ข่าว

เฉลิมชัย สั่งการด่วนระดมแจก "สาร พด.6 " แก้ปัญหาน้ำเน่าเสีย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รมว.เกษตรฯ เฉลิมชัย สั่งการด่วน ระดมแจก "สาร พด.6 " แก้ปัญหาน้ำเน่าเสีย พร้อมให้ทุกหน่วยเข้าช่วยเหลือเกษตรกร-ประชาชนจากอุทกภัย พร้อมเร่งสำรวจความเสียหาย ฟื้นฟู เยียวยาเกษตรกร รวมถึงพื้นที่การเกษตรที่ได้รับผลกระทบทั่วประเทศ

นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า ด้วยประเทศไทยเกิดฝนตกหนักกระจายทั่วทุกภาคในช่วงที่ผ่านมาส่งผลให้หลายพื้นที่ ประสบ "อุทกภัย" เป็นวงกว้าง ตนมีความห่วงใยพี่น้องเกษตรกรและประชาชน ได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เร่งสำรวจความเสียหายด้านการเกษตร เร่งช่วยเหลือและเยียวยาให้ทันท่วงที รวมทั้ง เตรียมความพร้อมช่วยเหลือในด้านต่าง ๆ เพื่อลดผลกระทบและบรรเทาความเดือดร้อนให้กับเกษตรกรและประชาชนโดยเร็วที่สุด

    สั่งการด่วนระดมแจก สาร พด.6

 

และสำหรับในบางพื้นที่เกิดปัญหาน้ำท่วมขังนาน ทำให้น้ำเน่าเสีย มีกลิ่นเหม็น และยังสามารถกำจัดลูกน้ำยุงลายได้ จึงได้สั่งการให้กรมพัฒนาที่ดินจัดเตรียมผลิตภัณฑ์ "สารเร่งซุปเปอร์ พด.6"  ซึ่งมีประสิทธิภาพสูงในการย่อยสลายขยะ ช่วยบำบัดน้ำเน่าเสียและขจัดกลิ่นเหม็น และให้เจ้าหน้าที่ของกรมพัฒนาที่ดินลงพื้นที่แจกจ่ายผลิตภัณฑ์ ให้ความรู้ในการบำบัดน้ำเน่าเสีย และเร่งให้ความช่วยเหลือในการปรับปรุงพื้นที่การเกษตรหลังน้ำลดให้สามารถใช้ประโยชน์ในที่ดินได้โดยเร็ว 

   แจก สาร พด.6

 

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ผมจะทำทุกวิถีทางให้เราผ่านวิกฤติน้ำท่วมนี้ไปด้วยกัน และขอให้เกษตรกรและประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยร่วมเฝ้าระวัง ติดตามพยากรณ์อากาศและข้อมูลข่าวสารจากทางราชการ เพื่อพร้อมรับมือสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

 

 

ทั้งนี้ผู้ที่สนใจทั่วไปสามารถขอรับบริการสารเร่ง "ซุปเปอร์ พด.6" ได้ที่สำนักงานพัฒนาที่ดินในเขต 1 – 12 สถานีพัฒนาที่ดินทุกจังหวัด หมอดินอาสาประจำหมู่บ้านในชุมชนหรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ กองเทคโนโลยีชีวภาพทางดิน โทร. 02 – 941 – 1565 หรือ กลุ่มเผยแพร่และประชาสัมพันธ์ กรมพัฒนาที่ดิน โทร. 02 – 579 – 8515

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2

Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/

 

logoline