราชทานเพลิงศพผู้เสียชีวิตเหตุ กราดยิงหนองบัวลำภู ซึ่งจะเป็นอีกโอกาสหนึ่งในการหลอมรวมกำลังใจ คนในชุมชนและเครือญาติ 

ขณะเดียวกัน กระแสข่าวที่ทำให้ผู้เกี่ยวข้องเกิดความกังวล อย่างเรื่องการคุกคามครอบครัวผู้ก่อเหตุ ซึ่งมารดาของผู้ก่อเหตุได้บอกเล่ากับทีมเยียวยาจิตใจ ของกรมสุขภาพจิต ว่า อยากสื่อสารความรู้สึกเสียใจและขอโทษต่อเหตุการณ์ดังกล่าว โดยยืนยันว่า ไม่ได้ถูกคุกคาม 

 

พร้อมเผยว่า ที่ผ่านมายังได้รับกำลังใจจากคนรอบข้าง แต่ประเด็นที่น่าสนใจทางสังคมคือ การกระจายข่าวของผู้คน บางครั้งจะเป็นปัญหาต่อการจัดการสถานการณ์ได้เช่นกัน

 

โดยการแถลงข่าวในวันนี้ พญ.อัมพร ได้เปิดคลิปภาพและเสียงของมารดาผู้ก่อเหตุ โดย พญ.อัมพร ระบุว่า มารดาผู้ก่อเหตุมีความรู้สึกเสียใจ จึงขอให้ทีมจิตแพทย์ที่ลงไปดูแลได้อัดคลิปวีดีโอ เพื่อขอโทษและสื่อสาร 

 

มารดาผู้ก่อเหตุ ระบุภายในคลิปที่อัดมาว่า

 

 "สวัสดีพ่อแม่พี่น้องทุกคน วันนี้แม่ไม่ได้ไปร่วมงานด้วย เพราะวันนี้แม่ก็เหนื่อยมากทางด้านจิตใจ เหนื่อย กราบขอโทษในการกระทำของลูกชายในครั้งนี้ด้วยแม่เสียใจมาก เสียใจมากๆ กราบขอโทษด้วย แม่จะไปอยู่ ให้จิตใจแม่ดีขึ้นกว่านี้ แล้วจะไปกราบขอโทษทุกๆ คนขอโทษด้วย" มารดา ตำรวจคลั่ง กล่าว 

 

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

 

เพิ่มเพื่อน Line https://lin.ee/qw9UHd2

 

Facebook https://www.facebook.com/komchadluek/

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ