ข่าว

เผาทำลาย ไอศกรีม "ฮาเก้น-ดาส" จำนวนกว่า 2 หมื่นชิ้น รวมมูลค่ากว่า 12 ล้านบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อย. - สสจ. ร่วมเป็นสักขีพยานเผาทำลาย ไอศกรีม "ฮาเก้น-ดาส" จำนวนรวมกว่า 2 หมื่นชิ้น มูลค่ากว่า 12 ล้านบาท ที่ จ. สมุทรปราการ

เภสัชกร วีระชัย นลวชัย รองเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา กล่าวว่า ตามที่หน่วยงานความปลอดภัยด้านอาหารของหลายประเทศในยุโรป ได้เรียกคืน ไอศกรีม "ฮาเก้น-ดาส" ที่ระบุวันที่ควรบริโภคก่อนระหว่าง 16/03/2023 ถึง 23/04/2023 เนื่องจากพบสาร 2-คลอโรเอทานอลปนเปื้อน โดย สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาอย. ) ตรวจสอบแล้วพบว่าไม่มีการนำเข้าผลิตภัณฑ์รุ่นการผลิตดังกล่าวเข้ามาในประเทศไทย

 

อย่างไรก็ตาม บริษัท จาโกต้า บราเดอร์ส เทรดดิ้ง จำกัด ซึ่งเป็นผู้นำเข้า ไอศกรีม "ฮาเก้น-ดาส" ได้เรียกคืนสินค้ารุ่นการผลิตอื่นที่นำเข้ามาจำหน่ายโดยสมัครใจ และนำมาเผาทำลาย ในวันที่ 10 ตุลาคม 2565 ที่ บริษัท อัคคีปราการ จำกัด จ.สมุทรปราการ จำนวน 27,645 ชิ้น รวมมูลค่ากว่า 12 ล้านบาท โดยมี อย. และสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการ ร่วมเป็นสักขีพยาน

 

ฮาเก้น-ดาส

 

หากผู้บริโภคมีข้อสงสัยเรื่องความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์สุขภาพ สามารถสอบถามหรือแจ้งร้องเรียนได้ที่ สายด่วน อย. 1556 หรือผ่าน Line @FDAThai, Facebook: FDAThai หรือ E-mail:[email protected] ตู้ ปณ. 1556 ปณฝ. กระทรวงสาธารณสุข จ.นนทบุรี 11004 หรือสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดทั่วประเทศ

 

ฮาเก้น-ดาส

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/
YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ